Các loại bình nóng lạnh phổ biến trên thị trường

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Hiện nay trên thị trường phổ biến có khá nhiều loại bình nóng lạnh, phần lớn là bình sử dụng điện, song còn có bình nóng lạnh sử dụng gas và năng lượng mặt trời giúp tiết kiệm điện.

Bình nóng lạnh điện

BNL điện

Có thể nói, đây vẫn là loại bình nóng lạnh phổ biến nhất trên thị trường, có thiết kế gọn nhẹ về cấu tạo và giá thành rẻ, mẫu mã đa dạng.

Ưu điểm: Khi sử dụng loại bình này, người tiêu dùng không phải lo lắng tới vấn đề sức khỏe như với bình dùng gas. Việc lắp đặt và vận chuyển cũng dễ dàng hơn. Bên cạnh đó, do bình gọn nhẹ nên thích hợp với mọi phòng tắm, đặc biệt những phòng có diện tích nhỏ.

Nhược điểm: do sử dụng điện để đun nóng nước, chi phí sử dụng bình nóng lạnh điện cũng lớn hơn. Chưa kể thời gian để nước nóng rất lâu, trung bình từ 15 đến 30 phút tùy công suất, và không sử dụng được khi mất điện. Ngoài ra, khi dùng bình nóng lạnh điện, người dùng còn gánh thêm nỗi lo bị rò rỉ điện, mặc dù đa số các bình nóng lạnh đời mới hiện nay đã gắn thêm rờ le ngắt điện và kèm theo một số thiết bị an toàn chống rò điện.

Bình nóng lạnh sử dụng điện còn được chia thành hai loại: Bình nóng trực tiếp và bình nóng gián tiếp. Chi tiết hai loại bình này xin xem tại đây.

Bình nóng lạnh gas

BNL gas

Đúng như tên gọi, bình nóng lạnh gas chủ yếu sử dụng gas để đun nóng nước, được khá nhiều khách hàng ưa chuộng. Loại bình này khá nhỏ gọn, với một đầu nối với ống dẫn gas gắn với một bình gas riêng.

Ưu điểm: Bình nóng lạnh gas là khả năng đun nước nóng cực nhanh. Khi tắm, người dùng chỉ cần bật bình nước và bật bình gas lên, sẽ có ngay nước nóng để tắm. Ngoài ra, bình nóng lạnh gas cũng tiết kiệm hơn nhiều so với bình nóng lạnh điện, cũng như không gây tổn hại đến lưới điện của gia đình. Cũng nhờ chạy bằng gas, bình nóng lạnh này vẫn có thể sử dụng tốt khi mất điện.

Nhược điểm: Mặc dù có nhiều ưu điểm, song bình nóng lạnh gas lại ẩn chứa nguy cơ gây ngộ độc và cháy nổ rất cao, do có thể bị rò rỉ gas trong quá trình vận chuyển và sử dụng. Bên cạnh việc sử dụng, quá trình vận chuyển là lắp đặt cũng rất nguy hiểm, đòi hỏi yêu cầu an toàn vô cùng nghiêm ngặt.

Bình nóng lạnh năng lượng mặt trời

BNL mặt trời

Bình nóng lạnh năng lượng mặt trời xuất hiện ở Việt Nam từ vài năm trở lại đây, song chưa thực sự phổ biến. Loại bình này dùng ống thu nhiệt chân không, tận dụng khả năng hấp thụ cao năng lượng mặt trời của các ống thu nhiệt chân không. Lớp phủ có độ trong suốt thấp chuyển bức xạ mặt trời thành nhiệt năng. Thiết bị này tận dụng đặc điểm nước lạnh có trọng lượng riêng lớn và nước nóng có trọng lượng riêng nhỏ. Nước lạnh tuần hoàn xuống phía dưới trong khi nước nóng tuần hoàn lên phía trên trong các ống chân không. Do quá trình đối lưu nhiệt, nước tại bình bảo ôn sẽ tăng lên, quá trình này diễn ra liên tục cho đến khi nhiệt độ trong bình bằng nhiệt độ của nước tại thiết bị hấp thụ nhiệt.

Ưu điểm: Bình nóng lạnh năng lượng mặt trời có khả năng tiết kiệm điện cao, thân thiện với môi trường, không phát sinh thêm chi phí trong quá trình sử dụng. Ngoài ra, khi sử dụng bình nóng lạnh năng lượng mặt trời, người dùng không phải lo lắng nguy cơ cháy nổ như bình dùng gas hay chập điện như bình dùng điện.

Nhược điểm: Các thiết bị của bình nóng lạnh mặt trời thường rất cồng kềnh, nên lắp đặt rất tốn diện tích. Ngoài ra, loại bình này phụ thuộc nhiều vào điều kiện thời tiết. Trong những ngày âm u hoặc mưa bão, hiệu quả sử dụng của bình không cao.. Chưa kể do lắp đặt ngoài trời, thiết bị có thể bị hư hại nếu gặp bão lớn hoặc mưa đá.

Tin tức về Bình tắm nóng lạnh

Giá trọn bộ máy nước nóng năng lượng mặt trời lắp gia đình 2024

Giá trọn bộ máy nước nóng năng lượng mặt trời lắp gia đình 2024

Không chỉ giảm phát thải khí CO2 ra ngoài môi trường, máy nước nóng năng lượng mặt trời còn là lựa chọn bền vững và tiết kiệm hóa đơn mỗi tháng. Xem ngay báo giá trọn bộ lắp gia đình các thương hiệu tốt nhất 2024 sau để ra quyết định đúng đắn khi có nhu cầu:
Hướng dẫn lắp máy nước nóng Beko 30l BWH 30 SDH chi tiết

Hướng dẫn lắp máy nước nóng Beko 30l BWH 30 SDH chi tiết

Beko 30l BWH 30 SDH đun nóng nước nhanh với nhiệt độ tối đa tới 80 độ C. Nếu tự mua bình nước nóng Beko 30l BWH 30 SDH cho gia đình mà chưa biết lắp máy nước nóng thế nào thì hướng dẫn chi tiết sau đây sẽ giúp ích cho bạn:
Cách sử dụng máy nước nóng Beko 2024 cho người mới mua

Cách sử dụng máy nước nóng Beko 2024 cho người mới mua

Nếu bạn vừa mua máy nước nóng Beko BWH 30 SDH 30 lít và Beko BWH 20 SMH 20 lít mẫu mới nhất của hãng mà chưa biết cách sử dụng thì hướng dẫn cách sử dụng máy nước nóng Beko được Websosanh.vn hướng dẫn chi tiết sau sẽ hữu ích cho bạn. Nào cùng theo dõi và tham khảo ngay:
Phân tích ưu nhược điểm máy nước nóng Ariston Nuos Primo HC

Phân tích ưu nhược điểm máy nước nóng Ariston Nuos Primo HC

Nuos Primo HC là một dòng máy nước nóng bơm nhiệt của thương hiệu Ariston tới từ Ý. Tuy sở hữu nhiều ưu điểm nhưng máy nước nóng Ariston Nuos Primo HC cũng có những nhược điểm nhất định. Cùng Websosanh.vn tìm hiểu thêm về sản phẩm này để hiểu rõ trước khi ra quyết định:
Đánh giá máy nước nóng Ariston Nuos Plus Wifi tất tật từ A-Z

Đánh giá máy nước nóng Ariston Nuos Plus Wifi tất tật từ A-Z

Ariston Nuos Plus Wifi là sản phẩm mới nhất của dòng máy nước nóng Ariston bơm nhiệt vừa được hãng lên kệ và dự kiến sẽ bán chạy trong năm 2024 nhờ sở hữu nhiều ưu điểm lớn. Cùng Websosanh.vn đánh giá chi tiết sản phẩm này để hiểu rõ và ra quyết định đúng đắn nhé!
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!