"Bỏ túi" mẹo chụp ảnh phong cảnh bằng máy ảnh Sony

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Dành cho những ai mới chập chọe bước vào nghề chụp ảnh và ưa thích dòng máy Sony, Websosanh xin được chia sẻ với bạn một số mẹo chụp ảnh phong cảnh, đảm bảo sau đó bạn sẽ có được những bức hình đẹp để đi khoe bạn bè.

Chỉnh khẩu độ nhỏ trước khi chụp

Với máy ảnh Sony, điều đầu tiên khi muốn chụp phong cảnh là hãy cài khẩu độ nhỏ cho máy ảnh của mình. Mỗi điều kiện hoặc ống kính có một giá trị khẩu độ thích hợp nhưng mẫu số chung an toàn là mức F8. Với giá trị này, bức ảnh thành phẩm sẽ rõ ràng, sắc nét.

Nói chung, giá trị thông số f sẽ tỉ lệ thuận với độ tương phản, độ sắc nét của bức ảnh. Giá trị thông số f càng cao, ảnh sẽ càng sắc nét, độ tương phản sẽ càng lớn và ngược lại. 

Chụp cảnh rộng với phía góc rộng

Dùng phía góc rộng (với tiêu cự ngắn) của ống kính zoom để chụp cảnh rộng. 

Tùy chỉnh chế độ chụp để bức ảnh đẹp hơn

Không phải cứ nhấc máy lên bấm là bạn sẽ có ảnh đẹp, những thợ chụp chuyên nghiệp thậm chí còn phải chụp nháy rất nhiều lần với đủ các kiểu cài đặt thông số mới cho ra một bức hình như ý. Và hiển nhiên điều này chúng ta cũng cần học tập.

Trước khi chụp, bạn hãy thử thay đổi các kiểu chụp để phù hợp với ý đồ chụp của mình. Nếu muốn bức hình sống động, rõ ràng, sắc nét, bạn hãy thiết lập kiểu Sáng tạo. Muốn có chiều sâu, bạn hãy thiết lập Phong cảnh. Tương tự, nếu muốn tăng độ tương phản để có hình ảnh ấn tượng hơn thì bạn hãy chọn Độ bão hòa hay Độ tương phản. Tuy nhiên, nên nhớ là không nên quá lạm dụng các tùy chỉnh này mà chỉ dùng khi thực sự cần nhé, nếu không trông bức ảnh của bạn sẽ lộn xộn lắm đấy.

Dùng ống kính góc rộng

Các hãng công nghệ đã tốn công sản xuất ra các ống kính tương thích để chụp ảnh góc rộng, vậy tại sao bạn không dùng chúng? Mắt người có thể nhìn với góc rộng 190 độ, nhưng những ống kính góc rộng lại có khả năng nhìn rộng hơn thế. Nếu chúng ta không thể dùng mắt mình để “bắt” được những hình ảnh góc rộng lớn như vậy, hãy nhờ đến các thiết bị hiện đại để nhìn “đời”theo một cách hoàn toàn khác, độc đáo và mới mẻ hơn. Các ống kính góc rộng chụp phong cảnh được đề xuất sử dụng cho máy ảnh Sony là: SAL1118 hoặc SEL1018.

Trên đây là những mẹo chụp ảnh phong cảnh bằng máy ảnh Sony mà Websosanh tổng hợp được. Hy vọng với những mẹo này tài chụp ảnh của bạn sẽ được ‘tiến cấp’ và cho ra những bức hình để đời.  Chúc bạn thành công!

TIN TỨC LIÊN QUAN

6 tư thế tạo dáng giúp bạn tự tin hơn trước ống kính

6 tư thế tạo dáng giúp bạn tự tin hơn trước ống kính

Tạo dáng trước ống kính không phải là việc dễ dàng như chúng ta vẫn nghĩ. Vậy làm thế nào để có thể tạo dáng và có được nhứng tấm ảnh lung linh như trên các tạp chí thời trang? Dưới đây sẽ là những tư thế tạo dáng kinh điển nhất giúp bạn tự tin hơn trước ống kính.

Tin tức về Cuộc sống

HaLinh Audio – Trải nghiệm âm thanh đỉnh cao và đa dạng!

HaLinh Audio – Trải nghiệm âm thanh đỉnh cao và đa dạng!

Bạn là người yêu thích âm nhạc và công nghệ âm thanh chất lượng cao, đặc biệt hứng thú với những model có tính di động cao như loa không dây? Vậy thì HaLinhAudio chính là điểm đến lý tưởng dành cho bạn với sự đa dạng và chất lượng hàng đầu.
Review 2 dòng sữa đình đám của Healthycare Úc (Kid Complete và Complete Nutrition)

Review 2 dòng sữa đình đám của Healthycare Úc (Kid Complete và Complete Nutrition)

Healthy Care là một thương hiệu chăm sóc sức khỏe hàng đầu của Úc khá được ưa chuộng tại thị trường Việt Nam. Với 2 sản phẩm sữa bột mới Complete Nutrition và Kid Complex vừa ra mắt, người tiêu dùng sẽ có thêm lựa chọn dinh dưỡng khỏe mạnh và tràn đầy năng lượng để bổ sung mỗi ngày!
Top 9 mẫu đàn Piano Nhật bán chạy, giá tốt nhất tại Hoàng Phúc Piano

Top 9 mẫu đàn Piano Nhật bán chạy, giá tốt nhất tại Hoàng Phúc Piano

Nếu bạn đang tìm kiếm những mẫu đàn Piano cơ, Piano điện Nhật cao cấp tại TP.HCM thì hãy tham khảo ngay Hoàng Phúc Piano. Tại đây có đủ mọi thương hiệu với giá cả tốt nhất để bạn lựa chọn. Dưới đây là top 9 mẫu đàn Piano bán chạy nhất tại Hoàng Phúc Piano để bạn tham khảo.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!