Các mã lỗi E 01, 02, 03, 04, 05 trên máy rửa bát là gì? Cách khắc phục như thế nào?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Mã lỗi E01 đến E05 trong máy rửa bát làm gián đoạn quá trình rửa. Vậy làm cách nào để khắc phục lỗi máy rửa chén E 01, 02, 03, 04, 05? Cùng tham khảo ngay bài chia sẻ sau đây.

Từ khi có sự xuất hiện của máy rửa bát, các bà nội trợ có nhiều thời gian chăm sóc gia đình hơn, không còn vất vả khi rửa bát. Tuy nhiên, trong quá trình sử dụng, có những tác động chủ quan và khách quan khiến máy bị hỏng, phổ biến nhất là mã lỗi E01 đến E05. Vậy để bạn hiểu rõ hơn về nguyên nhân và cách khắc phục lỗi máy rửa chén E 01, 02, 03, 04, 05 thì hãy theo dõi bài viết này nhé.

Giải thích tình trạng máy rửa bát báo lỗi E 01, 02, 03, 04, 05

Trước khi bắt tay vào sửa lỗi máy rửa chén báo lỗi E 01, 02, 03, 04, 05 chúng ta hãy thử tìm hiểu xem tại sao các mã lỗi này lại được nhóm lại với nhau. Khi bạn hiểu rõ nguyên nhân dẫn đến 5 mã lỗi này, bạn sẽ có hướng khắc phục hiệu quả hơn. 

Trước hết, có thể xác định đây là nhóm mã lỗi trong tổng số 15 mã lỗi thường gặp ở máy rửa chén trong suốt quá trình sử dụng. Tuy nhiên, tần suất xuất hiện của các mã lỗi E01, 02, 03, 04, 05 cao hơn, nói chung là hầu hết các trường hợp sửa chữa máy rửa chén đều xuất phát từ tình trạng này.

Máy rửa bát
Máy rửa bát báo lỗi E01 đến E05 liên quan đến nguồn, linh kiện

Tương tự như các thiết bị khác, mã lỗi này được hiển thị để thông báo cho khách hàng về tình trạng của máy rửa chén. 5 mã lỗi này đều liên quan đến khối nguồn, cụ thể hơn là hệ thống linh kiện bên trong bị “cao tuổi”, hoặc bộ phận gia nhiệt bị trục trặc, cũng có thể là chập mạch ở module điện.

Cách sửa lỗi máy rửa chén E 01, 02, 03, 04, 05

Để khắc phục sự những sự cố báo lỗi trên máy rửa chén, bạn hãy thực hiện các thao tác sửa chữa theo trình tự sau đây:

Máy rửa bát
Tuần tự khắc phục máy rửa chén báo lỗi E 01, 02, 03, 04, 05
  • Ngắt tất cả các kết nối thiết bị ra khỏi nguồn điện và nước.
  • Mở cửa và lấy giỏ ra bên ngoài.
  • Tháo giá đỡ dưới cùng của máy rửa bát và sau đó kéo bộ lọc ra khỏi thiết bị
  • Sử dụng vít để tháo xoắn ốc xung quanh chu vi giữ ống nhánh và bộ phận làm nóng của máy rửa.
  • Dùng lực để lật ngược máy rửa chén lên trên 
  • Tháo các bu lông cố định và tháo vỏ mặt sau
  • Rút các đầu nối dây ra khỏi máy bơm, xoay đầu nước ngược chiều kim đồng hồ để tháo chúng ra
  • Đặt tay của bạn dưới khối nóng và từ từ tháo cao su lắp
  • Ngắt kết nối ống nhánh và dây nguồn, sau đó tháo bộ phận làm nóng
  • Sau khi hoàn thành việc kiểm tra hoặc thay thế linh kiện, hãy thực hiện theo trình tự ngược lại để lắp đặt các linh kiện máy rửa chén trở lại vị trí ban đầu.

Tuy nhiên, các thao tác trên chỉ phù hợp với những người am hiểu về kỹ thuật, điện tử. Đặc biệt máy rửa chén nhập khẩu có cấu tạo rất phức tạp. Nếu bạn không tự tin với kỹ năng của mình, chỉ cần:

Máy rửa bát
Liên hệ ngay với trung tâm sửa chữa khi gặp sự cố
  • Tắt máy rửa bát bằng nút On/Off trên bảng điều khiển
  • Sau đó đóng nắp nước lại
  • Rút phích cắm của máy rửa chén ra khỏi nguồn điện
  • Gọi đến trung tâm bảo hành để được các kỹ thuật viên có trình độ chuyên môn cao để được tư vấn và hỗ trợ.

Kết luận

Hy vọng với những thông tin về cách khắc phục lỗi máy rửa bát E 01, 02, 03, 04, 05 sẽ giúp bạn bớt hoang mang khi máy rửa chén của gia đình mình gặp phải tình trạng này. Tuy nhiên, những nguyên nhân và cách thao tác mà Websosanh hướng dẫn trên đây chỉ thực sự hiệu quả nếu bạn có một chút hiểu biết về máy móc và kỹ thuật. Vì vậy, chúng tôi vẫn khuyên các bạn nên liên hệ với trung tâm sửa chữa uy tín để được hỗ trợ tốt hơn.

Tin tức về Đồ dùng nhà bếp khác

Máy rửa bát Eurosun: Giải pháp thông minh cho căn bếp hiện đại

Máy rửa bát Eurosun: Giải pháp thông minh cho căn bếp hiện đại

Mặc dù mới gia nhập thị trường trong những năm gần đây, máy rửa bát Eurosun đã khẳng định được vị trí của mình nhờ vào sản phẩm chất lượng cao giá cả còn hợp lý. Bài viết dưới đây của Websosanh.vn sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về dòng máy rửa bát Eurosun nhé.
Máy rửa bát Bosch: Bí quyết đánh bay dầu mỡ hiệu quả cho gia đình

Máy rửa bát Bosch: Bí quyết đánh bay dầu mỡ hiệu quả cho gia đình

Với công nghệ tiên tiến và hiệu quả vượt trội, máy rửa bát Bosch giúp đánh bay mọi vết bẩn dầu mỡ cứng đầu, mang đến cho bạn chén bát sạch bong kin kít mà không tốn nhiều công sức. Cùng Websosanh.vn khám phá về máy rửa bát Bosch cũng như top 3 sản phẩm nên mua hiện nay.
Máy rửa bát: Thiết bị hữu ích giải phóng đôi tay cho người nội trợ

Máy rửa bát: Thiết bị hữu ích giải phóng đôi tay cho người nội trợ

Máy rửa bát là thiết bị gia dụng giúp rửa chén, bát, đĩa một cách tự động không cần tốn sức của con người. Máy sử dụng nước nóng và chất tẩy rửa để loại bỏ các thức ăn thừa và chất bẩn khỏi chén bát. Cùng Websosanh.vn đi tìm hiểu chi tiết về dòng sản phẩm này nhé.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!