Bí kíp dùng bỉm vải tiết kiệm chi phí cho con

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Những mẫu bỉm vải sẽ là lựa chọn mà các mẹ bỉm sữa hài lòng vì vừa đáp ứng nhu cầu dùng bỉm an toàn cho con đồng thời lại có khả năng tái sử dụng, tiết kiệm chi phí.

Những mẫu bỉm vải sẽ là lựa chọn mà các mẹ bỉm sữa hài lòng vì vừa đáp ứng nhu cầu dùng bỉm an toàn cho con đồng thời lại có khả năng tái sử dụng, tiết kiệm chi phí. Mẹ cần lưu ý gì để đầu tư một bộ bỉm vải chất lượng cho con sử dụng ?

Chi phí đầu tư ban đầu cho một bộ bỉm vải tốt

Trên thị trường hiện có rất nhiều thương hiệu bỉm vải cho bé, tuy nhiên websosanh phân thành 2 loại chính là bỉm vải Việt Nam và bỉm vải cao cấp nhập khẩu. Mức giá của bỉm vải chênh lệch nhau rất lớn, điều này khiến nhiều mẹ sẽ chọn loại bỉm có giá rẻ hơn, dùng loại nào cũng đem đến an toàn cho con và khiến bé luôn luôn thoải mái và phát triển tốt đều được. Tuy nhiên, loại bỉm cao cấp nhập khẩu sẽ đem lại sự tiện lợi hơn cho mẹ khi dùng bỉm cho con và cũng khiến bé thoải mái dùng bỉm hơn.

Chi phí để đầu tư bộ bỉm vải 5 – 10 chiếc từ thương hiệu bỉm Việt như bỉm Bambimio, là từ 500.000 đồng – 1,5 triệu đồng, trong khi đó các loại bỉm vải nhập khẩu có giá 1 bộ đã 700.000 đồng, các phụ kiện miếng lót có giá 250.000 đồng, như vậy để đầu tư 5 – 10 bộ bỉm mẹ cần từ 3 – 7 triệu đồng. Dù đắt đỏ, nhưng mẹ đều có thể dễ tính ra lợi ích kinh tế khi dùng các loại bỉm này từ 2 – 3 năm là rẻ hơn nhiều so với tiền bỉm mỗi tháng cho con ít nhất 1 triệu mỗi tháng.

Chọn bỉm vải tốt để tiết kiệm chi phí

Bỉm vải tốt cần đạt được tiêu chí gần với một chiếc bỉm giấy nhất và vẫn giữ được những ưu điểm vốn có của nó như độ an toàn cao, không chứa chất thấm hút, không chứa hóa chất xử lý trong bỉm giấy. Như vậy, mẹ nên chọn bỉm vải có bề mặt mềm mịn, khả năng thấm hút cao và thấm hút nhanh chống tràn, đủ thông thoáng để không gây hăm bí, viêm da cho con. Hơn nữa, cấu tạo của bỉm vải cũng cần ôm sát vừa vặn, dễ thao tác khi đeo bỉm cho con.

Một chiếc bỉm vải cao cấp cũng cần có khả năng thấm hút được nhiều giờ từ 3 – 4 tiếng, so với nhiều loại bỉm giấy thì đây cũng là một thời gian sử dụng bỉm đủ tốt, tuy nhiên không phải bỉm vải loại nào cũng làm tốt nhiệm vụ đó mà không bị tràn chất thải ra ngoài hoặc gây thấm ngược cho con. Đây cũng là lí do mẹ cần chọn bỉm vải thương hiệu chất lượng, thật tốt để con thoải mái khi dùng bỉm lâu dài, dễ xử lý và tiết kiệm thời gian cho mẹ.

Chất liệu bỉm vải từ vật liệu organic cũng là một ưu điểm tuyệt vời để mẹ yên tâm hoàn toàn về vấn đề an toàn khi dùng bỉm cho con, làn da vùng nhạy cảm sẽ không bị kích ứng hay gặp nguy cơ gây hại khi dùng bỉm vải. Loại bỉm này cũng cho phép mẹ đóng bỉm cho con trong thời gian dài mà không gây hăm tã.

Khi có được một chiếc bỉm có khả năng thấm hút chuẩn bạn sẽ tiết kiệm thời gian và số lượng bỉm đầu tư cho một lần để sử dụng lâu dài cho con về sau. Những thương hiệu bỉm vải tốt như bỉm vải Grovia là một dòng bỉm tốt có một kích cỡ bỉm duy nhất và dùng được cho trẻ từ 0 – 3 tuổi. Đặc điểm thiết kế của loại bỉm này là nó nhiều cỡ đóng khóa tương ứng với cân nặng và độ tuổi của con như vậy mẹ sẽ tiết kiệm được chi phí rất lớn khi dùng bỉm vải cho bé trong nhiều năm.

Bỉm vải

Xác định số lượng bỉm vải cần dùng

Chọn bỉm vải tốt là mẹ đã thành công một nửa trong việc dùng bỉm an toàn cho con, còn việc mua và dùng bỉm như thế nào mới là quyết định đến chi phí sử dụng cho bé có kinh tế và tiết kiệm hay không. Mẹ có thể căn cứ vào thời gian bé ị mỗi ngày để xác định số lượng bỉm cần dùng cho bé trong một ngày, ví dụ bé từ 0 – 6 tuổi thì ngày bé sẽ tè hoặc ị từ 6 – 8 lần, do đó mẹ cần rất nhiều bỉm, nhưng đến thời kì bé lớn hơn thì thời gian đi tiêu của con lại càng ít dần, cho đến khi bé 6 tháng tuổi – 9 tháng bé chỉ đi từ 2 – 3 lần mỗi ngày và duy trì ổn định từ sau đó.

Như vậy nếu mẹ muốn tiết kiệm chi phí nhất có thể dùng thêm bỉm giấy cho con trong thời gian đầu và chỉ đầu tư 4 – 5 bộ bỉm vải cho con để thay thế và dùng thêm miếng lót khi bé tè và đảm bảo bỉm tã cho được giặt khô nhanh chóng sau đó để con có thể dùng tiếp. Như vậy chi phí đầu tư ban đầu có thể xác định được và chắc chắn là bạn sẽ cắt giảm được chi phí dùng bỉm cho con về lâu về dài.

Sử dụng và vệ sinh bỉm vải tiện lợi hơn

Một số tips mẹ cần áp dụng để dùng bỉm vải cho con hiệu quả, tiện lợi, tiết kiệm thời gian và công sức làm sạch bỉm nếu muốn duy trì dùng bỉm vải cho con lâu dài. Mẹ càng có nhiều kinh nghiệm để xử lý những loại bỉm vải thì bạn sẽ càng có khả năng duy trì dùng số lượng bỉm vải đã đầu tư ban đầu cho con về sau. Điều này sẽ giúp việc dùng bỉm tã vải cho con là thực sự tiết kiệm và có lợi ích kinh tế. Nếu mẹ bỏ cuộc giữa chừng thì sẽ rất phí và điều này có nguyên nhân chính là xuất phát từ việc mẹ cảm thấy dùng bỉm vải quá bất tiện. Do đó, mẹ hãy chắc chắn là không chỉ tiết kiệm tiền bạc mà là cả thời gian, công sức khi dùng bỉm vải cho con.

Dưới đây là những lưu ý websosanh giúp mẹ có được cách dùng bỉm vải tiện lợi nhất :

  • Dùng một miếng vải lót dùng một lần chất liệu cao cấp, organic để lót dưới mặt bỉm vải cho mỗi lần bé đi tiêu. Sau khi bé xong việc, mẹ chỉ cần nhấc miếng lót lên và bỏ đi, bề mặt bỉm vải sẽ dễ dàng làm sạch dưới vòi nước chảy như khi bé đi tè vậy.

  • Xem video hướng dẫn mặc bỉm vải cho bé tại nguồn uy tín, mẹ sẽ dùng bỉm vải cho con đúng cách và hạn chế được các vấn đề không mong muốn như bé bị tràn bỉm, quấy khóc khi ngủ và các cữ ăn.

Tin tức về Mẹ và Bé

TOP 5 sữa tăng chiều cao cho thanh niên 17 - 18 tuổi

TOP 5 sữa tăng chiều cao cho thanh niên 17 - 18 tuổi

Sữa là sản phẩm cung cấp dinh dưỡng thiết yếu không thể bỏ qua trong giai đoạn trưởng thành. Hiện nay có rất nhiều loại sữa hỗ trợ cải thiện vóc dáng, phát triển chiều cao dành cho người lớn, dưới đây là 5 dòng sữa tăng chiều cao tuổi 17 hiệu quả tốt mà bạn nên tham khảo.
5 thương hiệu sữa hạt hạnh nhân chất lượng hàng đầu năm 2024

5 thương hiệu sữa hạt hạnh nhân chất lượng hàng đầu năm 2024

Sữa hạt hạnh nhân là loại sữa thực vật chế biến từ hạt hạnh nhân rất tốt cho sức khỏe, nhất là người ăn chay, bất dung nạp lactose. Nếu bạn đang tìm kiếm các hãng sữa hạt ngon, chất lượng thì nhất định không thể bỏ qua 5 thương hiệu sữa hạt hạnh nhân bán chạy sau đây.
Điểm danh 5 loại sữa Kun Trái Cây mới nhất năm 2024

Điểm danh 5 loại sữa Kun Trái Cây mới nhất năm 2024

Sữa Kun trái cây là sản phẩm sữa dành cho trẻ từ 1 tuổi với nhiều hương vị trái cây chua ngọt, dễ uống, đồng thời cung cấp nhiều dưỡng chất cần thiết để phát triển não, xương cho trẻ nên rất được các mẹ ưa chuộng. Dưới đây là 5 loại Sữa Kun trái cây mới nhất mà các mẹ có thể tham khảo cho bé.
Đánh giá sữa Kun Trái Cây nhiệt đới - vị sữa Kun mới

Đánh giá sữa Kun Trái Cây nhiệt đới - vị sữa Kun mới

Sữa Kun trái cây nhiệt đới là 1 trong 5 vị sữa trái cây mới nhất của KUN, có hương vị mới lạ, độc đáo chưa từng xuất hiện trên thị trường trước đây nên được nhiều bé yêu thích. Hãy cùng kiểm tra các thông số về dinh dưỡng, độ tuổi và các lưu ý quan trọng trước khi chọn mua cho bé nhé.
Giải đáp thắc mắc: Thành phần sữa Meiji có Lactose không

Giải đáp thắc mắc: Thành phần sữa Meiji có Lactose không

Hệ tiêu hóa của một số trẻ khi uống sữa có đường lactose sẽ bị đầy hơi, tiêu chảy... nên các mẹ rất quan tâm thành phần sữa Meiji có lactose không. Hãy cùng Websosanh.vn tìm ra câu trả lời ngay trong bài viết sau để lựa chọn được dòng sản phẩm sữa phù hợp với cơ thể của bé.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!