Các loại quả ai cũng thích nhưng không tốt nếu ăn nhiều

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Mùa hè, có rất nhiều loại trái cây khiến chúng ta thích "mê mệt". Tuy nhiên, không phải loại trái cây nào cũng có thể ăn nhiều.

Táo

Táo là loại trái cây vừa ngon vừa bổ. Theo nghiên cứu từ Livestrong, nếu bạn uống nước ép táo mỗi ngày, bạn có thể ngăn ngừa tiêu chảy và táo bón, hệ tiêu hóa của bạn sẽ tốt hơn, khỏe hơn.

Mặc dù vậy, loại quả này lại không phải là tốt “vô điều kiện”. Nếu bạn ăn quá nhiều cùng một lúc, bạn có thể sẽ gặp những ảnh hưởng xấu đến tim và thận bởi trong táo có chứa rất nhiều đường và ka li. Đặc biệt, với những người có tiền sử về bệnh tim mạch (tim mạch vành, nhồi máu cơ tim, tiểu đường và các bệnh liên quan đến thận), táo có thể sẽ khiến họ gặp nguy hiểm.

Quả hồng

Hẳn ai cũng yêu thích loại quả ngon ngọt này. Không những ngon, trong quả hồng còn có rất nhiều vitamin A và C, có tác dụng giảm huyết áp, tăng khả năng hoạt động của phổi. Mặc dù vậy, loại quả này cũng không phải quá tốt nếu bạn ăn nhiều.

Nhựa cây của quả hồng có axit nên sẽ ảnh hưởng đến dạ dày, vùng thượng vị, khiến bạn cảm thấy khó tiêu. Đặc biệt, tính axit còn mạnh hơn nếu bạn ăn khi bị táo bón hoặc khi đói. Ngoài ra, bạn cũng nên tránh ăn hồng với cua nếu không, về lâu về dài bạn sẽ bị sỏi thận.

Lựu

Nhiều người thường nghĩ rằng lựu không tốt cho sức khỏe sinh sản. Mặc dù chưa được xác thực về việc có ảnh hưởng đến việc duy trì nòi giống hay không nhưng việc ăn nhiều lựu thực sự là không tốt.

Ai cũng biết lựu là loại trái cây nhiệt đới rất giàu đường, chất khoáng và vitamin, không những có tác dụng cung cấp vitamin cho cơ thể mà còn có thể điều trị đau họng, tiêu chảy hay sa trực tràng. Tuy nhiên, loại quả ngon ngọt này cũng không được tốt cho răng và những người có hệ miễn dịch yếu. Bởi vậy, bạn không nên ăn quá nhiều lựu cùng một lúc.

Cam quýt

Khi ốm chúng ta thường ăn cam quýt để giảm “nhạt miệng”. Thực sự, không ai có thể phủ nhận được những tác dụng mà cam quýt mang lại, tuy nhiên không phải ai cũng biết những “điểm trử” của loại quả này.

Mặc dù chứa không nhiều chất xơ (1,3 g/quả), nếu bạn ăn nhiều quýt vẫn có thể gây đầy hơi, tiêu chảy hoặc táo bón. Ngoài ra, hàm lượng axit cao trong các loại trái cây cam quýt có thể làm hỏng men răng, gây hôi miệng và sâu răng.

Ăn nhiều cam quýt còn khiến axit trào ngược lên trên thành thực quản, gây ợ nóng, làm tổn hại vĩnh viễn niêm mạc thực quản, dẫn đến viêm loét và chảy máu dạ dày.

Chuối

Chuối được biết đến như loại quả giúp thư giãn cơ bắp nhờ hàm lượng magie cao. Đây cũng là lý do mà những người tập thể hình thường chọn loại quả này để bổ sung vào thực đơn giúp cho quá trình đạt được cơ bụng 6 múi dễ dàng và nhanh chóng hơn.

Tuy nhiên, nếu ăn quá nhiều chuối, cơ thể hấp thu lượng lớn magiê, gây buồn ngủ, mệt mỏi, đau đầu và tiêu chảy. Bạn không nên ăn quá nhiều chuối trong cùng một lúc, chỉ nên ăn từ 1 – 2 quả mỗi ngày.

Ngoài tác dụng tăng cơ bắp, loại quả ngon – bổ – rẻ này cũng rất giàu vitamin B6 giúp duy trì hệ thống thần kinh khỏe mạnh, loại bỏ carbohydrate và chất béo. Tuy nhiên, nếu cơ thể hấp thụ quá nhiều vitamin B6, nó sẽ gây tổn hại hệ thần kinh và làm tê liệt chân tay.

Dưa hấu

Dưa hấu là loại quả ngon và mát khiến ai cũng thích mê. Không những chứa nhiều nước, trong dưa hấu còn có nhiều vitamin cần thiết cho cơ thể. Tuy nhiên, không nhà khoa học nào khuyến khích bạn ăn nhiều dưa hấu cùng một lúc cả.

Trong dưa hấu có nhiều chất lycopene, nếu bạn ăn nhiều sẽ dẫn đến rối loạn tiêu hóa. Hiệp hội Ung thư Mỹ cho biết những người ăn khoảng 30 mg lycopene mỗi ngày gặp nhiều vấn đề về đường ruột như buồn nôn, nôn mửa, tiêu chảy hoặc khó tiêu và đầy hơi.

Ngoài ra, ăn nhiều dưa hấu có thể làm tăng lượng kali trong máu, gây nhiều biến chứng tới tim như đập không đều, xung yếu hoặc ngừng đập, đồng thời ảnh hưởng xấu đến sự kiểm soát thần kinh và cơ bắp.

Các loại quả có tính nóng

Các loại quả khác như vải, nhãn, na, chôm chôm, mít… mặc dù rất ngon và khiến nhiều người cứ ăn không ngừng nhưng lại không tốt nếu ăn nhiều.

Nếu bạn ăn quá nhiều những loại quả này trong cùng một lúc, cơ thể bạn sẽ bị nóng lên, ngoài gây mụn nhọt còn không tốt cho hệ tiêu hóa. Bạn nên tránh ăn nhiều, chỉ ăn vừa phải, như thế vừa tốt cho cơ thể lại vừa không lo nổi mụn, nóng trong người.

Hương Giang

Tổng hợp

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tin tức về Cuộc sống

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Đối với những người yêu thích âm nhạc và trải nghiệm nghe nhìn thì Denon luôn là một trong trong những thương hiệu được lựa chọn hàng đầu bởi sự nghiêm túc đầu tư vào chất lượng sản phẩm, áp dụng công nghệ hiện đại và tạo ra những sản phẩm đỉnh cao, mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng.
Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Nhiều người thường nghĩ đường có trong thức ăn là nguyên nhân chính dẫn đến tăng cân, béo phì. Vì vậy họ thường chọn cách uống sữa không đường để giữ dáng, vậy thực hư chuyện uống sữa không đường có béo không và cách uống đúng là như thế nào sẽ được chia sẻ trong bài viết sau.
TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

Canon 2900 luôn là một "lão làng" trên thị trường máy in đáp ứng nhu cầu in văn phòng, quy mô nhỏ. Tuy nhiên, với top 3 máy in dưới đây người sử dụng không chỉ được trải nghiệm những tính năng hiện đại hơn, lại có giá bán rất dễ chịu. 
Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Mùa hè đang đến gần, chính vì thế mà nhu cầu sử dụng điều hòa đang tăng cao. Bạn đang muốn mua điều hòa nhưng chưa biết hãng nào, dòng nào dùng bền mà tốn ít tiền điện. Bài viết này của Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn 3 mẫu điều hòa LG đang hot nhất mùa hè này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!