Bếp từ có hại cho sức khỏe không ?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Bếp từ là vật dụng nhà bếp quen thuộc trong các căn bếp gia đình hiện đại, tuy nhiên nhiều người vẫn băn khoăn về vấn đề bếp từ có an toàn không ? Bài viết sẽ làm rõ vấn đề sóng điện từ của bếp từ có gây hại cho sức khỏe hay không ?

Bếp từ khi hoạt động trên nguyên lý cảm ứng điện từ sẽ phát ra sóng điện từ, chính bởi vấn đề này nên nhiều người quan tâm lo ngại đến việc sử dụng bếp từ hàng ngày có hại gì cho sức khỏe hay không.

Dưới đây người dùng sẽ được làm rõ vấn đề sóng điện từ của bếp từ có gây hại hay không và sử dụng bếp từ có hại cho sức khỏe hay không ?

Trước hết, người dùng cần biết nguyên lý làm việc của bếp từ là sử dụng dòng điện Fuco xoay chiều tạo ra từ trường tác động đến vật nhiễm từ là nồi xoong để tạo nhiệt đun nấu thức ăn. Quá trình này sẽ phát ra bức xạ tần số cực thấp, tương tự như tần số vô tuyến điện của lò vi sóng. Có nhiều loại sóng điện từ, và sóng điện từ của bếp điện từ là sóng trung tần do vậy không có ảnh hưởng đáng kể nào đến con người.

 

bếp từ có hại cho sức khỏe không
Bếp từ hoạt động trên nguyên lý sóng điện từ

 

Mặt khác, sóng điện từ tạo ra trên các dòng bếp từ được nhà sản xuất đảm bảo có tác động giới hạn trong vòng nấu của bếp, chính vì vậy nó chỉ có tác dụng lên nồi và phạm vị hoạt động hạn chế nên không gây ảnh hưởng đến người đứng nấu bếp. Bên cạnh đó, nhiều loại bếp từ được trang bị tính năng nhận diện nồi nấu, chỉ khi bếp có nồi đặt đúng vị trí mâm từ thì bếp mới tạo sóng điện từ và như vậy người dùng hoàn toàn không bị ảnh hưởng trong suốt quá trình nấu nướng.

bếp từ có hại cho sức khỏe không

 

Để kiểm chứng cho vấn đề sóng điện từ của bếp từ có ảnh hưởng thế nào đến người dùng, khách hàng có thể kiểm nghiệm nhỏ bằng các thử nhấc nồi nước đang sôi lên 2 – 3 cm, nước sẽ không tiếp tục sôi nữa. Điều này có thể thấy khi người dùng đứng cách bếp ít nhất 10- 30 cm thì dòng từ trường hoàn toàn không có ảnh hưởng gì đến người sử dụng.

Đối với người dùng là đối tượng nhạy cảm như bà bầu, phụ nữ đang mang thai và cho con bú, trẻ nhỏ việc tiếp xúc với các loại bếp khác như bếp gas, bếp điện, bếp hồng ngoại cần hạn chế bởi có thể gây ảnh hưởng đến mắt trẻ nhỏ hoặc gây khó chịu, mệt mỏi cho bà bầu. Trong khi đó bếp từ lại là dòng bếp an toàn nhất và được khuyến khích cho mọi đối tượng người dùng kể cả người nhạy cảm nhờ cơ chế hoạt động thông minh không thất thoát nhiệt gây nóng bức, giảm nguy cơ bị bỏng cho người dùng, không đốt cháy Oxy và sự xuất hiện của sóng điện từ không có tác động có thể gây ảnh hưởng đến người dùng.

Tóm lại, bếp từ không những không có hại cho sức khỏe mà đặc biệt hơn lại là sản phẩm an toàn cho người sử dụng nhờ sở hữu nhiều ưu điểm ưu việt hơn các loại bếp nấu khác, người tiêu dùng nên lựa chọn bếp từ để lắp đặt cho căn bếp gia đình mình luôn tiện nghi, thẩm mỹ và an toàn cao.

 

Những lưu ý để chọn mua bếp từ chất lượng, an toàn cho sức khỏe

 

  • Người dùng nên chọn mua bếp từ của các thương hiệu có tên tuổi, bếp từ đạt các tiêu chuẩn sản xuất cao như bếp từ nhập khẩu châu Âu, bếp từ Nhật, bếp từ Việt Nam được sản xuất với tiêu chuẩn được công nhận, như vậy các linh kiện của bếp có độ chính xác cao, không phát sinh các vấn đề mất an toàn về sóng điện từ.
  • Bếp từ có cấu tạo mâm từ cao cấp EGO hoạt động bền bỉ và không giảm chất lượng sau nhiều năm sử dụng giúp đảm bảo các tiêu chí an toàn cho người dùng
  • Mặt kính bếp từ cao cấp có đặc tính chịu nhiệt cao, chịu sốc, chịu lực tốt như mặt kính Schott Ceran, K+ của Đức hoặc Pháp để đảm an toàn khi dùng bếp từ nấu nướng trong nhiều giờ, không gặp nguy hiểm cho người dùng khi xảy ra sự cố va chạm trên bề mặt kính.
  • Bếp từ có tính năng an toàn như khóa trẻ em, tự ngắt khi không có nồi xoong trên bếp giúp bếp từ luôn an toàn đặc biệt khi lắp đặt trong khu bếp có phòng sinh hoạt liền kề

Để chọn mua được sản phẩm bếp từ chất lượng , bếp từ chính hãng sử dụng lâu dài đảm bảo các vấn đề an toàn sức khỏe cho mọi thành viên trong gia đình, người dùng nhất định cần tìm mua bếp điện từ tại các cửa hàng kinh doanh lớn, có uy tín, nguồn hàng đảm bảo để không gặp phải trường hợp hàng giả, hàng nhái kém chất lượng ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe khi sử dụng. Bếp Lộc Phát là một  trong những địa chỉ người dùng có thể đặt niềm tin mua sắm với giá cả sản phẩm cạnh tranh, chuyên cung cấp các dòng bếp từ chất lượng trên thị trường như bếp từ Faber, bếp từ Goldsun, bếp từ Essen, bếp từ Chefs..

 

bếp lộc phát

Để có cơ hội mua hàng giá tốt và nhiều lựa chọn bếp điện từ chất lượng, đa dạng kiểu dáng, tính năng vừa đảm bảo thiết kế thẩm mỹ lần độ an toàn trong suốt quá trình sử dụng, người dùng có thể truy cập ngay vào website của cửa hàng    Beplocphat.com :

SHOWROOM HÀ NỘI Địa chỉ: 378 QUANG TRUNG – HÀ ĐÔNG – HÀ NỘI Điện thoại: 0973.148.366 -0914.778.988

 

Tin tức về Nhà cửa & Đời sống

Máy hút mùi Bosch DWK97JM60: Mang đến bầu không khí trong lành cho gian bếp nhà bạn

Máy hút mùi Bosch DWK97JM60: Mang đến bầu không khí trong lành cho gian bếp nhà bạn

Mùi từ thức ăn nấu nướng có thể khiến không gian trở nên khó chịu, ảnh hưởng đến sức khỏe và tâm trạng của mọi người. Hiểu được điều này, Bosch mang đến giải pháp hoàn hảo với máy hút mùi Bosch DWK97JM60 - sản phẩm cao cấp với thiết kế hiện đại, hiệu năng mạnh mẽ và khả năng khử mùi hiệu quả.
Bếp từ đa vùng nấu Bosch hiện đại, sang trọng và tiện nghi

Bếp từ đa vùng nấu Bosch hiện đại, sang trọng và tiện nghi

Trên thị trường hiện nay, rất dễ để chúng ta tìm thấy những chiếc bếp từ có giá thành rẻ. Tuy nhiên để tìm được chiếc bếp có chất lượng và độ bền tốt thì không phải dễ. Để bạn có thêm nhiều lựa chọn, Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn top 4 bếp từ Bosch được sử dụng nhiều hiện nay.
Đánh giá chi tiết máy hút bụi dạng hộp Panasonic MC-CL607RN49

Đánh giá chi tiết máy hút bụi dạng hộp Panasonic MC-CL607RN49

Máy hút bụi dạng hộp Panasonic MC-CL607RN49 vừa có thiết kế gọn nhẹ, không quá cồng kềnh lại còn có công suất hoạt động mạnh mẽ. Dung tích hộp chứa bụi là 2.2L kết hợp cùng bộ lọc HEPA 7 lớp giúp lọc sạch bụi bẩn giúp làm sạch nhà cửa một cách nhanh chóng. Cùng đi tìm hiểu chi tiết sản phẩm này nhé.
Bếp từ Bosch PXX975DC1E: Nâng tầm đẳng cấp cho gian bếp của bạn

Bếp từ Bosch PXX975DC1E: Nâng tầm đẳng cấp cho gian bếp của bạn

Bếp từ Bosch PXX975DC1E là một trong những lựa chọn hàng đầu của những người yêu thích nấu ăn. Với nhiều tính năng thông minh và công nghệ tiên tiến, chiếc bếp từ này hứa hẹn sẽ mang lại trải nghiệm nấu nướng tuyệt vời cho người dùng. Cùng Websosanh.vn đi tìm hiểu chi tiết dòng sản phẩm này nhé.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!