Bộ nồi đá hoa cương có tốt không? Cách sử dụng ra sao?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Bộ nồi đá hoa cương có điểm gì nổi bật hơn so với dòng nồi Inox? Bạn có nên sử dụng nồi đá hoa cương để nấu ăn? Tìm hiểu ngay đánh giá chi tiết sau.

Nồi đá hoa cương là một trong những sản phẩm nhà bếp đang được rất nhiều bà nội trợ yêu thích sử dụng hiện nay. Tuy nhiên những bộ nồi đá hoa cương này có thực sự tốt hay không? Cách sử dụng ra sao? Khám phá ngay trong bài đánh giá chi tiết sau.

1. Bộ nồi đá hoa cương có tốt không?

1.1 Bộ nồi đá hoa cương là gì?

Nồi đá hoa cương thực chất cũng là dòng nồi làm bằng hợp kim nhôm cao cấp và được phủ lớp bên trong và ngoài nhiều lớp đá hoa cương. Lớp đá này có khả năng chống dính hoàn hảo cũng như cực kỳ bền không bị trầy xước như những chất liệu khác. Các dòng nồi đá hoa cương cũng có khả năng truyền nhiệt và giữ nhiệt cực kỳ tốt. Chính vì điều này mà nhiều bà nội trợ yêu thích và sử dụng dòng nồi làm từ đá hoa cương để phục vụ cho việc nấu ăn hằng ngày.

1.2 Bộ nồi đá hoa cương chống dính không?

Vì được phủ bề mặt bên trong và ngoài nồi nhiều lớp đá hoa cương nên bộ nồi này có khả năng chống dính một cách hiệu quả. Hơn thế, lớp chống dính này còn có ưu điểm là cực kỳ bền và tốt hơn hẳn so với những bộ nồi chống dính bằng chất liệu khác trên thị trường.

Nồi đá hoa cương có khả năng chống dính và dẫn nhiệt tốt
Nồi đá hoa cương có khả năng chống dính và dẫn nhiệt tốt

1.3 Bộ nồi đá hoa cương giá bao nhiêu?

Hiện nay các sản phẩm nồi đá hoa cương cũng có giá cực kỳ phải chăng và phù hợp với túi tiền của đa số người dùng. Tùy vào hãng sản xuất cũng như kích thước và đặc tính, bộ nồi đá thường có giá dao động từ vài trăm ngàn đến vài triệu đồng.

2. Cách sử dụng bộ nồi đá hoa cương

2.1 Sử dụng nồi đá hoa cương đúng cách

Đối với các sản phẩm nồi đá hoa cương bạn nên cho dầu ăn vào trước khi nồi nóng. Theo thói quen của nhiều bà nội trợ Việt Nam thì để nồi thật nóng rồi mới cho dầu ăn vào, tuy nhiên cách sử dụng này chỉ đúng với nồi inox hay kim loại. Với các dòng nồi đá hoa cương thì bạn nên cho dầu từ đầu để bảo vệ cho lớp chống dính không bị bong tróc và hư hỏng trong quá trình chế biến món ăn.

Bên cạnh đó khi sử dụng bộ nồi đá hoa cương bạn cũng chỉ nên cho một lượng ít dầu mỡ để tạo hương vị cho các món ăn. Nồi đã có chức năng chống dính rồi chính vì vậy bạn không nên lạm dụng loại nguyên liệu này. Bên cạnh đó, việc sử dụng quá nhiều dầu mỡ cũng không tốt cho sức khỏe.

Khi sử dụng nồi đá hoa cương bạn nên nấu ở nhiệt độ thấp hoặc trung bình, bạn không nên nấu ở nhiệt độ quá cao. Do nồi đá hoa cương có khả năng truyền nhiệt và giữ nhiệt tốt nên chỉ dùng dưới nhiệt độ trung bình là có thể tối ưu hóa được quá trình nấu nướng. Ngoài ra, bạn cũng không nên sử dụng nồi để nấu trong lò vi sóng hay chế biến các món kho, đồng thời các dụng cụ và đồ nấu ăn bằng gỗ sẽ phù hợp với các sản phẩm nồi đá hoa cương hơn hết.

Khi nấu ăn bằng nồi đá hoa cương bạn không nên cho quá nhiều dầu mỡ
Khi nấu ăn bằng nồi đá hoa cương bạn không nên cho quá nhiều dầu mỡ

2.2 Vệ sinh nồi đá hoa cương đúng cách

Khi đã nấu nướng xong bạn nên để nồi nguội hẳn rồi hãy vệ sinh nồi. Khi vệ sinh bạn nên dùng các loại giẻ mềm không nên sử dụng các miếng chà nồi bằng kim loại để chùi. Bên cạnh đó, bạn có thể sử dụng nước ấm để rửa nồi được sạch hơn. Tuyệt đối không nên vệ sinh nồi bằng các loại máy rửa chén.

Tin tức về Đồ dùng nhà bếp khác

Máy rửa bát Eurosun: Giải pháp thông minh cho căn bếp hiện đại

Máy rửa bát Eurosun: Giải pháp thông minh cho căn bếp hiện đại

Mặc dù mới gia nhập thị trường trong những năm gần đây, máy rửa bát Eurosun đã khẳng định được vị trí của mình nhờ vào sản phẩm chất lượng cao giá cả còn hợp lý. Bài viết dưới đây của Websosanh.vn sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về dòng máy rửa bát Eurosun nhé.
Máy rửa bát Bosch: Bí quyết đánh bay dầu mỡ hiệu quả cho gia đình

Máy rửa bát Bosch: Bí quyết đánh bay dầu mỡ hiệu quả cho gia đình

Với công nghệ tiên tiến và hiệu quả vượt trội, máy rửa bát Bosch giúp đánh bay mọi vết bẩn dầu mỡ cứng đầu, mang đến cho bạn chén bát sạch bong kin kít mà không tốn nhiều công sức. Cùng Websosanh.vn khám phá về máy rửa bát Bosch cũng như top 3 sản phẩm nên mua hiện nay.
Máy rửa bát: Thiết bị hữu ích giải phóng đôi tay cho người nội trợ

Máy rửa bát: Thiết bị hữu ích giải phóng đôi tay cho người nội trợ

Máy rửa bát là thiết bị gia dụng giúp rửa chén, bát, đĩa một cách tự động không cần tốn sức của con người. Máy sử dụng nước nóng và chất tẩy rửa để loại bỏ các thức ăn thừa và chất bẩn khỏi chén bát. Cùng Websosanh.vn đi tìm hiểu chi tiết về dòng sản phẩm này nhé.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!