Bếp từ là gì và phân biệt các loại phổ biến nhất

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Ngoài giải mã câu hỏi bếp từ là gì thì bài viết dưới đây còn mang đến cho bạn những loại bếp từ phổ biến nhất. Khám phá và đánh giá chi tiết ưu nhược điểm từng loại nhé!

Xã hội hiện nay có xu hướng lối sống thân thiện với môi trường, tối thiểu những nhiên liệu khí đốt chuyển sang dùng điện. Như trào lưu xe ô tô điện hay bếp điện để giảm khí thải ra ngoài. Ngoài ra thì bếp điện cũng mang đến nhiều tính năng nổi trội và độ an toàn khi dùng. Một trong các loại bếp điện ai cũng thích chính là bếp từ. Cùng khám phá ngay bếp từ là gì dưới đây.

Bếp từ là gì?

Bếp từ là một loại thiết bị nấu nướng thông minh, sử dụng điện năng để vận hành. Nguyên lý hoạt động của bếp đó chính là kích hoạt dòng điện chạy qua cuộn dây đòng ở dưới mặt kính của bếp nhằm sinh ra từ trường phạm vi vài mm mặt bếp để đun chín thức ăn. Ưu điểm của bếp từ giúp giảm nhiệt năng thất thoát, nhiều lựa chọn chế độ nấu, có nhiều chức năng tối ưu để việc nấu nướng dễ dàng hơn hẳn.

Phân loại bếp từ hiện nay

Phân loại bếp từ là gì – Bếp từ đơn

Đánh giá chi tiết về bếp từ đơn Electrolux ETD29MKB
Cận cảnh bếp từ đơn Electrolux ETD29MKB

Bếp từ đơn rất phổ biến ở những quán ăn, những dịp ăn lẩu hoặc ở những gia đình ít người, căn phòng của các bạn sinh viên…Bếp từ chỉ có duy nhất một vùng nấu, với công suất từ 1000-2000W. Bếp nhỏ gọn, tiện di chuyển, giá thành rẻ và có rất nhiều lựa chọn từ bình dân đến cao cấp. Chỉ với vài trăm nghìn là đã có thể rinh về chiếc bếp từ đơn riêng.

Bếp từ đôi

Bếp từ đôi hay bếp từ 2 vùng nấu là phiên bản phổ biến nhất. Bạn có thể thực hiện nấu nướng 2 nồi cùng một lúc với bảng điều khiển riêng. Với bếp từ đôi thì có dạng thiết kế là bếp dương để di chuyển tiện lợi như bếp từ đơn. Còn phổ biến hơn là loại bếp từ âm bàn, công suất lớn, giá thành dao động lớn, có loại chỉ vài triệu, có loại hàng chục triệu đồng.

Bếp từ âm, bạn có biết?

Như vừa nhắc đến thì khi phân loại bếp từ phải kể đến dòng bếp từ âm cho bạn tham khảo. Thiết kế bếp từ lắp âm kệ bếp, khiến bếp tạo thành mặt phẳng liền mạch vô cùng sang trọng. Thường thì bếp từ âm chủ yếu là có từ 2 vùng nấu trở lên.

Bếp từ dương là gì?

Ngược lại với bếp từ âm chính là bếp từ dương, với thiết kế tiện để mang đi và sử dụng ở mọi nơi, chỉ cần cắm điện là được. Bởi có thể mang đi nên bếp từ dương đặt lên bếp không được liền mạch. Mọi bếp từ đơn đều là bếp từ dương nhưng ngoài ra còn có loại bếp từ dương 2 vùng nấu nhưng không quá phổ biến bởi vì không đủ tinh tế cho không gian sống. Gần như hiếm gặp bếp từ dương có trên 3 vùng nấu bởi loại bếp này cồng kềnh khi di chuyển và kém thẩm mỹ.

Bếp từ đa vùng nấu

Review top 4 bếp từ 4 vùng nấu đáng mua nhất 2022
Bếp từ 4 vùng nấu được nhiều người yêu thích

Cơ bản thì bếp từ có nhiều hơn 1 vùng nấu thì đều là bếp từ đa vùng nấu cả. Bởi vì độ phổ biến của bếp từ hiện nay mà ngày càng nhiều người tin dùng sản phẩm này. Bếp sẽ linh hoạt được các vùng nấu nướng, thoải mái chế biến đủ kiểu món ăn khác nhau. Hiện nay rất phổ biến bếp từ 3 vùng nấu hay bếp từ 4 vùng nấu. Nhiều gia đình còn lựa chọn bếp từ không giới hạn vùng nấu để có thể chế biến được lượng lớn đồ ăn mỗi ngày.

Bếp từ hồng ngoại

Bếp từ hồng ngoại âm 3 vùng nấu Nagakawa NAG1253M
Bếp từ hồng ngoại âm 3 vùng nấu Nagakawa NAG1253M

Đây là dòng bếp tích hợp cả bếp hồng ngoại đi cùng. Về cơ bản thì bếp hồng ngoại cũng là một loại bếp điện từ. Nhưng khác trong việc dùng mâm nhiệt như bếp từ thì với bếp hồng ngoại là dùng tia hồng ngoại truyền nhiệt trực tiếp đến mặt bếp và làm nóng nồi. Nấu được cả món nướng hay chiên xào trên mặt bếp. Với sự góp mặt của các vùng nấu đa dạng giúp bạn tận dụng được ưu điểm của từng loại.

Tổng kết bếp từ là gì mà nhiều người ưa chuộng

Trên đây là nêu ra khái niệm bếp từ là gì và một số dòng bếp từ phổ biến nhất cho bạn tham khảo. Ngoài ra có thể phân biệt bếp từ cả theo cấu tạo, chức năng như là loại nút cảm ứng, nút cơ, bo viền…hay bếp từ đến từ châu Âu, bếp từ Nhật Bản, bếp từ Malaysia, bếp từ Trung Quốc…Hy vọng bạn đã có được những khái niệm cơ bản nhất để hiểu về bếp từ, chúc bạn chọn lựa được sản phẩm ưng ý cho không gian bếp.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Bếp các loại

Bếp từ đa vùng nấu Bosch hiện đại, sang trọng và tiện nghi

Bếp từ đa vùng nấu Bosch hiện đại, sang trọng và tiện nghi

Trên thị trường hiện nay, rất dễ để chúng ta tìm thấy những chiếc bếp từ có giá thành rẻ. Tuy nhiên để tìm được chiếc bếp có chất lượng và độ bền tốt thì không phải dễ. Để bạn có thêm nhiều lựa chọn, Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn top 4 bếp từ Bosch được sử dụng nhiều hiện nay.
Bếp từ Bosch PXX975DC1E: Nâng tầm đẳng cấp cho gian bếp của bạn

Bếp từ Bosch PXX975DC1E: Nâng tầm đẳng cấp cho gian bếp của bạn

Bếp từ Bosch PXX975DC1E là một trong những lựa chọn hàng đầu của những người yêu thích nấu ăn. Với nhiều tính năng thông minh và công nghệ tiên tiến, chiếc bếp từ này hứa hẹn sẽ mang lại trải nghiệm nấu nướng tuyệt vời cho người dùng. Cùng Websosanh.vn đi tìm hiểu chi tiết dòng sản phẩm này nhé.
Bật mí cách sử dụng bếp từ Kangaroo KG20IC2 đúng cách

Bật mí cách sử dụng bếp từ Kangaroo KG20IC2 đúng cách

Bếp từ Kangaroo KG20IC2 không chỉ là một thiết bị nấu nướng thông thường mà còn mang lại cho người dùng nhiều sự tiện lợi và an toàn. Hãy cùng Websosanh.vn tìm hiểu chi tiết sản phẩm cũng như cách sử dụng bếp từ Kangaroo KG20IC2 một cách chính xác và hiệu quả nhé.
Bếp từ Lock&Lock EJI411: Sang trọng, hiện đại và có tính ứng dụng cao

Bếp từ Lock&Lock EJI411: Sang trọng, hiện đại và có tính ứng dụng cao

Với thiết kế đẹp mắt cùng các tính năng thông minh, bếp từ Lock&Lock EJI411 không chỉ mang lại sự tiện lợi trong việc nấu ăn mà còn đảm bảo an toàn và tiết kiệm năng lượng. Hãy cùng Websosanh.vn khám phá thêm về những tính năng ưu việt của bếp từ Lock&Lock EJI411 trong bài viết dưới đây.
Nấu ăn dễ dàng và thuận tiện cùng bếp từ Samsung NZ64B5066FK/SV

Nấu ăn dễ dàng và thuận tiện cùng bếp từ Samsung NZ64B5066FK/SV

Bếp từ Samsung NZ64B5066FK/SV là một sản phẩm tiến bộ vượt trội về công nghệ, nó còn là biểu tượng cho không gian bếp hiện đại. Hãy cùng Websosanh.vn khám phá chi tiết hơn về Bếp Từ Samsung NZ64B5066FK/SV và những lợi ích mà sản phẩm mang lại cho không gian bếp của bạn.
Bếp từ Sato: Lựa chọn hoàn hảo cho gian bếp Việt

Bếp từ Sato: Lựa chọn hoàn hảo cho gian bếp Việt

Nếu bạn đang phân vân rằng liệu dòng bếp từ Sato có thật sự tốt không thì hãy đến với bài viết của chúng tôi hôm nay. Websosanh.vn sẽ giới thiệu cho các bạn chi tiết về hãng Sato cùng top 3 sản phẩm hiện nay đang được ưa chuộng nhất.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!