Lỗi E19 máy rửa bát Bosch báo máy bị gì? Cách khắc phục lỗi E19 như thế nào?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Máy rửa bát Bosch báo lỗi E19 là lỗi gì? Nguyên nhân do đâu? Cách khắc phục lỗi E19 máy rửa bát Bosch như thế nào? Mời các bạn cùng Websosanh tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé

Trong quá trình sử dụng máy rửa bát Bosch, bạn thấy trên màn hình điều khiển xuất hiện mã lỗi E19. Vậy lỗi E19 máy rửa bát Bosch báo là lỗi gì? Cách khắc phục lỗi này trên máy rửa chén Bosch như thế nào? Đừng quá lo lắng, nội dung bài viết sau đây Websosanh sẽ giúp bạn giải đáp chi tiết.

Mã lỗi E19 máy rửa bát Bosch là gì?

Trong quá trình sử dụng máy rửa bát Bosch, nếu màn hình điều khiển xuất hiện mã lỗi “E:19” điều này báo hiệu máy đang gặp vấn đề về tình trạng rò rỉ nguồn nước, khiến phao cảm biến được kích hoạt. Lúc này, máy sẽ tự động dừng chương trình, không hoạt động cho đến khi khắc phục sự cố.

loi e19 may rua bat bosch
Máy rửa bát Bosch báo hiệu mã lỗi E19 thể hiện hệ thống cấp nước bị rò rỉ

Nguyên nhân khiến máy rửa bát Bosch báo lỗi E19

Đối với ký hiệu lỗi máy rửa bát Bosch E19 có rất nhiều nguyên nhân gây ra. Nhưng phổ biến nhất là do:

– Bộ phận van tuần hoàn hay còn gọi là van xả thuộc hệ thống trao đổi nhiệt của máy rửa bát Bosch gặp trục trặc. Bộ phận này được lắp đặt phía sau vách trái buồn làm sạch, có thể sau một thời gian sử dụng nó bị hao mòn khiến chúng không hoạt động ổn định dẫn tới hư hỏng cần được thay mới.

loi may rua bat bosch
Có nhiều nguyên nhân khiến máy rửa bát Bosch báo lỗi E19

– Do bo mạch của máy bị lỗi

– Do tắc nghẽn đường xả nước

– Lỗi bộ phận nắp khóa viên rửa

– Các máy bơm tuần hoàn đang gặp vấn đề

Vậy nên, việc nắm rõ được nguyên nhân báo lỗi E19 máy rửa bát Bosch sẽ giúp bạn “chữa đúng bệnh” hơn.

Cách khắc phục lỗi E19 máy rửa bát Bosch

Để có thể xử lý được lỗi E19 trên máy rửa bát Bosch tại nhà, mọi người có thể thực hiện theo các bước hướng dẫn sau đây:

Bước 1: Kiểm tra van tuần hoàn của máy 

Đầu tiên, bạn cần phải kiểm tra xem van tuần hoàn của máy hoạt động có tốt không. Đây là bộ phận có chức năng cấp nước cho máy rửa bát Bosch, giúp tránh hiện tượng quá nhiệt khi rửa, tiết kiệm năng lượng. Nếu van xả bị hỏng sẽ báo hiệu lỗi E19.

Để kiểm tra, bạn cần phải xả hết nước ra ngoài, sau đó vặn lại van theo chiều kim đồng hồ. Lưu ý, khi văn van đến giới hạn nhất định thì kéo nhẹ nhàng theo chiều thẳng đứng ra khỏi bộ trao đổi nhiệt.

Bước 2: Kiểm tra máy bơm tuần hoàn của máy rửa bát Bosch

Nếu van tuần hoàn máy rửa bát Bosch của bạn tốt, thì bạn cần kiểm tra xem máy bơm van tuần hoàn có gặp trục trặc gì không? Có thể trong khi sử dụng bộ phận này dễ bị hỏng hoặc tắc bẩn cũng sẽ gây lỗi E1. Với trường hợp này, nếu bơm van tuần hoàn bị hỏng chỉ còn cách là thay thế bơm van mới chính hãng, đúng model để máy hoạt động tốt nhất.

loi e19 may rua bat bosch
Kiểm tra hệ thống bơm tuần hoàn ở máy rửa bát Bosch

Bước 3: Kiểm tra bo mạch của máy

Sau khi kiểm tra van tuần hoàn, máy bơm van hoạt động tốt mà lỗi máy rửa bát Bosch vẫn xuất hiện thì khả năng là do hỏng bo mạch. Có thể IC cấp điện cho van tuần hoàn bị hư hỏng. Trường hợp này bạn cần liên hệ trực tiếp tới trung tâm bảo hành để được nhân viên hỗ trợ kiểm tra và khắc phục nhanh chóng và hiệu quả nhất.

Nhìn chung, lỗi E19 máy rửa bát Bosch cũng không quá nguy hiểm. Nhưng ngay khi phát hiện lỗi mọi người nên tìm cách xử lý ngay để tránh máy hư hỏng nặng hơn. Đồng thời, nên thường xuyên vệ sinh máy, sử dụng máy đúng cách để hạn chế hư hỏng, gặp lỗi trong quá trình sử dụng và vận hành máy.

Tin tức về Đồ dùng nhà bếp khác

Máy rửa bát Eurosun: Giải pháp thông minh cho căn bếp hiện đại

Máy rửa bát Eurosun: Giải pháp thông minh cho căn bếp hiện đại

Mặc dù mới gia nhập thị trường trong những năm gần đây, máy rửa bát Eurosun đã khẳng định được vị trí của mình nhờ vào sản phẩm chất lượng cao giá cả còn hợp lý. Bài viết dưới đây của Websosanh.vn sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về dòng máy rửa bát Eurosun nhé.
Máy rửa bát Bosch: Bí quyết đánh bay dầu mỡ hiệu quả cho gia đình

Máy rửa bát Bosch: Bí quyết đánh bay dầu mỡ hiệu quả cho gia đình

Với công nghệ tiên tiến và hiệu quả vượt trội, máy rửa bát Bosch giúp đánh bay mọi vết bẩn dầu mỡ cứng đầu, mang đến cho bạn chén bát sạch bong kin kít mà không tốn nhiều công sức. Cùng Websosanh.vn khám phá về máy rửa bát Bosch cũng như top 3 sản phẩm nên mua hiện nay.
Máy rửa bát: Thiết bị hữu ích giải phóng đôi tay cho người nội trợ

Máy rửa bát: Thiết bị hữu ích giải phóng đôi tay cho người nội trợ

Máy rửa bát là thiết bị gia dụng giúp rửa chén, bát, đĩa một cách tự động không cần tốn sức của con người. Máy sử dụng nước nóng và chất tẩy rửa để loại bỏ các thức ăn thừa và chất bẩn khỏi chén bát. Cùng Websosanh.vn đi tìm hiểu chi tiết về dòng sản phẩm này nhé.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!