Bình giữ nhiệt Thermos có những ưu, nhược điểm gì?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Khi tìm mua sản phẩm bình giữ nhiệt Thermos, nhiều người lại thắc mắc không biết nó có thực sự tốt hay không? Đừng lo, câu trả lời sẽ có trong bài viết hôm nay.

Trong thời gian gần đây, sử dụng bình giữ nhiệt để bảo vệ môi trường khỏi sự xâm lăng của rác thải nhựa đã trở thành xu hướng được rất nhiều người ủng hộ, đặc biệt là các bạn trẻ. Do đó mà thị trường bình giữ nhiệt trở nên nóng hơn bao giờ hết với rất nhiều sản phẩm có mẫu mã đa dạng. Điển hình có thể kể đến bình giữ nhiệt Thermos. Tuy nhiên, khi tìm mua sản phẩm này, nhiều người lại thắc mắc không biết nó có thực sự tốt hay không? Đừng lo, câu trả lời sẽ có trong bài viết hôm nay.

Bình giữ nhiệt Thermos là chiếc bình giữ nhiệt có xuất xứ từ Nhật Bản và được nhập khẩu trực tiếp về Việt Nam. Sản phẩm tới từ xứ sở hoa anh đào này mang trong mình khá nhiều ưu điểm vượt trội hơn những chiếc bình giữ nhiệt khác nhưng bên cạnh đó cũng là một số nhược điểm mà bạn đọc cần phải hết sức lưu ý để có thể lựa chọn được cho mình những chiếc bình giữ nhiệt phù hợp nhất.

Cấu tạo của bình giữ nhiệt Thermos
Cấu tạo của bình giữ nhiệt Thermos

Cấu tạo của bình giữ nhiệt Thermos

Trước hết, để trả lời cho câu hỏi bình giữ nhiệt Thermos có tốt không, chúng ta hãy cùng tìm hiểu cấu tạo của sản phẩm hết sức đặc biệt này. Bình giữ nhiệt Thermos có cấu tạo gồm 3 lớp với lớp vỏ bên ngoài, lớp cách nhiệt bên trong ngay sau đó và cuối cùng là lớp giữ nhiệt tiếp xúc trực tiếp với nước ở trong lòng bình. Cấu tạo hết sức đặc biệt này chính là một trong những ưu điểm rất lớn của bình giữ nhiệt Thermos so với các sản phẩm cùng loại. 

Ở lớp vỏ bên ngoài, chất liệu được nhà sản xuất sử dụng là thép không gỉ SS319 siêu cứng cáp, có thể chịu được lực lớn mà không hề lo móp méo, vỡ hay han gỉ theo thời gian. Bên trong đó chính là lớp cách nhiệt được hút chân không và hoàn toàn kín, không hề có không khí. Điều này chính là để đảm bảo nhiệt độ không bị dẫn truyền ra ngoài gây ảnh hưởng đến khả năng giữ nhiệt của bình.

Và cuối cùng nhưng cũng là quan trọng nhất, lớp ruột bên trong bình giữ nhiệt Thermos được tráng bạc siêu giữ nhiệt cực tốt. Nhờ vào cấu tạo đặc biệt này mà bình giữ nhiệt Thermos có thể giữ nhiệt cực tốt trong vòng từ 6 đến 12 giờ đồng hồ mà nước trong bình không hề bị thay đổi nhiệt độ quá nhiều. Đây có thể được coi là ưu điểm lớn nhất của bình giữ nhiệt Thermos.

Độ bền của bình giữ nhiệt Thermos
Độ bền của bình giữ nhiệt Thermos

Độ bền của bình giữ nhiệt Thermos

Bên cạnh việc sở hữu một cấu tạo vô cùng thông minh với khả năng giữ nhiệt hết sức tuyệt vời thì bình giữ nhiệt Thermos còn có được độ bền cực cao mà không phải chiếc bình giữ nhiệt nào cũng có thể có được. Việc sử dụng thép không gỉ cho vỏ ngoài kết hợp cùng đế bình làm bằng cao su tự nhiên và nắp đậy có gioăng cao su chắc chắn giúp cho ngay cả khi bình rơi tự do từ độ cao lớn thì hỏng hóc vẫn là điều khó có thể xảy ra.

Hơn thế nữa, lớp ruột tráng bạc bên trong của bình giữ nhiệt Thermos lại gần như không bị hao mòn theo thời gian. Vì vậy mà có thể nói, chiếc bình giữ nhiệt tới từ xứ sở mặt trời mọc này thách thức cả những món đồ gia dụng bền bỉ nhất trong ngôi nhà của bạn. Có bình giữ nhiệt Thermos, bạn sẽ chẳng cần phải lo lắng gì về chất lượng nước uống của mình quanh năm.

Nhược điểm của bình giữ nhiệt Thermos
Nhược điểm của bình giữ nhiệt Thermos

Nhược điểm của bình giữ nhiệt Thermos

Tuy nhiên, cùng với hai ưu điểm nổi bật về độ bền và cấu tạo giúp giữ nhiệt đặc biệt của mình thì bình giữ nhiệt Thermos cũng có một nhược điểm khá lớn nằm ở giá thành. Giá thành của sản phẩm này hiện tại ở Nhật Bản đang là 5500 yên Nhật tương đương với khoảng 900 ngàn đồng Việt Nam. Đây là một mức giá không hề rẻ so với khả năng tài chính của người Việt. Tuy nhiên, nếu để so sánh về chất lượng thì đây chắc chắn là một mức giá hoàn toàn hợp lý.

Với những phân tích trên đây, hy vọng bạn đọc đã có được câu trả lời cho câu hỏi bình giữ nhiệt Thermos có tốt không. Đừng quên chia sẻ với bạn bè và người thân của mình để mọi người cùng được biết và lựa chọn được sản phẩm phù hợp bạn nhé.

Tin tức về Đồ dùng nhà bếp khác

Top 3 máy rửa bát Bosch Serie 8 nổi bật hiện nay 2024

Top 3 máy rửa bát Bosch Serie 8 nổi bật hiện nay 2024

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều loại máy rửa bát được ra đời. Vì vậy, khi bạn muốn mua một sản phẩm sẽ phải tìm hiểu rất kỹ lưỡng về công dụng cũng như tính năng của máy rửa bát đó. Cùng Websosanh.vn tìm hiểu top 3 sản phẩm máy rửa bát Bosch Seri 8 nên mua hiện nay nhé.
Máy rửa bát Eurosun: Sự hoàn hảo trong hiệu suất và thiết kế

Máy rửa bát Eurosun: Sự hoàn hảo trong hiệu suất và thiết kế

Với sự kết hợp hoàn hảo giữa công nghệ tiên tiến và thiết kế thông minh, máy rửa bát Eurosun không chỉ giúp giảm bớt gánh nặng công việc hàng ngày mà còn mang lại sự tiện lợi và hiệu suất làm sạch tối ưu. Hãy cùng Websosanh.vn đi khám phá sản phẩm nhé.
Chia sẻ cách chọn chảo gang bếp từ phù hợp với nhu cầu sử dụng

Chia sẻ cách chọn chảo gang bếp từ phù hợp với nhu cầu sử dụng

Bếp từ ngày càng trở thành lựa chọn phổ biến cho những gia đình hiện đại với tính năng nấu nhanh và tiết kiệm năng lượng. Việc lựa chọn một chiếc chảo gang phù hợp với bếp từ cũng là điều băn khoăn của các bà nội trợ. Cùng Websosanh.vn đi tìm hiểu cách chọn mua được chảo gang bếp từ phù hợp nhé.
6 lưu ý khi chọn mua chảo bếp từ cho gia đình

6 lưu ý khi chọn mua chảo bếp từ cho gia đình

Chảo bếp từ khác với chảo bếp gas thông thường, vậy nên khi chọn mua một chiếc chảo dành riêng cho bếp từ, bạn cần biết được những đặc tính, đặc điểm của bếp để chọn mua chảo phù hợp. Bài viết này sẽ hướng dẫn bạn những lưu ý khi chọn mua loại chảo này.
Nguồn gốc xuất xứ máy làm sữa hạt Unie V8S và cách dùng

Nguồn gốc xuất xứ máy làm sữa hạt Unie V8S và cách dùng

Máy làm sữa hạt Unie V8S được sản xuất bằng công nghệ của Đức và gia công tại Trung Quốc nên có nhiều ưu điểm về tính năng mà giá thành lại thấp. Hơn nữa, cách sử dụng cũng rất đơn giản, tiện lợi. Cùng tìm hiểu ngay nhé!
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!