Bí quyết mua máy làm mát không khí giá rẻ tiết kiệm điện

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Không phải máy làm mát không khí nào cũng tiết kiệm điện, và dưới đây là mẹo để bạn mua được máy làm mát không khí tiết kiệm điện nhất

Máy làm mát giá rẻ được cho là thiết bị làm mát tiết kiệm điện được nhiều người ưa chuộng sử dụng trong những ngày hè. Tuy nhiên, có một sự thật là không phải máy làm mát không khí nào cũng tiết kiệm điện.

máy làm mát tiết kiệm điện

máy làm mát tiết kiệm điện

Một chiếc máy làm mát tiết kiệm điện hay không, thì người dùng khi mua cần hết sức lưu ý tìm hiểu công suất tiêu thụ điện của máy làm mát. Cụ thể:

Mức tiêu thụ điện năng của máy làm mát không khí được tính theo công thức sau:

A=P.t

trong đó:

t – Thời gian làm việc của đồ dùng điện

P – công suất của đồ dùng điện

A – Điện năng tiêu thụ của đồ dùng điện trong thời gian t (với tủ lạnh thường là 24h)

Đơn vị điện năng tiêu thụ là W/h hoặc KW/h. Chẳng hạn 1kWh = 1.000Wh (tương đương 1 số điện).

Ví dụ: với một máy làm mát không khí công suất 75W, tức là mỗi giờ máy làm mát không khí tiêu tốn 0,075kW điện, trong một ngày sẽ hao 0,075 x 24 = 1,8 kWh, vậy một tháng sẽ tiêu hao 1,8 x 30 = 54 số điện.

Điều này cũng có nghĩa là mức công suất tiêu thụ điện càng cao, thì máy làm mát đó càng tốn điện. Máy làm mát không khí công suất 200w sẽ tốn điện hơn máy làm mát 150w, máy làm mát 50w sẽ tiết kiệm điện hơn máy làm mát không khí 100w.

Ngoài ra, một số thương hiệu máy làm mát cao cấp hơn như máy làm mát Symphony, máy làm mát Daikio, máy làm mát Nakami…cũng được đánh giá cao hơn về khả năng tiết kiệm điện so với các dòng máy làm mát giá rẻ khác.

Tuy nhiên, không phải cứ chọn máy làm mát có công suất tiêu thụ điện thấp nhất là tiết kiệm điện nhất. Bởi lẽ còn phụ thuộc vào diện tích của từng phòng để chọn được máy làm mát phù hợp thì mới tối đa hóa khả năng tiết kiệm điện khi sử dụng máy làm mát.

Chi tiết xem thêm Cách chọn máy làm mát không khí phù hợp với từng diện tích phòng

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

O.N

Tin tức về Điện máy

Quạt điều hòa Kangaroo KG50F62: Giá rẻ làm mát tốt, nhưng nhiều hạn chế!

Quạt điều hòa Kangaroo KG50F62: Giá rẻ làm mát tốt, nhưng nhiều hạn chế!

Để chuẩn bị cho những ngày hè nắng nóng thì sở hữu một chiếc quạt điều hòa là giải pháp làm mát hiệu quả, tiết kiệm được nhiều gia đình tìm kiếm. Nhưng nếu ngân sách của bạn có hạn, nhưng vẫn muốn có quạt điều hòa thì nên chọn mẫu nào? Vậy thì hãy tham khảo Kangaroo KG50F62.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!