Các bước vệ sinh mâm chia lửa bếp gas dễ dàng giúp tiết kiệm gas

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Mâm chia lửa chất lượng là một trong những yếu tố để quyết định bếp gas có tốt không, bên cạnh đó việc vệ sinh mâm chia lửa cũng là bước không thể thiếu để duy trì hoạt động và hiệu năng của bếp gas.

Mâm chia lửa, hay còn được gọi là mêm lửa chính là một trong những bộ phận quan trọng nhất của bếp gas âm. Bộ phận này hoạt động và chịu tác động trực tiếp từ nguồn nhiệt sản sinh khi gas bị đốt cháy tạo thành ngọn lửa. Chính vì vậy, các loại bếp có chất lượng và an toàn hay không sẽ được đánh giá thông qua chất lượng của mâm chia lửa.

Và để mâm chia lửa hoạt động tốt, bền bỉ cùng thời gian, giúp tiết kiệm gas hiệu quả trong quá trình đun nấu, đồng thời đảm bảo an toàn cho người sử dụng, bạn cần thực hiện vệ sinh thường xuyên cho bộ phận này, tránh để bụi bẩn, vụn thức ăn bám vào làm hư hại, giảm độ bền.

cách vệ sinh mâm chia lửa bếp gas âm

Cách vệ sinh mâm chia lửa bếp gas âm

Người dùng cần thường xuyên vệ sinh mâm chia lửa để bếp gas âm làm việc hiệu quả và an toàn

Cách vệ sinh mâm chia lửa bếp gas

Chuẩn bị:

– Dung dịch nước rửa chén, bát

– Khăn mềm, khăn sạch

– Nước ấm

– Một cây ghim nhỏ

– Một chiếc chậu đựng nước

Các bước vệ sinh mâm chia lửa cho bếp gas

Bước 1: Trước khi vệ sinh mâm chia lửa, bạn cần để bếp gas thật nguội rồi mới tiến hành vệ sinh để đảm bảo cho bộ phận này hoạt động bền bỉ như mới, tránh các hiện tượng rò khí gas bằng cách khóa van gas trước khi tháo mâm chia lửa. Tiếp theo, pha một chậu nước rửa chén nhỏ và thả mâm chia lửa ngập để ngâm vài phút.

cách vệ sinh mâm chia lửa bếp gas âm giúp tiết kiệm gas

Cách vệ sinh mâm chia lửa bếp gas âm giúp tiết kiệm gas

Bước 2: Đối với hầu hết các vết bẩn trên mâm chia lửa thì chỉ cần dùng nước ấm và nước rửa bát là đủ để hòa tan vết bẩn và dùng cọ hoặc giẻ lau để làm sạch. Nếu muốn mâm chia lửa sạch bong sáng bóng thì các chị em có thể dùng muối soda pha vài giọt nước cốt chanh để chà xát lên các phần đóng cặn là các vết bẩn cứng đầu đến mấy cũng bị trừ khử.

Bước 3: Một bộ phận không thể quên khi vệ sinh bộ phận tạo lửa của bếp gas chính là ống phun gas, bạn cần một chiếc băng kim nhỏ để thông phần ống gas nhỏ nằm ở chính giữa bếp. Tiếp theo là xả sạch bọt xà phòng ở phần mâm chia lửa là đã xong công đoạn làm sạch bộ phận quan trọng này của bếp gas.

Bước 4: cuối cùng, bạn chỉ việc úp ngược mâm chia lửa lên một chiếc khăn khô sạch và chờ cho chúng khô hoàn toàn. Sau đó, bạn hãy lắp mâm chia lửa vào bếp gas và có thể sử dụng thiết bị như bình thường.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

Tin tức về Nhà cửa & Đời sống

Máy hút mùi Bosch DWK97JM60: Mang đến bầu không khí trong lành cho gian bếp nhà bạn

Máy hút mùi Bosch DWK97JM60: Mang đến bầu không khí trong lành cho gian bếp nhà bạn

Mùi từ thức ăn nấu nướng có thể khiến không gian trở nên khó chịu, ảnh hưởng đến sức khỏe và tâm trạng của mọi người. Hiểu được điều này, Bosch mang đến giải pháp hoàn hảo với máy hút mùi Bosch DWK97JM60 - sản phẩm cao cấp với thiết kế hiện đại, hiệu năng mạnh mẽ và khả năng khử mùi hiệu quả.
Bếp từ đa vùng nấu Bosch hiện đại, sang trọng và tiện nghi

Bếp từ đa vùng nấu Bosch hiện đại, sang trọng và tiện nghi

Trên thị trường hiện nay, rất dễ để chúng ta tìm thấy những chiếc bếp từ có giá thành rẻ. Tuy nhiên để tìm được chiếc bếp có chất lượng và độ bền tốt thì không phải dễ. Để bạn có thêm nhiều lựa chọn, Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn top 4 bếp từ Bosch được sử dụng nhiều hiện nay.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!