Tư vấn vệ sinh bảo dưỡng quạt phun sương

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Quạt phun sương có thể dễ dàng vệ sinh thường xuyên tại nhà 1-2 lần/ tháng để đảm bảo an toàn, vệ sinh bằng những cách sau.

Tại sao phải thường xuyên vệ sinh quạt phun sương

Sau một thời gian sử dụng bất kỳ một thiết bị điện tử nào cũng cần được vệ sinh sạch sẽ và bảo dưỡng định kỳ để duy trì được khả năng hoạt động tốt. Vì đặc điểm tạo hơi sương nên quạt phun sương lại càng dễ bám bụi, bụi ẩm này bám vào các khe kẽ gây nên tắc nghẽn ống phun sương, làm hao tốn điện do bật quạt chế độ lớn mà hơi sương phun ra vẫn ít…

Bụi bặm bẩn bám vào làm giảm đáng kể tuổi thọ của quạt và tăng quá trình oxy hóa các linh kiện điện tử, hơn nữa khi hoạt động quạt cũng sẽ tiêu tốn một lượng điện năng hao phí nhiều hơn. Tốt nhất là bạn nên vệ sinh quạt khoảng 1-2 tháng một lần để quạt luôn được hoạt động ở trạng thái tốt nhất.

Điều quan trọng hơn cả là việc vệ sinh sạch sẽ các bộ phận tạo hơi sương của quạt giúp chất lượng hơi nước tạo ra luôn luôn trong trạng thái an toàn, sạch sẽ, đảm bảo sức khỏe của mọi thành viên trong gia đình.

f

Phần cánh quạt nên tháo lắp cẩn thận tránh làm lỏng ống dẫn khí (ảnh internet)

Vệ sinh phần lồng quạt

Trước tiên bạn cần gỡ lồng quạt ra để dễ dàng vệ sinh, phần lồng quạt bạn sử dụng khăn khô đập bụi vài lần để bụi bẩn rũ hết xuống rồi dùng một chiếc khăn mềm ẩm lau cả mặt trong và mặt ngoài lồng quạt.

Vệ sinh phần cánh quạt

Tháo cánh quạt bằng cách ấn nút chốt, bạn tháo cánh quạt ra theo chiều kim đồng hồ. Phần ống dẫn hơi nước lên được nối với phần lồng quạt, bạn cần tháo rời ra để vệ sinh bên trong. Sau khi tháo tất cả bộ phận lắp ghép bạn dùng khăn khô và mềm lau sạch bụi bám rồi rửa lại bằng nước ấm. Để các thiết bị này khô ráo hoàn toàn rồi sau đó mới lắp lại và sử dụng.

Vệ sinh phần thân quạt phun sương

Bộ phận thân quạt phun sương gồm có nơi hiển thị đèn Led, các chế độ tích hợp trên thân quạt chỉ cần dùng khăn khô lau trên bề mặt là được, bình chứa nước cần mở ra vệ sinh 1-2 lần/ tuần để tránh nấm mốc. Nước sử dụng trong khoang chứa phải là nước thật sạch, tốt nhất là nước được lọc sạch kĩ, vì khi đó khả năng sinh sôi vi khuẩn sẽ chậm hơn.

Vệ sinh lưới lọc chắn bụi phía sau quạt, màn thấm nước, hộc đựng nước, xả đáy, tránh nghẹt các bộ phận bên trong quạt (nhất là đường ống bơm nước) để tránh quạt thổi ra mùi tanh cũng như không để nước bị nhiễm khuẩn.

Vệ sinh khoang chứa nước

Thông thường một bình chứa nước sẽ có dung tích khoảng 1-3 lít tùy theo thiết kế của quạt. Khi chọn mua bạn không cần chọn loại có dung tích lớn vì nước dùng trong quạt khoảng 3 ngày nên thay một lần là đủ, với khí hậu nóng ẩm của nước ta thì một khoảng chứa nước sẽ khiến vi khuẩn xuất hiện nhanh chóng và ảnh hưởng trực tiếp tới sức khỏe. Điều quan trọng là bạn cần đảm bảo khoang chứa luôn được kỳ cọ sạch sẽ và diệt khuẩn để không trở thành “môi trường lý tưởng” cho vi khuẩn sinh sôi.

Lưu ý khi vệ sinh quạt phun sương

– Khi vệ sinh quạt bạn cần chắc chắn là quạt đã được rút phích cắm điện.

– Không sử dụng các dung dịch vệ sinh tẩy rửa quá mạnh.

– Cẩn trọng không để rỏ nước vào bộ phận động cơ gây chập cháy.

– Vệ sinh bảng điều khiển, các nút bấm bằng khăn mềm ẩm, tuyệt đối không nhúng nước trực tiếp.

– Không mở nắp bộ tích lạnh, tránh tối đa việc dung dịch bên trong bị đổ hoặc hao hụt gây mất tác dụng cung cấp độ lạnh, làm hỏng quạt.

– Đảm bảo các thiết bị khô ráo hoàn toàn trước khi lắp lại và sử dụng.

Hồng Hạnh

Tổng hợp

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tin tức về Nhà cửa & Đời sống

Bếp từ đa vùng nấu Bosch hiện đại, sang trọng và tiện nghi

Bếp từ đa vùng nấu Bosch hiện đại, sang trọng và tiện nghi

Trên thị trường hiện nay, rất dễ để chúng ta tìm thấy những chiếc bếp từ có giá thành rẻ. Tuy nhiên để tìm được chiếc bếp có chất lượng và độ bền tốt thì không phải dễ. Để bạn có thêm nhiều lựa chọn, Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn top 4 bếp từ Bosch được sử dụng nhiều hiện nay.
Đánh giá chi tiết máy hút bụi dạng hộp Panasonic MC-CL607RN49

Đánh giá chi tiết máy hút bụi dạng hộp Panasonic MC-CL607RN49

Máy hút bụi dạng hộp Panasonic MC-CL607RN49 vừa có thiết kế gọn nhẹ, không quá cồng kềnh lại còn có công suất hoạt động mạnh mẽ. Dung tích hộp chứa bụi là 2.2L kết hợp cùng bộ lọc HEPA 7 lớp giúp lọc sạch bụi bẩn giúp làm sạch nhà cửa một cách nhanh chóng. Cùng đi tìm hiểu chi tiết sản phẩm này nhé.
Bếp từ Bosch PXX975DC1E: Nâng tầm đẳng cấp cho gian bếp của bạn

Bếp từ Bosch PXX975DC1E: Nâng tầm đẳng cấp cho gian bếp của bạn

Bếp từ Bosch PXX975DC1E là một trong những lựa chọn hàng đầu của những người yêu thích nấu ăn. Với nhiều tính năng thông minh và công nghệ tiên tiến, chiếc bếp từ này hứa hẹn sẽ mang lại trải nghiệm nấu nướng tuyệt vời cho người dùng. Cùng Websosanh.vn đi tìm hiểu chi tiết dòng sản phẩm này nhé.
Máy hút bụi lau nhà Tefal X-Combo GF3039KO: Sản phẩm hữu ích cho ngôi nhà bạn

Máy hút bụi lau nhà Tefal X-Combo GF3039KO: Sản phẩm hữu ích cho ngôi nhà bạn

Máy hút bụi lau nhà Tefal X-Combo GF3039KO được thiết kế thông minh với hộp chứa bụi và hộp chứa nước riêng biệt, kết hợp cùng công nghệ Aerospin, giúp làm sạch vượt trội, lại tối ưu thời gian dọn dẹp nhà cửa rất tốt. Cùng tham khảo ngay bài đánh giá chi tiết về sản phẩm X-Combo GF3039KO nhé!
Đánh giá chi tiết máy hút bụi dạng hộp Panasonic MC-CL609HN49

Đánh giá chi tiết máy hút bụi dạng hộp Panasonic MC-CL609HN49

Máy hút bụi dạng hộp Panasonic MC-CL609HN49 được tích hợp công nghệ gió xoáy, đầu hút có tích hợp cảm biến bụi giúp cho việc làm sạch nhà cửa được hiệu quả hơn. Cùng Websosanh.vn tìm hiểu chi tiết thiết bị mới này của thương hiệu Panasonic nhé!
Đánh giá chi tiết Robot hút bụi lau nhà Dreame F9 Pro

Đánh giá chi tiết Robot hút bụi lau nhà Dreame F9 Pro

Robot hút bụi lau nhà Dreame F9 Pro là thiết bị mới được Dreame Technology cho ra mắt vào năm 2023. Đây là sản phẩm sở hữu nhiều công nghệ hiện đại kết hợp cùng ngoại hình bên ngoài bắt mắt. Cùng Websosanh.vn tìm hiểu chi tiết hơn về thiết bị này qua bài viết dưới đây nhé.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!