Bí quyết giữ tủ lạnh Homesun 40 lít BCH-45 “sống lâu” cùng gia đình bạn

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Làm thế nào để có thể kéo dài tuổi thọ cho chiếc tủ lạnh Homesun 40 lít BCH-45? Hãy để bài viết sau đây bật mí tất tần tật mọi bí kíp cho bạn ngay nhé!

Tủ lạnh Homesun 40 lít BCH-45 hiện đang là một trong những dòng tủ lạnh minibar phổ biến nhất hiện nay. Dòng sản phẩm này được tin dùng do sở hữu nhiều đặc điểm nổi bật. Điển hình như kiểu dáng sang trọng, động cơ mạnh mẽ, vận hành êm ái, tuổi thọ dài lâu từ 5-10 năm. Tuy vậy, vẫn còn nhiều khách hàng hiện vẫn chưa biết cách sử dụng tủ lạnh đúng. Điều đó có thể dẫn đến nhiều nguy cơ làm giảm hiệu suất và tuổi thọ của tủ lạnh này. Để giúp tủ lạnh Homesun BCH-45 nhà bạn có thể “sống thọ”, bài viết sau đây sẽ tiết lộ 5 bí kíp giúp tủ lạnh vận hành mượt mà và luôn như mới!

Tủ lạnh Homesun 40 lít BCH-45
Mời các bạn cùng xem những bí kíp giúp tủ lạnh Homesun BCH-45 kéo dài tuổi thọ nhé!

1. Điều chỉnh nhiệt độ của tủ lạnh Homesun 40 lít BCH-45 phù hợp với từng khối lượng thực phẩm

Một điều quan trọng nhưng lại khiến nhiều người dùng bỏ qua. Đó là điều chỉnh nhiệt độ tủ lạnh Homesun BCH-45 phù hợp với từng lượng thực phẩm bảo quản. Việc bảo quản thực phẩm ở nhiệt độ quá cao hay quá thấp đều không tốt. Bởi thực phẩm sẽ dễ bị hỏng do chúng không được bảo quản ở nhiệt độ thích hợp.  

Kiểm soát tốt nhiệt độ, tủ lạnh nhà bạn sẽ hoạt động hiệu quả với mức tiêu thụ năng lượng thấp. Lưu ý này không chỉ tốt cho tủ lạnh nhà bạn bởi chúng không bị quá tải. Mà còn tiết kiệm được ví tiền của bạn do tủ lạnh Homesun sẽ tiêu thụ ít điện năng trong quá trình sử dụng. 

2. Hãy đảm bảo thực phẩm bảo quản trong tủ lạnh Homesun 40 lít BCH-45 được giữ kín

Các chị em nội trợ thường có thói quen bảo quản thức ăn thừa trong tủ lạnh. Đây được xem là một thói quen không tốt nếu không chú ý cách bảo quản. Bởi thức ăn sẽ dễ bị hư hỏng do không được bảo quản kín. Điều này không chỉ gây bám mùi mà còn ảnh hưởng đến tuổi thọ của tủ lạnh BCH-45. 

Vậy nên khi bảo quản thức ăn, bạn cần bảo quản trong hộp kín hoặc dùng màng bọc thực phẩm. Chỉ đơn giản bằng thao tác này, thực phẩm của bạn vừa được bảo quản một cách tốt nhất. Mà máy nén của tủ lạnh Homesun 40 lít BCH-45 cũng không hoạt động quá tải. 

3. Thay gioăng của tủ lạnh Homesun BCH-45 khi cần thiết

Tủ lạnh Homesun 40 lít BCH-45
Tuy chỉ là một miếng đệm cao su bình thường nhưng đó lại là một bộ phận quan trọng vậy nên cần thay mới khi cần thiết bạn nhé!

Những miếng đệm cao su màu trắng được trang bị vào tủ lạnh Homesun BCH-45 được gọi là gioăng. Chúng được gắn vào tủ lạnh với công dụng ngăn cản không khí nóng xâm nhập vào tủ lạnh. Tuy nhiên, trong quá trình sử dụng lâu dài, gioăng của tủ lạnh có thể bị hao mòn và độ hút không còn tốt. 

Bạn có thể nhận thấy miếng gioăng tủ lạnh Homesun BCH-45 không còn tốt khi:

  • Lúc bạn đóng mở tủ sẽ có cảm giác lỏng lẻo, không chắc chắn. 
  • Sử dụng một tờ giấy để kiểm tra độ hút của gioăng cao su. Nếu bạn có thể dễ dàng lấy tờ giấy ra thì bạn nên thay miếng đệm cao su của tủ lạnh ngay. 

Bạn có thể tự thay bộ phận này tại nhà hoặc nhờ thợ đến sửa chữa. Thực hiện điều này sớm để nhiệt độ của tủ lạnh được ổn định tránh hao phí điện năng. 

4. Kiểm tra và vệ sinh cuộn dây ngưng của tủ lạnh Homesun 40 lít BCH-45 định kỳ

Cuộn dây ngưng có chức năng làm mát tủ lạnh. Tuy nhiên, nếu để chúng bám bụi, cuộn dây này sẽ hoạt động một cách chậm chạp khiến tủ lạnh bị quá tải. Do vậy, bạn cần vệ sinh và kiểm tra định kỳ bộ phận này từ 1-2 lần/năm. Hoặc nếu chúng không còn sử dụng tốt, bạn cũng có thể thay cuộn dây ngưng của tủ lạnh. 

5. Đặt tủ lạnh Homesun BCH-45 ở vị trí thông thoáng

Tủ lạnh Homesun 40 lít BCH-45
Hãy để tủ lạnh Homesun nhà bạn ở vị trí thông thoáng để nó không phải hoạt động quá tải.

Hãy lựa chọn một vị trí “đẹp” để đặt tủ lạnh Homesun BCH-45 của bạn. Việc đặt để ở nơi thông thoáng, tránh ánh nắng trực tiếp sẽ giúp tủ lạnh không phải làm việc “vất vả” để làm mát. Điều này giúp chúng có thể sử dụng lâu dài hơn, nâng cao được tuổi thọ của tủ lạnh. 

Như vậy, bài viết trên đã chia sẻ đến bạn 5 thủ thuật giúp kéo dài tuổi thọ của tủ lạnh Homesun 40 lít BCH-45. Mong rằng với những bí kíp này, tủ lạnh nhà bạn sẽ luôn hoạt động êm ái như mới trong quá trình sử dụng.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Tủ lạnh

Tủ lạnh Toshiba: "Tất Tần Tật" Thông tin cần biết

Tủ lạnh Toshiba: "Tất Tần Tật" Thông tin cần biết

Hiện nay, tủ lạnh Toshiba luôn thu hút sự quan tâm của người tiêu dùng bởi bề ngoài đẹp mắt và nhiều tính năng hiện đại. Nhưng liệu tủ lạnh Toshiba có mức giá phù hợp cho đại đa số người dùng hiện nay không? Cùng đọc ngay bài viết bên dưới để có câu trả lời cho thắc mắc này nhé!
Top 3 tủ lạnh Hitachi 6 cánh nội địa Nhật đẳng cấp hiện nay

Top 3 tủ lạnh Hitachi 6 cánh nội địa Nhật đẳng cấp hiện nay

Tủ lạnh Hitachi 6 cánh nội địa Nhật là dòng sản phẩm uy tín hàng đầu Nhật Bản với thiết kế đẳng cấp kết hợp cùng nhiều công nghệ hiện đại giúp cho thực phẩm bảo quản bên trong luôn được tươi ngon. Cùng Websosanh.vn tham khảo ngay top 3 tủ lạnh Hitachi nội địa Nhật đẳng cấp hiện nay nhé!
Gợi ý 3 tủ lạnh Hitachi 4 cánh được nhiều người yêu thích hiện nay

Gợi ý 3 tủ lạnh Hitachi 4 cánh được nhiều người yêu thích hiện nay

Tủ lạnh Hitachi 4 cánh là dòng sản phẩm thuộc phân khúc cao cấp đến từ Nhật Bản với thiết kế hiện đại, được trang bị nhiều công nghệ tân tiến giúp thực phẩm bảo quản luôn được tươi ngon. Cùng Websosanh.vn tham khảo ngay top 3 tủ lạnh Hitachi 4 cánh nên mua hiện nay nhé.
Loạt tủ lạnh Toshiba đời 2023 vẫn "đắt như tôm tươi" hiện nay

Loạt tủ lạnh Toshiba đời 2023 vẫn "đắt như tôm tươi" hiện nay

Tủ lạnh Toshiba luôn được người tiêu dùng yêu thích bởi thiết kế bên ngoài hiện đại, bắt mắt lại được trang bị nhiều tính năng tân tiến, giúp bảo quản thực phẩm được tươi ngon trong thời gian lâu dài. Cùng Websosanh.vn tìm hiểu top 4 tủ lạnh Toshiba ra mắt năm 2023 nhưng chưa hết thời nhé.
Tham khảo top 4 tủ lạnh 4 cánh Toshiba sở hữu dung tích lớn, tiện nghi tối ưu

Tham khảo top 4 tủ lạnh 4 cánh Toshiba sở hữu dung tích lớn, tiện nghi tối ưu

Tủ lạnh 4 cánh Toshiba được trang bị nhiều công nghệ tiến tiến hiện đang là 1 trong số các thiết bị tủ lạnh được đông đảo người tiêu dùng quan tâm, lựa chọn thời gian gần đây. Nếu bạn đang tìm hiểu mẫu tủ lạnh này của thương hiệu nổi tiếng Toshiba, thì đừng bỏ qua bài chia sẻ của Websosanh.vn nhé.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!