Bột ăn dặm cho bé 5 tháng loại nào tốt?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Bột ăn dặm cho bé 5 tháng loại nào tốt là câu hỏi được nhiều mẹ bỉm sữa quan tâm trong thời gian con bắt đầu ăn dặm. Nếu mẹ cũng có chung thắc mắc thì đây chính là những gợi ý tốt nhất để mẹ tham khảo và lựa chọn:

Theo lời khuyên từ các chuyên gia dinh dưỡng và các bác sĩ Nhi khoa thì trẻ chỉ nên bắt đầu ăn dặm khi được tròn 6 tháng tuổi. Tuy nhiên ở một số trẻ có sự hấp thu và phát triển tốt thường đòi ăn dặm sớm trong khoảng hơn 4 – 5 tháng tuổi. Một khi bé đã có những dấu hiệu sẵn sàng cho việc ăn dặm thì mẹ không nên từ chối vì sẽ làm lỡ mất nhịp tăng trưởng của bé dẫn tới bé có thể bị còi xương, suy dinh dưỡng. Tuy nhiên nếu bé chưa có biểu hiện đã sẵn sàng cho việc ăn dặm mà mẹ lại bất chấp cho bé ăn dặm ngay thì có thể gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới hệ tiêu hóa non nớt của trẻ dẫn tới các chứng biếng ăn, chậm lớn. Vậy đâu là những biểu hiện cho thấy trẻ đã sẵn sàng cho việc ăn dặm và nếu bé của mẹ bắt đầu ăn dặm từ khi 5 tháng tuổi thì bột ăn dặm cho bé 5 tháng loại nào tốt? Chúng ta hãy cùng tìm hiểu chi tiết ngay về các vấn đề này:

Những dấu hiệu cho thấy bé đã sẵn sàng cho việc ăn dặm

Quyết định khi nào thì cho bé ăn dặm là một quyết định khó với hầu hết các bà mẹ bỉm sữa hiện đại ngày nay. Tuy nhiên, nếu bé nhà mẹ có những biểu hiện sau thì chứng tỏ bé đã sẵn sàng cho việc ăn dặm và tiếp nhận dinh dưỡng từ các thực phẩm mới rồi đấy:

  • Bé thường xuyên đói mặc dù đã được bú sữa mẹ với liều lượng đủ tiêu chuẩn.
  • Ánh mắt của bé luôn tập trung và thèm thuồng mỗi khi mẹ nấu ăn hay dùng bữa cùng gia đình.
  • Khi đút thìa gần miệng bé, bé sẽ chộp lấy chứ không đẩy ra ngoài như mọi khi nữa.
  • Khi có cơ hội tiếp cần gần với đồ ăn, bé sẽ dùng tay để bốc thức ăn hoặc cơm nguội bỏ vào mồm và tập làm quen
  • Bé có khả năng tự ngồi và kiểm soát tốt vùng đầu cổ của mình

Bột ăn dặm cho bé 5 tháng loại nào tốt?

Nếu bé nhà mẹ có những dấu hiệu sẵn sàng cho việc ăn dặm ngay từ 5 tháng tuổi và mẹ chưa biết bột ăn dặm cho bé 5 tháng loại nào tốt thì đây là những gợi ý tuyệt vời cho mẹ tham khảo và lựa chọn:

1. Bột ăn dặm Heinz

Trên thị trường hiện nay, bột ăn dặm Heinz Nga và bột ăn dặm Heinz nhập khẩu từ Anh Quốc là 2 lựa chọn phổ biến của mẹ bỉm sữa khi bé ăn dặm trong độ tuổi 5 tháng. Ưu điểm lớn nhất của loại bột ăn dặm này là rất giàu vitamin và chất xơ tự nhiên nên tốt cho hệ tiêu hóa của bé. Đồng thời với hệ dưỡng chất đầy đủ cùng vitamin và các khoáng chất thiết yếu, bột ăn dặm Heinz giúp bé phát triển toàn diện cả về thể chất lẫn trí tuệ. Với các bé ăn dặm trong độ tuổi 5 tháng mẹ có thể lựa chọn các loại bột ăn dặm Heinz các vị gạo sữa, bắp ngọt hay yến mạch chuối sữa để làm quen.

Bột ăn dặm Heinz
Bột ăn dặm Heinz

2. Bột ăn dặm Nhật

Nếu mẹ là một tín đồ của hàng Nhật thì chắc hẳn mẹ sẽ không bỏ qua cơ hội lựa chọn bột ăn dặm Nhật tốt nhất cho con. Với các trẻ ăn dặm trong độ tuổi 5 tháng thì có 3 loại bột ăn dặm Nhật nổi tiếng về chất lượng mẹ nên tham khảo lựa chọn cho bé như:

  • Bột ăn dặm Wakodo
  • Bột ăn dặm Meiji
  • Bột ăn dặm Pigeon
Bột ăn dặm Nhật
Bột ăn dặm Nhật

Ưu điểm lớn nhất của các loại bột ăn dặm Nhật là không chỉ cung cấp đầy đủ dưỡng chất, vitamin cùng khoáng chất thiết yếu giúp bé phát triển cả về thể chất lẫn trí tuệ mà ở các loại bột ăn dặm này thường được đóng gói nhỏ tiện pha cho 1 lần bé dùng. Đồng thời với quy cách đóng gói này mẹ cũng dễ bảo quản hơn hoặc tiện đem theo bên người mỗi khi phải cùng bé ra ngoài.

3. Bột ăn dặm Nestle

Tại Việt Nam, bột ăn dặm Nestlé Cerelac được biết tới là một loại bột ăn dặm có giá thành phù hợp với túi tiền của hầu hết các bà mẹ bỉm sữa Việt mà chất lượng tốt không hề thua kém gì các loại bột ăn dặm nhập ngoại. Tuy nhiên, loại bột ăn dặm này chỉ thiết kế cho trẻ từ 6 – 24 tháng tuổi. Do đó, nếu mẹ tin dùng bột ăn dặm Nestle và muốn tìm một loại bột ăn dặm Nestle cho con ăn dặm trong độ tuổi 5 tháng thì mẹ có thể tham khảo lựa chọn loại bột ăn dặm Gerber Mỹ hoặc Nga.  Không chỉ có cả 2 loại bột ăn dặm vị ngọt và mặn để mẹ tiện lựa chọn làm đa dạng thêm thực đơn ăn dặm của bé mà bột ăn dặm Gerber còn được làm từ 100% nguyên liệu organic không GMO và bổ sung thêm DHA, AA bên cạnh các vitamin cùng khoáng chất thiết yếu để bé phát triển tốt về trí não và võng mạc từ sớm.

Bột ăn dặm Nestle
Bột ăn dặm Nestle Gerber

Trên đây là 3 trong số rất nhiều gợi ý bột ăn dặm cho bé 5 tháng loại tốt trên thị trường. Tùy vào nhu cầu và mức tài chính mẹ có thể chi cho việc ăn dặm sớm của bé mà mẹ có thể dễ dàng lựa chọn được một loại bột phù hợp và ưng ý nhất.

Cách dùng bột ăn dặm cho bé 5 tháng đúng

Khi mới cho bé làm quen với bột ăn dặm, mẹ chỉ nên cho bé sử dụng loại bột có vị ngọt trước sau khi bé đã ăn dặm tốt rồi mẹ mới dần chuyển qua các loại bột ăn dặm vị mặn để đa dạng thêm thực đơn ăn dặm cho bé. Ban đầu, mẹ chỉ nên pha loãng 1 – 2 thìa bột nhỏ và loãng để bé nhấp nháp thử hương vị xem có thích không, sau đó mẹ tăng dần độ đặc của bột lên một chút rồi mới pha bột như trên hướng dẫn in trên bao bì hộp ăn dặm mẹ mua.

Với những thông tin hữu ích về bột ăn dặm cho bé 5 tháng tuổi mà Websosanh cung cấp trên, hi vọng các mẹ đã có cái nhìn tổng quan nhất và tìm được loại bột ăn dặm thích hợp nhất cho bé nhà mình.

Tin tức về Sản phẩm cho bé

Điểm danh 5 loại sữa Kun Trái Cây mới nhất năm 2024

Điểm danh 5 loại sữa Kun Trái Cây mới nhất năm 2024

Sữa Kun trái cây là sản phẩm sữa dành cho trẻ từ 1 tuổi với nhiều hương vị trái cây chua ngọt, dễ uống, đồng thời cung cấp nhiều dưỡng chất cần thiết để phát triển não, xương cho trẻ nên rất được các mẹ ưa chuộng. Dưới đây là 5 loại Sữa Kun trái cây mới nhất mà các mẹ có thể tham khảo cho bé.
Đánh giá sữa Kun Trái Cây nhiệt đới - vị sữa Kun mới

Đánh giá sữa Kun Trái Cây nhiệt đới - vị sữa Kun mới

Sữa Kun trái cây nhiệt đới là 1 trong 5 vị sữa trái cây mới nhất của KUN, có hương vị mới lạ, độc đáo chưa từng xuất hiện trên thị trường trước đây nên được nhiều bé yêu thích. Hãy cùng kiểm tra các thông số về dinh dưỡng, độ tuổi và các lưu ý quan trọng trước khi chọn mua cho bé nhé.
Đánh giá chi tiết sữa Kun bổ sung dưỡng chất cho bé

Đánh giá chi tiết sữa Kun bổ sung dưỡng chất cho bé

Sữa Kun là sản phẩm giàu chất dinh dưỡng, giúp trẻ phát triển tốt, đạt chất lượng cao vì trải qua quá trình sản xuất nghiêm ngặt, đạt tiêu chuẩn trước khi được giới thiệu đến người tiêu dùng. Hãy cùng Websosanh.vn đánh giá sữa Kun chi tiết nhé!
Đánh giá chi tiết sữa viên Hikid cho bé trên 1 tuổi - 12 tuổi

Đánh giá chi tiết sữa viên Hikid cho bé trên 1 tuổi - 12 tuổi

Sữa viên Hikid nhập khẩu hoàn toàn từ Hàn Quốc với tiêu chuẩn chất lượng nghiêm ngặt, sản phẩm giúp bé phát triển chiều cao tốt và tiện lợi khi sử dụng. Hãy cùng Websosanh.vn đánh giá chi tiết để hiểu thêm về sản phẩm này ngay nhé!
Top 6 loại khăn khô đa năng tốt giúp mẹ chăm bé nhàn tênh

Top 6 loại khăn khô đa năng tốt giúp mẹ chăm bé nhàn tênh

Trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ sở hữu làn da nhạy cảm nên việc lựa chọn loại khăn vải để vệ sinh rất quan trọng. Hiện có nhiều mẫu khăn khô đa năng khác nhau, khiến không ít mẹ băn khoăn khi chọn mua cho bé. Cùng đón đọc bài viết dưới đây để biết top 6 thương hiệu khăn khô đa năng tốt cho bé nên mua:
So sánh bình sữa Tommee Tippee và Hegen chi tiết từ A-Z

So sánh bình sữa Tommee Tippee và Hegen chi tiết từ A-Z

Bình sữa Tommee Tippee và Hegen là 2 loại bình sữa cao cấp cho bé được nhiều mẹ bỉm sữa tin dùng và lựa chọn. Cả 2 loại bình sữa cho bé này đều có nhiều ưu điểm về chất liệu, thiết kế, công nghệ. Tuy nhiên, nếu mẹ đang cân nhắc giữa 2 loại này thì so sánh chi tiết sau sẽ giúp ích cho mẹ:
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!