Các dấu hiệu cho thấy bạn phải thay mới ắc quy cho xe đạp, xe máy điện

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Các dấu hiệu pin sạc nhanh báo đầy, xe chỉ đi được quãng đường ngắn đã hết điện là những điều cho thấy người sử dụng xe đạp điện cần thay mới ắc quy, pin cho xe đạp điện.

Ắc quy – pin là bộ phận quan trọng đóng vai trò dự trữ năng lượng trên xe đạp điện, xe máy điện. Ắc quy tốt, tích điện nhiều sẽ giúp xe có thể chạy quãng đường lâu hơn và ngược lại.

Tuy nhiên, sau một thời gian sử dụng, do cấu tạo đặc thù nên ắc quy – pin trên xe máy xe đạp điện sẽ mất dần khả năng tích điện và dẫn tới tình trang xe chỉ có thể đi được quãng đường ngắn đã hết điện…

Những dấu hiệu cần thay thế ắc quy trên xe đạp điện bao gồm:

– Xe đi được quãng đường ngắn dần và không còn đủ đáp ứng nhu cầu sử dụng hàng ngày nữa .

– Xeđi yếu , rất yếu đôi khi không đi tải được trong khi dựng chân chống lên động cơ vẫn quay .

– Acquy bị phồng, chửa , và rất nóng khi sử dụng và khi sạc .

– Acquy sạc không còn vào điện.

Xe đạp điện Xmen cho nữ năm 2019
Sau một thời gian sử dụng, khoảng từ 1,5-3 năm bạn cần thay mới ắc quy trên xe đạp điện để đảm bảo xe vận hàn luôn tốt.

Hầu như tất cả xe đạp điện công ty đưa ra thời gian sử dụng ắc quy xe là khoảng 2-3 năm. Sau đó, ắc quy sẽ là chai và bạn cần phải thay ắc quy mới. Một số dòng xe khi sử dụng một thời gian ngắn khoảng 1 năm đã hư hỏng. Câu hỏi là là một ắc quy kém chất lượng hay không?. Thực tế là bạn cần phải hiểu rằng thời gian sử dụng bởi tất cả các dòng ắc quy thường không được tính theo thời gian sử dụng mà tính theo số lần sạc xe. Theo đó trung bình tuổi thọ của ắc quy hiện sử dụng khoảng 350 lần sạc điện.

Với số lần sạc như vậy mà mỗi ngày bạn đều sử dụng xe và đến tối xe hết điện bạn sẽ phải sạc lại 1 lần. Trong một năm bạn sẽ sạc hết số lần ắc quy định mức,vì thế bạn sẽ phải thay ắc quy vì ắc quy kém và chai. Trong khi đó nếu một vài ngày bạn sạc 1 lần thì tuổi thọ của ắc quy sẽ hơn và lên đến 2-3 năm. Điều này hoàn toàn phụ thuộc vào nhu cầu của người sử dụng không phải là do chất lượng kém của ắc quy.

Mức độ tiêu thụ ắc quy cũng phụ thuộc vào độ bền ví dụ như xe nặng gây ra ắc quy sẽ phải tải nặng Công xuất động cơ mà ắc quy phải cung cấp điện. Cách sạc điện đúng cũng khiến cho ắc quy đỡ phần nào bị chai. Như vậy nếu không phải là ắc quy nhái thì hầu như ắc quy có tuổi thọ ngang nhau. Việc người bán quảng cáo ắc quy chạy được lâu là không thực tế và chỉ là hình thức câu kéo khách hàng.

 >>> Truy cập mua xe đạp điện giá rẻ để tìm hiểu về các dòng xe đạp điện có mặt trên thị trường hiện nay và tìm được nơi bán giá rẻ nhất.

Tin tức về Đánh giá xe

Giải đáp: Xe đạp điện chạy bằng pin hay ắc quy tốt hơn

Giải đáp: Xe đạp điện chạy bằng pin hay ắc quy tốt hơn

Chọn xe đạp điện chạy ắc quy hay pin là câu hỏi luôn “bay nhảy” trong đầu người tiêu dùng bởi ít người hiểu rõ được mặt lợi và hại của hai loại hình lưu trữ năng lượng này. Hãy cùng Websosanh đi tìm hiểu chi tiết nhé.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!