Các lưu ý cần làm khi bếp ga gặp sự cố để đảm bảo an toàn

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Bếp gas được ưa chuộng ở mọi gia đình nhờ có thiết kế dễ lắp đặt và không kén nồi xoong.

Bếp gas có cấu tạo đơn giản và được nhiều người ưa chuộng sử dụng cho đến nay nhờ tiết kiệm chi phí sinh hoạt, cách sử dụng đơn giản, không kén xoong nồi và có thể đặt bếp nấu ở mọi vị trí. Dưới đây là những vấn đề bếp gas thường gặp phải và cách xử lý để người dùng an tâm sử dụng bếp gas hiệu quả, an toàn :

Bếp ga không bắt lửa

Chỉ cần lặp lại động tác bật lửa liên tục cho đến khi không khí trong ống dẫn gas bị tống hết ra ngoài. Nếu dây dẫn gas bị gãy giập, nên thay mới để đảm bảo an toàn. Kiểm tra độ đánh lửa nếu bị bẩn, cần tháo kiềng bếp dùng vải khô lau sạch bộ đánh lửa

Lửa cháy không bình thường, có mùi gas

 

Bếp gas có mùi gas là một sự cố nguy hiểm, lúc này cần tắt bếp và khóa van bình gas ngay, tiếp tục kiểm tra dây dẫn để khắc phục chỗ rò rỉ gas. Không được bật lửa, tránh tia đánh lửa gây cháy, kể cả bật quạt điện cũng có thể nguy hiểm. Mở hết các cửa và thoát ra ngoài đề phòng bình gas nổ.

Lửa cháy không đều

Do khe thoát lửa bị hẹp, cần tháo hoa sen ra và vệ sinh khe thoát lửa, sau đó dùng vải lau khô sạch. Nếu ngọn lửa liếm cả phía dưới bếp gas và ngửi thấy mùi gas, tức là phần họng lửa đã bị hỏng, nên thay mới.

Bếp gas cháy lửa bị đỏ

Ngọn lửa bếp gas bị cháy đỏ gây tốn gas thường gây ra từ lỗi bếp gas cũ, kém chất lượng, có thể do bếp gas đã được sử dụng trong thời gian kéo dài hoặc bếp gas bị hư hỏng bộ phận họng gas, mâm chia lửa.

Lửa phát tiếng kêu

Hiện tượng bếp gas cháy có tiếng kêu thường là do lắp đặt các bộ phận của bếp gas không ổn định, họng lửa lắp chưa đúng khớp, khe thoát lửa bị tắc hoặc hoa sen ( họng lửa)  không được điều chỉnh đúng khớp.

Ngửi thấy mùi gas

Khi ngửi thấy mùi gas bạn cần kiểm tra dây dẫn gas, ống dẫn, van khóa gas xem có bị rò rỉ hay lệch khớp, hư hỏng hay không, nếu không tìm được nguyên nhân cần thông báo cho tổ kĩ thuật của hãng gas để sửa chữa kịp thời.

Hi vọng với những hiện tượng thường gặp và cách xử lý với các dòng bếp gas gia đình hiện nay, người dùng có thể an tâm sử dụng bếp gas an toàn và bền bỉ.

Tin tức về Nhà cửa & Đời sống

Đánh giá chi tiết máy hút bụi dạng hộp Panasonic MC-CL607RN49

Đánh giá chi tiết máy hút bụi dạng hộp Panasonic MC-CL607RN49

Máy hút bụi dạng hộp Panasonic MC-CL607RN49 vừa có thiết kế gọn nhẹ, không quá cồng kềnh lại còn có công suất hoạt động mạnh mẽ. Dung tích hộp chứa bụi là 2.2L kết hợp cùng bộ lọc HEPA 7 lớp giúp lọc sạch bụi bẩn giúp làm sạch nhà cửa một cách nhanh chóng. Cùng đi tìm hiểu chi tiết sản phẩm này nhé.
Bếp từ Bosch PXX975DC1E: Nâng tầm đẳng cấp cho gian bếp của bạn

Bếp từ Bosch PXX975DC1E: Nâng tầm đẳng cấp cho gian bếp của bạn

Bếp từ Bosch PXX975DC1E là một trong những lựa chọn hàng đầu của những người yêu thích nấu ăn. Với nhiều tính năng thông minh và công nghệ tiên tiến, chiếc bếp từ này hứa hẹn sẽ mang lại trải nghiệm nấu nướng tuyệt vời cho người dùng. Cùng Websosanh.vn đi tìm hiểu chi tiết dòng sản phẩm này nhé.
Máy hút bụi lau nhà Tefal X-Combo GF3039KO: Sản phẩm hữu ích cho ngôi nhà bạn

Máy hút bụi lau nhà Tefal X-Combo GF3039KO: Sản phẩm hữu ích cho ngôi nhà bạn

Máy hút bụi lau nhà Tefal X-Combo GF3039KO được thiết kế thông minh với hộp chứa bụi và hộp chứa nước riêng biệt, kết hợp cùng công nghệ Aerospin, giúp làm sạch vượt trội, lại tối ưu thời gian dọn dẹp nhà cửa rất tốt. Cùng tham khảo ngay bài đánh giá chi tiết về sản phẩm X-Combo GF3039KO nhé!
Đánh giá chi tiết máy hút bụi dạng hộp Panasonic MC-CL609HN49

Đánh giá chi tiết máy hút bụi dạng hộp Panasonic MC-CL609HN49

Máy hút bụi dạng hộp Panasonic MC-CL609HN49 được tích hợp công nghệ gió xoáy, đầu hút có tích hợp cảm biến bụi giúp cho việc làm sạch nhà cửa được hiệu quả hơn. Cùng Websosanh.vn tìm hiểu chi tiết thiết bị mới này của thương hiệu Panasonic nhé!
Đánh giá chi tiết Robot hút bụi lau nhà Dreame F9 Pro

Đánh giá chi tiết Robot hút bụi lau nhà Dreame F9 Pro

Robot hút bụi lau nhà Dreame F9 Pro là thiết bị mới được Dreame Technology cho ra mắt vào năm 2023. Đây là sản phẩm sở hữu nhiều công nghệ hiện đại kết hợp cùng ngoại hình bên ngoài bắt mắt. Cùng Websosanh.vn tìm hiểu chi tiết hơn về thiết bị này qua bài viết dưới đây nhé.
Bật mí cách sử dụng bếp từ Kangaroo KG20IC2 đúng cách

Bật mí cách sử dụng bếp từ Kangaroo KG20IC2 đúng cách

Bếp từ Kangaroo KG20IC2 không chỉ là một thiết bị nấu nướng thông thường mà còn mang lại cho người dùng nhiều sự tiện lợi và an toàn. Hãy cùng Websosanh.vn tìm hiểu chi tiết sản phẩm cũng như cách sử dụng bếp từ Kangaroo KG20IC2 một cách chính xác và hiệu quả nhé.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!