Các cách vệ sinh nồi thủy tinh, đồ dùng thủy tinh sáng bóng như mới

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Vệ sinh đồ dùng thủy tinh là một trong những việc làm cần thiết để giữ gìn vẻ đẹp sang trọng, bóng đẹp của đồ thủy tinh.

Chất liệu thủy tinh luôn được xem là chất liệu cao cấp, hình dáng sang trọng để đựng thực phẩm, đồ ăn, thức uống trông vừa ngon miệng, sang trọng lại vừa đảm bảo an toàn tốt nhất với sức khỏe. Nếu gia đình bạn chỉ sử dụng ly chén thủy tinh, nồi thủy tinh, hộp đựng thủy tinh thì cách vệ sinh cho chất liệu này sẽ giúp ích cho bạn :

vệ sinh đồ thủy tinh

Làm sáng bóng đồ dùng thủy tinh

– Với chai, hũ, bình thủy tinh, nồi thủy tinh khó chùi rửa thì bạn chỉ cần lấy 1 nắm gạo hoặc 1 ít vỏ trứng gà vụn cùng 1 ít nước sôi vào, đậy nắp lại và lắc thật mạnh. Làm như vậy vài lần thì chúng sẽ sạch bóng như mới.

vệ sinh nồi thủy tinh

 

– Đồ thủy tinh mới mua trông long lanh bắt mắt nên để đựng thực phẩm trông rất ngon mắt, vệ sinh tuy nhiên đồ dùng thủy tinh khi sử dụng lâu cũng khó tránh khỏi các vết ố loang lổ, xỉn màu không còn căng bóng sáng mịn không tì vết như trước nữa. Lúc này dùng dấm trắng để ngâm rửa hoặc đánh bóng bằng khăn với baking soda sẽ giúp các món đồ thủy tinh, nồi thủy tinh đẹp như mới trong nháy mắt.

– Nếu bạn dùng lát chanh chà vào thành đồ dùng và ngâm trong 10 phút, rồi rửa lại bằng nước ấm thì không những đồ thủy tinh sạch bóng mà hương chanh vẫn còn lưu lại trên đồ dùng.

 

cách vệ sinh nồi thủy tinh

Mẹo khử mùi hiệu quả cho đồ dùng thủy tinh

– Các món đồ thủy tinh là vật dụng lí tưởng để đựng thực phẩm bởi chúng không bám mùi như đồ nhựa và vệ sinh rất dễ dàng, tuy nhiên bạn vẫn cần chú ý các vệ sinh hiệu quả và nhanh chóng sau khi sử dụng, nếu chưa rửa được ngay sau khi dùng thì nên tráng với nước sạch và ngâm trong nước để tránh bám mùi.

– Để khử mùi cho chai lọ thủy tinh, bạn nên ngâm chúng qua đêm rồi tráng lại với nước ấm.

cách vệ sinh nồi thủy tinh

 

Ly cốc dùng để uống bia rượu không rửa sạch ngay để lại những mảng ố, đổi màu khá khó xử lý, dùng dấm pha nước nóng để ngâm cốc tách trong 15 phút sẽ giúp làm sạch nhanh chóng.

– Các loại cốc chén , ly tách dùng để đựng bia rượu hoặc nước ép trái cây cũng rất dễ bám lại mùi đặc trưng, để khử các loại mùi này thì người dùng có thể thái vài lát chanh rồi bỏ vào cốc hoặc lấy chanh chà xát lên thành cốc là mọi mùi khó chịu sẽ nhanh chóng biến mất.

Hi vọng với những gợi ý trên đây bạn có thể dễ dàng bảo quản vật dụng thủy tinh cao cấp đắt tiền luôn như mới và luôn có mùi thơm mát dễ chịu phục vụ những bữa ăn ngon miệng mỗi ngày.

 

Tin tức về Nhà cửa & Đời sống

Máy hút mùi Bosch DWK97JM60: Mang đến bầu không khí trong lành cho gian bếp nhà bạn

Máy hút mùi Bosch DWK97JM60: Mang đến bầu không khí trong lành cho gian bếp nhà bạn

Mùi từ thức ăn nấu nướng có thể khiến không gian trở nên khó chịu, ảnh hưởng đến sức khỏe và tâm trạng của mọi người. Hiểu được điều này, Bosch mang đến giải pháp hoàn hảo với máy hút mùi Bosch DWK97JM60 - sản phẩm cao cấp với thiết kế hiện đại, hiệu năng mạnh mẽ và khả năng khử mùi hiệu quả.
Bếp từ đa vùng nấu Bosch hiện đại, sang trọng và tiện nghi

Bếp từ đa vùng nấu Bosch hiện đại, sang trọng và tiện nghi

Trên thị trường hiện nay, rất dễ để chúng ta tìm thấy những chiếc bếp từ có giá thành rẻ. Tuy nhiên để tìm được chiếc bếp có chất lượng và độ bền tốt thì không phải dễ. Để bạn có thêm nhiều lựa chọn, Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn top 4 bếp từ Bosch được sử dụng nhiều hiện nay.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!