Các chế độ giặt của máy giặt Electrolux cửa ngang đời mới và đời cũ

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Máy giặt Electrolux cửa ngang là một trong các thương hiệu máy giặt phổ biến nhất hiện nay với công nghệ giặt hiện đại và chế độ giặt đa dạng. Tuy nhiên không phải ai cũng biết cách sử dụng chính xác các chế độ nay, cùng tìm hiểu công dụng các chế độ giặt của máy giặt Electrolux hiện nay.

1. Các bước sử dụng máy giặt Electrolux cửa ngang

Dưới đây là các bước hướng dẫn cách sử dụng máy giặt Electrolux đúng giúp giặt sạch hiệu quả và không gây lãng phí mà bất kỳ người tiêu dùng nào cũng nên biết, đặc biệt là với người tiêu dùng mới.

  • Bước 1: Cho quần áo vào lồng giặt từng cái một để tránh quần áo bị xoắn rối và làm lệch lồng giặt dẫn đến báo lỗi. Lượng đồ tốt nhất chỉ nên chiếm 70-80% khối lượng giặt được ghi trên máy để đảm bảo hiệu quả giặt giũ và độ bền cho sản phẩm.
  • Bước 2:  Đổ nước giặt và nước xả vào ngăn chứa nước giặt xả tương ứng được ký hiệu trên thiết bị
  • Bước 3: Nhấn nút ON/OFF để khởi động và chọn chương trình giặt. Với các model cũ bạn sẽ vặn núm xoay đến khi chọn được chế độ phù hợp. Với các model mới không có núm xoay, bạn sẽ nhấn nút cảm ứng Chương Trình liên tục đến khi đèn tại chương trình muốn chọn sáng thì dừng.
  • Bước 4: Tùy chỉnh nhiệt độ nước phù hợp theo từng loại vải (từ nước lạnh đến 90 độ C) để tăng hiệu quả làm sạch
  • Bước 5: Chọn số vòng vắt phù hợp để làm khô quần áo tối ưu, rút ngắn thời gian phơi nhưng không làm hư tổn đến chất liệu vải
  • Bước 6: Có thể tùy chỉnh thêm các tiện ích khác (Hẹn giờ giặt, Giặt sơ, Giặt nhanh, Giặt tiết kiệm) hoặc bỏ qua bước này
  • Bước 7: Nhấn nút Start để bắt đầu quá trình giặt. Nếu bị sót quần áo bên ngoài thì bạn có thể nhấn nút tạm dừng để thêm quần áo và tiếp tục quá trình bằng cách nhấn nút Start

2. Các chế độ giặt của máy giặt Electrolux cửa ngang hiện nay

Tùy theo model mà số lượng chế độ giặt của máy giặt Electrolux cửa ngang sẽ khác nhau, thường dao động từ 8 đến 15 chương trình. Để chọn chương trình giặt trên máy giặt Electrolux cửa ngang bạn sẽ xoay núm vặn, thao tác tương tự như hầu hết các dòng máy giặt cửa ngang hiện nay. Ngoài ra, có một số model không có núm vặn mà chỉ điều khiển bằng bảng điều khiển cảm ứng thì bạn sẽ nhấn nút Chương trình (Program) liên tục đến khi đèn LED tại chương trình mong muốn sáng lên.

2.1 Các chế độ giặt của máy giặt Electrolux cửa ngang đời cũ

Các chế độ giặt của máy giặt Electrolux cửa ngang đời mới và đời cũ
Các chế độ giặt của máy giặt Electrolux cửa ngang đời cũ (Ảnh: Điện máy xanh)

Dưới đây là 15 chế độ giặt của máy giặt Electrolux cửa ngang đời cũ và chức năng của từng loại:

  • Đồ trẻ em: Chương trình giặt chuyên dụng dành cho quần áo trẻ em tránh làm sờn rách hoặc bung chỉ do đồ của bé thường mỏng. Ngoài ra, chế độ này còn sử dụng nước nóng 40 độ C giúp khử khuẩn quần áo mà không làm phai màu vải.
  • Làm đầy lồng giặt 60 phút: Chương trình giặt với các loại quần áo bằng cotton màu, áo sơ mi, khăn tắm,… ở mức độ bẩn thông thường
  • Đồ thể thao: Sử dụng cho các loại quần áo vận động nhiều, đồ chơi thể thao dính mồ hôi
  • Đồ mỏng: Giặt các loại quần áo bằng vải dệt acrylic, sợi vitco hay vải polyester. Nhiệt độ nước nên sử dụng từ lạnh, 30, 40 độ C.
  • Đồ len: Sử dụng để giặt quần áo làm bằng len với các chuyển động giặt nhẹ nhàng giúp làm sạch và không làm co rút hay chạy chỉ len
  • Đồ hỗn hợp: Đây là chế độ thường được sử dụng hằng ngày cho phép giặt nhiều loại quần áo, loại vải khác nhau ở điều kiện vết bẩn thông thường. Bạn có thể tùy chỉnh nước lạnh, 30, 40, 50, 60 độ C.
  • Đồ cotton: Bạn có thể sử dụng để giặt các loại quần áo bằng vải cotton hay vải trắng đang bị bẩn nhiều. Mức nhiệt độ tùy chỉnh từ nước lạnh, 30, 40, 50, 60, 90 độ C.
  • Xả + vắt: Chỉ dùng để xả và vắt khô quần áo
  • Vệ sinh lồng giặt: Sử dụng để vệ sinh lồng giặt tự động
  • Vắt: Sử dụng để vắt nước từ quần áo nhằm rút ngắn thời gian phơi
  • Giặt tiết kiệm: Có thể sử dụng cho đồ trắng, đồ bền màu hay vải bông bị bẩn thông thường. Khi kích hoạt chế độ giặt của máy giặt Electrolux cửa ngang này sẽ giúp tiết kiệm lượng điện năng đáng kể nhưng không ảnh hưởng đến hiệu quả làm sạch
  • Giặt nhanh 39 phút: Phù hợp với các loại quần áo mới, ít bẩn, cần giặt ít để làm sạch nhanh chóng chỉ với 39 phút
  • Giặt nhanh 15 phút: Phù hợp với quần áo ít bẩn, đồ mỏng với khối lượng đồ ít
  • Đồ trải giường: Sử dụng để giặt các loại chăn màn trong gia đình từ chăn tổng hợp, chăn lông đến ga giường,…
  • Chế độ yêu thích: Lưu lại chương trình giặt tùy chỉnh sử dụng hằng ngày để tiết kiệm thời gian cài đặt lại từ đầu mỗi khi sử dụng

2.2 Các chế độ giặt của máy giặt Electrolux cửa ngang đời mới

Các chế độ giặt của máy giặt Electrolux cửa ngang đời mới và đời cũ
Các chế độ giặt của máy giặt Electrolux cửa ngang đời mới (Ảnh: trambaohanhelectr0lux.com.vn)

Với các loại máy giặt không có núm vặn thì các chế độ giặt của máy giặt Electrolux cửa ngang đời mới thường giảm xuống chỉ còn 8 chế độ khác nhau và mức nhiệt nước tùy chỉnh chỉ có 5 mức (lạnh, 30 độ, 40 độ, 60 độ và 90 độ). Sau đây là các chế độ giặt thường thấy:

  • Đồ Cotton: Phù hợp với đồ trắng hoặc quần áo bằng vải cotton. Mức nước tùy chỉnh linh hoạt từ lạnh, 30, 40, 60 đến 90 độ C tùy theo độ bẩn và độ nhăn của vải.
  • Đồ hỗn hợp: Sử dụng giặt nhiều loại vải khác nhau thường sử dụng hằng ngày trong gia đình, trừ các loại vải như tơ tằm, lụa, len,… Có thể kết hợp giặt với nước lạnh hoặc nước nóng 30, 40, 60 độ C.
  • Giặt nhanh 15 phút: Giặt được cho các loại vải tổng hợp, đồ hỗn hợp bẩn nhẹ hoặc đồ mới. Chỉ sử dụng được với mức nhiệt 30 độ C
  • Giặt 60 phút: Sử dụng cho đồ cotton màu như áo sơ mi, áo kiểu, khăn tắm và đồ lót ở mức độ bận bẩn bình thường
  • Đồ mỏng: Phù hợp với các loại vải mỏng như sợi acrylic, sợi vitco hay sợi Polyester. Nhiệt độ nước phù hợp ở các mức lạnh, 30, 40 độ C.
  • Đồ len: Chương trình giặt chuyên liệu cho các loại quần áo len có tag: len mới nguyên chất, không co, giặt máy được. Có thể giặt kèm nước nóng 30, 40 độ C hoặc nước lạnh.
  • Bộ đồ giường: Để giặt các loại chăn màn dày, chăn lông, ga trải giường,… Tùy chỉnh nhiệt độ lạnh, 30, 40 độ C
  • Giặt tiết kiệm: Khi kích hoạt chương trình này máy sẽ giúp tiết kiệm điện năng hiệu quả mà không gây ảnh hưởng đến độ sạch của quần áo. Phù hợp cho các loại đồ trắng, đồ bền màu, vải bông bẩn ở mức độ thông thường. Nhiệt độ nước thích hợp cho chế độ giặt này trên máy giặt Electrolux cửa ngang là 40 và 60 độ C.

Trên đây là chế độ giặt của máy Electrolux cửa ngang phổ biến nhất hiện nay và chức năng cụ thể của từng chế độ. Hy vọng với các thông tin chia sẻ trên sẽ giúp bạn tăng hiệu quả làm sạch quần áo tốt hơn và không gây lãng phí.

Tin tức về Máy giặt

Tổng hợp 15 dòng máy giặt Aqua 10kg cửa ngang hiện bán trên thị trường

Tổng hợp 15 dòng máy giặt Aqua 10kg cửa ngang hiện bán trên thị trường

Máy giặt Aqua 10 kg cửa ngang là một trong các thương hiệu rẻ nhất thị trường hiện nay nhưng chất lượng và công nghệ không hề thua kém các dòng máy cao cấp. Chính vì vậy mà sản phẩm này rất được người tiêu dùng ưa chuộng, dưới đây là bảng tổng hợp giá các model máy giặt Aqua cửa ngang 10kg hiện nay.
TOP 5 máy giặt Aqua 12kg giá chỉ từ 6 triệu đồng, rất đáng mua hiện nay

TOP 5 máy giặt Aqua 12kg giá chỉ từ 6 triệu đồng, rất đáng mua hiện nay

Máy giặt Aqua 12kg là lựa chọn quen thuộc của các gia đình đông thành viên trên 7 người với giá thành rẻ, đa dạng mẫu mã và khả năng tiết kiệm điện tốt. Để lựa chọn được sản phẩm chất lượng cho gia đình, hãy tham khảo ngay top 5 máy giặt Aqua 12 kg mới chất lượng nhất hiện nay sau đây.
Đánh giá máy giặt Aqua Inverter 11 Kg AQD-DDW1100J.BK

Đánh giá máy giặt Aqua Inverter 11 Kg AQD-DDW1100J.BK

Với những trang bị công nghệ giặt và tính năng cao cấp nhất trong các dòng máy giặt Aqua hiện nay, máy giặt Aqua Inverter 11 Kg AQD-DDW1100J.BK xứng đáng là một trong những mẫu máy giặt tốt đáng mua cho cuối năm 2024.