Cách bảo quản màng lọc HEPA của máy lọc không khí

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Màng lọc không khí HEPA là bộ phận quan trọng nhất trong thiết bị lọc khí tại các gia đình, do vậy sử dụng và bảo quản màng lọc HEPA thế nào để máy luôn hoạt động tốt nhất.

Cấu tạo của màng lọc HEPA

Màng lọc HEPA là một loại màng lọc chuyên dùng cho các loại máy lọc không khí hoặc máy hút bụi với công dụng vượt trội trong việc giữ lại các bụi không khí lơ lửng và có kích thước rất nhỏ. Đối với máy lọc không khí màng lọc HEPA đóng một vai trò quan trọng nhất trong việc giữ cho luồng không khí trong phòng được trong lành, làm giảm các vật thể gây dị ứng lơ lửng trong không khí.

Cấu tạo của màng lọc HEPA giúp cho nó có thể lọc được những vật chất gây ô nhiễm trong không khí siêu nhỏ, chỉ có kích thước khoảng 3 micron ( trong đó có khoảng 99,97% các phân tử bụi có kích thước này). Thông thường những loại máy lọc không khí sử dụng các loại màng lọc khác sẽ chỉ đạt được hiệu quả lọc khí thấp hơn nhiều do vậy nếu gia đình bạn muốn tìm máy lọc không khí có công dụng loại bỏ triệt để các tác nhân gây dị ứng thì nên chọn loại máy lọc không khí

vệ sinh máy lọc khống khí và màng lọc HEPA

máy lọc khống khí và màng lọc HEPA

Cách sử dụng màng lọc HEPA đúng cách

Màng lọc không khí HEPA cần được vệ sinh định kỳ để giữ được hiệu năng lọc khí tốt và ổn định. Vệ sinh phần vỏ bọc ngoài của máy lọc không khí cũng đóng vai trò khá lớn để lưu thông khí tốt và nâng cao hiệu năng hoạt động của màng lọc.

Vệ sinh màng lọc đúng cách và thường xuyên cũng giúp máy không gặp phải vấn đề chục chặc như kẹt tắc cản trở lỗ thông khí gây tốn điện khi bật máy ở công suất cao, đặc biệt với những loại máy lọc không khí có chức năng tạo ẩm dễ đóng bụi thì thời gian làm sạch màng lọc HEPA cần rút ngắn hơn từ 2 – 3 tháng.

Cách vệ sinh màng lọc HEPA

Rút phích cắm và tắt máy để đảm bảo an toàn khi tháo màng lọc ra khỏi máy.

Hầu hết máy lọc không khí có phần nút điều khiển ở phía trên cùng, để mở nắp máy và lấy phầntấm lọc HEPAra bạn chỉ cần dùng hai tay giữ chắc phần góc trên của máy và nhẹ nhàng kéo ra ngoài. Sau đấy khi muốn đóng nắp máy lại chỉ cần khớp đúng vị trí và ấn từng góc đến khi nghe thấy tiếng kêu là được.

Dùng vòi nước nhẹ nhàng làm sạch màng lọc sau đó dùng khăn hoặc chổi mềm để chà những vết bẩn cứng đầu còn sót lại.

Vòi rửa có xịt khí làm khô sẽ rất tốt để các lớp mỏng bên trong của màng lọc được mau chóng khô hơn.

Phơi màng lọc dưới ánh nắng mặt trời ít nhất 4 giờ đồng hồ, tùy thuộc vào từng màng lọc và thơi tiết từng hôm mà màng lọc sẽ khô nhanh hay chậm khác nhau, tuy nhiên nhất thiết cần đảm bảo màng lọc hoàn toàn khô ráo trước khi lắp đặt lại vào máy lọc khí.

Lưu ý khi làm sạch màng lọc HEPA

– Không dùng nước quá nóng để làm sạch màng lọc HEPA.

– Không sử dụng các chất tẩy mạnh vì có thể làm giảm tuổi thọ của màng lọc

– Tránh dùng các vật cứng và sắc để làm sạch các vết bám cứng đầu vì có thể làm rách màng lọc.

– Màng lọc HEPA là bộ phận quan trọng nhất trong máy lọc không khí gia đình nên vệ sinh màng lọc HEPA định kỳ từ 2 – 3 tháng một lần để có hiệu quả tốt nhất.

– Sử dụng vòi phun một cách nhẹ nhàng hoặc khăn mềm; không tác động lực mạnh vào màng lọc bởi nó có thể làm xô dịch kết cấu đan sẵn của màng lọc và gây việc lọc không khí kém hiệu quả.

– Cần để màng lọc khô hoàn toàn trước khi lắp vào máy để đảm bảo an toàn và tránh màng lọc bị ẩm gây hư hỏng linh kiện hoặc mau chóng bị bám bụi.

– Thao tác lắp màng lọc cần chính xác, lưu ý tới mặt trước sau, các chiều của màng lọc để không lắp sai chiều.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

Tin tức về Nhà cửa & Đời sống

Top 3 máy rửa bát Bosch Serie 8 nổi bật hiện nay 2024

Top 3 máy rửa bát Bosch Serie 8 nổi bật hiện nay 2024

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều loại máy rửa bát được ra đời. Vì vậy, khi bạn muốn mua một sản phẩm sẽ phải tìm hiểu rất kỹ lưỡng về công dụng cũng như tính năng của máy rửa bát đó. Cùng Websosanh.vn tìm hiểu top 3 sản phẩm máy rửa bát Bosch Seri 8 nên mua hiện nay nhé.
Gợi ý 3 máy hút bụi Xiaomi chất lượng nên mua cho gia đình 2024

Gợi ý 3 máy hút bụi Xiaomi chất lượng nên mua cho gia đình 2024

Xiaomi là cái tên không còn xa lạ gì hiện nay khi đây là một trong các hãng đứng đầu trên thế giới về lĩnh vực công nghệ – thiết bị gia dụng. Dưới đây sẽ là top 3 máy hút bụi không dây Xiaomi được đông đảo người tiêu dùng yêu thích lựa chọn.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!