Các hình thức mua điện thoại trả góp phổ biến hiện nay

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Hình thức mua điện thoại trả góp không còn xa lạ gì với người tiêu dùng. Đây là một giải pháp tối ưu nếu như bạn chưa có đủ số tiền để sở hữu được chiếc điện thoại mà mình mong muốn.

Ưu và nhược điểm khi mua điện thoại trả góp

Hiểu nôm na mua điện thoại trả góp là hình thức thanh toán mà Mua trả góp là phương thức mua hàng mà người mua không cần phải trả toàn bộ số tiền món hàng trong 1 lần. Thay vào đó, họ chỉ cần thanh toán trước 1 phần tiền của món hàng (hoặc không cần), phần tiền mua hàng còn lại (bao gồm lãi suất) sẽ được chia ra và thanh toán dần theo kỳ hạn.

Các hình thức mua điện thoại trả góp phổ biến

 

Hình thức thanh toán trả góp này sẽ có những ưu điểm như:

– Người mua không cần phải bỏ ra hẳn một số tiền lớn để mua sản phẩm khi kinh tế chưa cho phép. Từ đó giảm thiểu được phần nào gánh nặng tài chính.

– Có cơ hội được trải nghiệm các sản phẩm mình yêu thích mà không mất quá nhiều thời như khi chờ đợi khoản vay.

– Với hình thức trả góp điện thoại, bạn không cần thế chấp bất kỳ tài sản nào. Nếu như giá trị sản phẩm trả góp dưới 10 triệu đồng, bạn cũng không cần chứng minh thu nhập.

Tuy nhiên, mua điện thoại trả góp sẽ có một số nhược điểm cần lưu ý như:

– Nếu vay trả góp có lãi suất thì số tiền tổng phải hoàn trả sẽ cao hơn so với giá bán sản phẩm. Thời hạn trả góp càng dài thì bạn sẽ phải trả càng nhiều tiền hơn.

– Nếu như thanh toán khoản trả góp chậm thì bạn sẽ phải bị chịu một số tiền phạt theo quy định.

Các hình thức mua điện thoại trả góp phổ biến

1. Mua trả góp qua công ty tài chính

Mua điện thoại trả góp qua công ty tài chính là hình thức khách hàng vay tiền ở các công ty cung cấp dịch vụ trả góp (như Home Credit, Lotte Finance, Mcredit, HD SaiSon,…) để mua sản phẩm bằng uy tín của mình. Người vay không cần phải thế chấp tài sản như nhà đất, xe…) cũng như không cần công chứng giấy tờ hay chứng minh tài chính. Với hình thức này mức lãi suất mà khách hàng phải chịu sẽ cao hơn lãi suất thông thường của ngân hàng.

Các hình thức mua điện thoại trả góp phổ biến

 

Thủ tục mua điện thoại trả góp qua công ty tài chính gồm:

Bước 1: Khách hàng mang các giấy tờ tùy thân như căn cước công dân, sổ hộ khẩu, giấy phép lái xe đến cửa hàng và chọn sản phẩm điện thoại muốn mua.

Bước 2: Sau đó khách hàng sẽ được nhân viên đơn vị tài chính sẽ tư vấn và hướng dẫn gói vay phù hợp với nhu cầu tài chính của mình.

Bước 3: Khi đã chốt góp vay, nhân viên sẽ lên hồ sơ thẩm định và tiến hành ký hợp đồng tại cửa hàng cho khách hàng.

Bước 4: Khách hàng nhận sản phẩm điện thoại và ký hợp đồng tín dụng tại cửa hàng.

Lưu ý: điều kiện của người mua trả góp phải từ 20 – 60 tuổi, CMND/CCCD vẫn còn hạn sử dụng. Tất cả giấy tờ mà người vay cung cấp đều bắt buộc là giấy tờ gốc. Sau khi kiểm tra giấy tờ, các công ty, tổ chức tài chính sẽ hoàn trả lại cho khách hàng và không được giữ bản gốc. 

2. Mua trả góp điện thoại qua thẻ ( Visa, MasterCard & JCB)

Đây là hình thức mua trả góp 0% qua các ngân hàng bằng thẻ tín dụng Visa, MasterCard & JCB và trả tiền dần theo thời hạn từ 3 – 12 tháng. Trong đó, người mua cũng sẽ không phải cung cấp bất kỳ giấy tờ chứng minh nào để được xét duyệt. Để mua trả góp điện thoại bằng thẻ tín dụng thì trước hết bạn phải là chủ thẻ và thẻ tín dụng (Credit Card) của bạn vẫn còn đang trong trạng thái hoạt động. Thêm vào đó, tài khoản thẻ tín dụng không ở tình trạng nợ, chậm thanh toán và số dư hạn mức tín dụng lớn hơn số tiền trả góp.

Lưu ý: tùy theo từng ngân hàng mà giá trị giao dịch trả góp sẽ khác nhau. Đặc biệt hiện nay hình thức trả góp điện thoại online qua thẻ tín dụng rất được ưa chuộng với thủ tục dễ dàng, nhanh chóng. Những hệ thống bán điện thoại nổi tiếng như Thế giới di động, FPT Shop, Cellphone S,… đều đã triển khai dịch vụ này. Người mua chỉ cần lên website chọn sản phẩm muốn mua rồi chọn hình thức thanh toán trả góp qua thẻ và điền các thông tin cần thiết theo hướng dẫn.

Các hình thức mua điện thoại trả góp phổ biến

 

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!