Cách bảo quản máy phun sương hoạt động tốt, an toàn cho người dùng

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Bảo quản máy phun sương tạo ẩm, máy phun sương mini, các dòng máy phun sương sóng siêu âm trên thị trường như thế nào để máy luôn hoạt động tốt, an toàn và bền bỉ ?

Máy phun sương tạo ẩm là vật dụng quen thuộc tại các gia đình, không chỉ giúp điều hòa độ ẩm, bổ sung lượng nước bị mất đi khi dùng điều hòa , máy phun sương giúp không khí tươi mát hơn và tăng khả năng làm mát của điều hòa đáng kể, giúp tiết kiệm điện, tạo không gian thoải mái hơn cho mọi thành viên trong gia đình. Do vậy, việc bảo quản máy phun sương cần được nhiều quan tâm để thiết bị này luôn hoạt động hiệu quả, an toàn và bền bỉ, dưới đây là các lưu ý mà người dùng có thể áp dụng :

Vệ sinh máy phun sương định kỳ

Máy phun sương được bảo quản tốt cũng cần tuân theo một số quy tắc bảo quản thiết bị điện cơ bản, và vệ sinh máy định kì cũng là một trong những bước cần thiết nhất để bảo quản máy phun sương luôn hoạt động tốt, an toàn và bền bỉ.  Máy phun sương được vệ sinh bằng cách lau thật sạch và khô thân máy, vệ sinh sạch phần khoang chứa nước và nhẹ nhàng làm sạch màng chứa nước, bộ phận tạo hơi sương để tránh tích tụ cặn bẩn bên trong máy đồng thời kiểm tra máy có bị rò rỉ ở vị trí nào không để kịp thời xử lý.

Sử dụng nước sạch khi máy vận hành

Điều quan trọng kế tiếp phải kể đến đó chính là nước dùng để thay cho máy mỗi ngày, nếu thời gian sử dụng điều hòa càng nhiều thì thời gian sử dụng máy phun sương cũng sẽ càng nhiều hơn, như vậy tần suất thay nước có thể là mỗi ngày hoặc cách ngày thay một lần. Có thể thấy, chất lượng nước tốt sạch, không chứa nhiều cặn khoáng sẽ giúp cho máy phun sương luôn tạo hơi sương sạch hơn, an toàn cho người dùng và khoang chứa nước sẽ không có cặn bám dưới đáy, ngăn ngừa vi khuẩn phát sinh.

Đặt máy phun sương tạo ẩm ở vị trí thích hợp

Máy phun sương mini là dòng máy phổ biến tại các gia đình, được đặt ở dưới mặt sàn hoặc trên bàn nước, tap đầu giường tùy theo nhu cầu sử dụng của mỗi người, tuy nhiên người dùng cần tránh đặt máy ở những vị trí dễ đổ vỡ khi chạm vào bởi máy có trọng lượng khá nhẹ, có thể gây nguy hiểm bị thương, giật điện cho trẻ nhỏ khi dẫm vào nước đổ ra từ máy bị rò điện. Tránh đặt máy phun sương cạnh những đồ vật kị nước, kị ẩm có thể gây hư hỏng như đồ gỗ ép, thiết bị điện tử, vải vóc, tranh, giấy dán tường…

Đảm bảo máy phun sương luôn khô ráo

Khi cho nước vào bên trong máy phun sương, tuyệt đối không được để nước chảy vào các bộ phận hoạt động của máy, tránh trường hợp máy bị rò rỉ điện, nước lọt vào bộ phận động cơ điện gây chập cháy, nổ nguy hiểm cho người sử dụng. Máy phun sương tạo hơi ẩm nhưng cũng cần được lau chùi và làm khô các bộ phận thân máy, vòi phun thường xuyên để bảo quản tốt, máy chạy bền bỉ hơn các linh kiện điện bên trong thiết bị.

Tin tức về Nhà cửa & Đời sống

Máy hút mùi Bosch DWK97JM60: Mang đến bầu không khí trong lành cho gian bếp nhà bạn

Máy hút mùi Bosch DWK97JM60: Mang đến bầu không khí trong lành cho gian bếp nhà bạn

Mùi từ thức ăn nấu nướng có thể khiến không gian trở nên khó chịu, ảnh hưởng đến sức khỏe và tâm trạng của mọi người. Hiểu được điều này, Bosch mang đến giải pháp hoàn hảo với máy hút mùi Bosch DWK97JM60 - sản phẩm cao cấp với thiết kế hiện đại, hiệu năng mạnh mẽ và khả năng khử mùi hiệu quả.
Bếp từ đa vùng nấu Bosch hiện đại, sang trọng và tiện nghi

Bếp từ đa vùng nấu Bosch hiện đại, sang trọng và tiện nghi

Trên thị trường hiện nay, rất dễ để chúng ta tìm thấy những chiếc bếp từ có giá thành rẻ. Tuy nhiên để tìm được chiếc bếp có chất lượng và độ bền tốt thì không phải dễ. Để bạn có thêm nhiều lựa chọn, Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn top 4 bếp từ Bosch được sử dụng nhiều hiện nay.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!