Bình nóng lạnh Funiki Hp25l tự ngắt điện và cách xử lý

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Bình nóng lạnh Funiki Hp25l tự ngắt điện ảnh hưởng rất lớn đến sinh hoạt hàng ngày của của người dùng. Vậy tại sao lại xảy ra hiện tượng này? Cách khắc phục như thế nào? Cùng Websosanh.vn đi tìm hiểu cách xử lý khi bình nóng lạnh Funiki Hp25l tự ngắt điện nhé!

1. Giới thiệu bình nóng lạnh Funiki Hp25l 

Bình nóng lạnh Funiki Hp25l được sản xuất tại Việt Nam và bảo hành chính hãng 7 năm với các công nghệ nổi bật sau: 

  • Cầu dao chống giật ELCB có khả năng tự ngắt điện khi phát hiện rò rỉ trong quá trình sử dụng. Do vậy mang đến cảm giác an toàn, yên tâm cho người sử dụng. 
  • Trang bị công nghệ Silver Nano tiên tiến giúp loại bỏ vi khuẩn có trong nước, mang đến nguồn nước sạch, an toàn để bạn sử dụng. 
  • Lòng bình tráng men titanium hạn chế hiện tượng rò rỉ, đóng cặn, nâng cao tuổi thọ sản phẩm. 

2. Tại sao bình nóng lạnh Funiki Hp25l lại tự ngắt điện?

Hiện tượng bình nóng lạnh Funiki Hp25l tự ngắt điện do nhiều nguyên nhân, cụ thể gồm 3 yếu tố chính là:

2.1. Nguồn điện sử dụng quá yếu 

Tại khung giờ cao điểm thì các gia đình đều sử dụng điện tại công suất tối đa. Do vậy dẫn đến nguồn điện bị yếu, không đủ tải để bình vận hành một cách bình thường. Nguyên nhân phổ biến nhất gây ra tình trạng bình nóng lạnh Funiki Hp25l ngắt điện đột ngột là do hiện tượng aptomat nhảy liên tục. 

Bình nóng lạnh Funiki Hp25l tự ngắt điện và cách xử lý
Nguồn điện dùng quá yếu dẫn đến bình nóng lạnh tự động ngắt điện

2.2. Rơ-le điều chỉnh nhiệt độ bị hỏng

Rơ-le trong bình nóng lạnh Funiki Hp25l có tác dụng là ngắt điện khi nước đến nhiệt độ mong muốn hoặc cung cấp điện cho thanh đun nếu như nhiệt độ nước thấp. Nhiều gia đình trong quá trình sử dụng thường bật bình nóng lạnh liên tục mà không rút phích cắm khiến rơ-le hoạt động quá tải và hỏng. 

2.3. Bình bị rò rỉ điện 

Nếu thấy bình nóng lạnh có hiện tượng tự ngắt thì có thể do bình của bạn đang có nguồn điện rò rỉ ra ngoài. Có thể dùng bút thử điện để kiểm tra chắc chắn xem dòng điện có thực sự bị rò ra ngoài hay không. 

Bình nóng lạnh Funiki Hp25l tự ngắt điện và cách xử lý
Dùng bút thử điện để kiểm tra xem dòng điện có bị rò rỉ hay không

3. Xử lý bình nóng lạnh Funiki Hp25l tự ngắt điện như thế nào?

Với ba nguyên nhân chính nêu ở trên thì có thể đưa ra các giải pháp khắc phục tương ứng như: 

  • Bình ngắt do nguồn điện yếu thì nên bật máy trước giờ cao điểm hoặc không bật bình thường xuyên. Ngoài ra hạn chế sử dụng nhiều thiết bị điện cùng lúc khi mà bình nóng lạnh Funiki Hp25l đang hoạt động. 
  • Bình ngắt do rơ-le thì cần ngắt nguồn điện và tiến hành kiểm tra bên trong thiết bị. Nếu như không có kinh nghiệm thì cần gọi đến các thợ sửa bình nóng lạnh chuyên nghiệp để an toàn hơn. 
  • Bình ngắt do rò điện thì cần kiểm tra bằng bút thử điện để chắc chắn. Lưu ý không được đi chân đất và kiểm tra khi không gian tắm thực sự khô ráo. Trường hợp bút thử điện sáng vui lòng gọi ngay thợ đến để sửa chữa hoặc thay thế, đảm bảo an toàn trong quá trình dùng. 
Bình nóng lạnh Funiki Hp25l tự ngắt điện và cách xử lý
Bình ngắt do rơ-le thì cần ngắt nguồn điện và kiểm tra bên trong thiết bị

4. Lưu ý để phòng tránh hiện tượng bình nóng lạnh Funiki Hp25l tự ngắt 

Để bình nóng lạnh Funiki Hp25l không gặp tình trạng tự ngắt thì người dùng cần lưu ý một số vấn đề sau trong quá trình dùng: 

  • Không bật bình nóng lạnh cả ngày vì gây ăn mòn lớp cách điện, đồng thời gây rò điện ra bên ngoài, dẫn đến hiện tượng bình tự động ngắt điện. 
  • Bình nóng lạnh nên được bảo dưỡng từ 1-3 năm/lần để tăng độ bền cũng như tránh các tai nạn điện không đáng có. 

Trên đây là cách xử lý bình nóng lạnh Funiki Hp25l tự động ngắt điện bạn có thể tham khảo. Đừng quên theo dõi trang thông tin của chúng tôi để cập nhật thêm nhiều kiến thức bổ ích nhé!

Tin tức về Bình tắm nóng lạnh

Giá trọn bộ máy nước nóng năng lượng mặt trời lắp gia đình 2024

Giá trọn bộ máy nước nóng năng lượng mặt trời lắp gia đình 2024

Không chỉ giảm phát thải khí CO2 ra ngoài môi trường, máy nước nóng năng lượng mặt trời còn là lựa chọn bền vững và tiết kiệm hóa đơn mỗi tháng. Xem ngay báo giá trọn bộ lắp gia đình các thương hiệu tốt nhất 2024 sau để ra quyết định đúng đắn khi có nhu cầu:
Hướng dẫn lắp máy nước nóng Beko 30l BWH 30 SDH chi tiết

Hướng dẫn lắp máy nước nóng Beko 30l BWH 30 SDH chi tiết

Beko 30l BWH 30 SDH đun nóng nước nhanh với nhiệt độ tối đa tới 80 độ C. Nếu tự mua bình nước nóng Beko 30l BWH 30 SDH cho gia đình mà chưa biết lắp máy nước nóng thế nào thì hướng dẫn chi tiết sau đây sẽ giúp ích cho bạn:
Cách sử dụng máy nước nóng Beko 2024 cho người mới mua

Cách sử dụng máy nước nóng Beko 2024 cho người mới mua

Nếu bạn vừa mua máy nước nóng Beko BWH 30 SDH 30 lít và Beko BWH 20 SMH 20 lít mẫu mới nhất của hãng mà chưa biết cách sử dụng thì hướng dẫn cách sử dụng máy nước nóng Beko được Websosanh.vn hướng dẫn chi tiết sau sẽ hữu ích cho bạn. Nào cùng theo dõi và tham khảo ngay:
Phân tích ưu nhược điểm máy nước nóng Ariston Nuos Primo HC

Phân tích ưu nhược điểm máy nước nóng Ariston Nuos Primo HC

Nuos Primo HC là một dòng máy nước nóng bơm nhiệt của thương hiệu Ariston tới từ Ý. Tuy sở hữu nhiều ưu điểm nhưng máy nước nóng Ariston Nuos Primo HC cũng có những nhược điểm nhất định. Cùng Websosanh.vn tìm hiểu thêm về sản phẩm này để hiểu rõ trước khi ra quyết định:
Đánh giá máy nước nóng Ariston Nuos Plus Wifi tất tật từ A-Z

Đánh giá máy nước nóng Ariston Nuos Plus Wifi tất tật từ A-Z

Ariston Nuos Plus Wifi là sản phẩm mới nhất của dòng máy nước nóng Ariston bơm nhiệt vừa được hãng lên kệ và dự kiến sẽ bán chạy trong năm 2024 nhờ sở hữu nhiều ưu điểm lớn. Cùng Websosanh.vn đánh giá chi tiết sản phẩm này để hiểu rõ và ra quyết định đúng đắn nhé!
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!