Cách chọn bột ăn dặm cho bé 6 tháng tuổi

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Ngoài sữa mẹ, sữa công thức, bột ăn dặm cho bé 6 tháng tuổi sẽ giúp bổ sung các dưỡng chất quan trọng giúp trẻ phát triển khỏe mạnh và toàn diện. Trong bài viết này, hãy cùng websosanh tìm hiểu cách chọn bột dặm tốt và phù hợp nhất cho bé 6 tháng tuổi nhé!

Khi được 6 tháng tuổi, sữa mẹ hoặc sữa công thức không thể đáp ứng đủ nhu cầu dinh dưỡng của bé. Do đó, việc sử dụng bột ăn dặm là điều cực kỳ cần thiết nhằm cung cấp đủ các dưỡng chất quan trọng mà cơ thể của bé cần trong giai đoạn ăn dặm. Vậy chọn bột ăn dặm cho bé 6 tháng tuổi cần lưu ý những gì? Khi cho bé ăn bột ăn dặm cần chú ý điều gì? Hãy cùng websosanh tìm hiểu kỹ hơn trong phần nội dung tiếp theo của bài viết nhé!

Tại sao nên cho bé ăn dặm khi được 6 tháng tuổi?

Vào cuối tháng thứ 5 và đầu tháng thứ 6, sữa mẹ sẽ không đủ đáp ứng các nhu cầu về dinh dưỡng cho trẻ nữa. vì vậy việc bổ sung các thực phẩm khác như bột ăn dặm được xem là giải pháp đúng đắn và cần thiết. Không chỉ vậy, hệ thống tiêu hóa của trẻ 6 tháng tuổi cũng đã đủ khỏe mạnh để tiêu hóa thức ăn đặc hơn.

Các bạn có thể nhận diện một số dấu hiệu cho thấy bé đã sẵn sàng ăn dặm như: bé có thể tự ngồi mà không cần bố mẹ giúp đỡ; bé nhìn người lớn khi ăn; bé thích dùng tay cầm thức ăn cho vào miệng; bé háo hức khi được cho ăn…

Bé 6 tháng tuổi có thể ngồi vững để bắt đầu ăn dặm
Bé 6 tháng tuổi có thể ngồi vững để bắt đầu ăn dặm

Chọn bột ăn dặm cho bé 6 tháng tuổi cần lưu ý những gì?

Khi chọn bột ăn dặm cho bé 6 tháng tuổi, các bạn cần đặc biệt lưu ý một số vấn đề dưới đây:

+ Nên chọn bột ăn dặm loại ngọt, bột mềm mịn và được chế biến từ các nguyên liệu như sữa, rau củ, ngũ cốc…

+ Không nên thay đổi bột ăn dặm liên tục nếu bé ăn ngon miệng và đều đặn.

+ Nếu bé biếng ăn, bạn hãy thay đổi thường xuyên các vị bột ăn dặm khác nhau để tránh nhàm chán.

+ Tìm hiểu thật kỹ thành phần dinh dưỡng của bột ăn dặm cho bé 6 tháng tuổi. Ngoài việc xem xét các thành phần dinh dưỡng quan trọng như vitamin và khoáng chất như sắt, kẽm, canxi, vitamin A, C, D, B1,… bạn nên chọn bột ăn dặm có hàm lượng chất xơ dồi dào để hỗ trợ hệ tiêu hóa của bé hoạt động tốt hơn.

+ Nên chọn bột ăn dặm cho bé có thành phần từ tự nhiên, không sử dụng chất bảo quản, không dùng chất tạo màu, hương liệu nhân tạo.

+ Ưu tiên chọn mua bột ăn dặm cho bé của các thương hiệu lớn, uy tín và nổi tiếng có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng. Điển hình là các thương hiệu được tin dùng như: Bột ăn dặm Hipp, bột ăn dặm Heinz, bột ăn dặm Fleur Alpine, bột ăn dặm Nestle Cerelac, bột ăn dặm Pigeon, bột ăn dặm Wakodo, bột ăn dặm Nutifood Nuti IQ, bột ăn dặm Meiji…

Nên chọn bột ăn dặm cho bé của các thương hiệu nổi tiếng và uy tín 
Nên chọn bột ăn dặm cho bé của các thương hiệu nổi tiếng và uy tín

Khi cho bé 6 tháng ăn bột ăn dặm cần chú ý điều gì?

Ngoài việc tìm hiểu lựa chọn bột ăn dặm cho bé 6 tháng tuổi, khi cho bé 6 tháng tuổi ăn bột ăn dặm các bạn cần nắm rõ một số nguyên tắc sau:

– Cho trẻ ăn từ ít đến nhiều: Khi mới cho bé ăn nên cho ăn và ăn từ từ, sau đó khi bé đã quen bạn hãy tăng dần lượng bột ở mỗi cữ để đảm bảo cung cấp dinh dưỡng cho bé.

– Cho trẻ ăn từ loãng tới đặc để bé dễ ăn và dễ hấp thu hơn.

– Cho bé ăn từ bột ăn dặm ngọt đến bột ăn dặm mặn để phù hợp với quá trình phát triển vị giác của bé. Nên cho bé 6 -7 tháng ăn bột ăn dặm ngọt, khi được 8 tháng tuổi bạn hãy cho bé làm quen với bột ăn dặm mặn.

– Cho bé ăn đa dạng các hương vị bột ăn dặm khác nhau để tránh nhàm chán.

– Cố gắng cho bé bú mẹ lâu nhất có thể vì sữa mẹ có chứa rất nhiều các dưỡng chất tốt cho sức khỏe và tăng sức đề kháng cho bé.

Nên cho bé ăn bột ăn dặm từ ít đến nhiều, từ loãng tới đặc
Nên cho bé ăn bột ăn dặm từ ít đến nhiều, từ loãng tới đặc

Hy vọng những thông tin và kinh nghiệm chọn mua bột ăn dặm cho bé 6 tháng tuổi chúng tôi chia sẻ ở trên sẽ hữu ích cho các bạn!

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Sản phẩm cho bé

Điểm danh 5 loại sữa Kun Trái Cây mới nhất năm 2024

Điểm danh 5 loại sữa Kun Trái Cây mới nhất năm 2024

Sữa Kun trái cây là sản phẩm sữa dành cho trẻ từ 1 tuổi với nhiều hương vị trái cây chua ngọt, dễ uống, đồng thời cung cấp nhiều dưỡng chất cần thiết để phát triển não, xương cho trẻ nên rất được các mẹ ưa chuộng. Dưới đây là 5 loại Sữa Kun trái cây mới nhất mà các mẹ có thể tham khảo cho bé.
Đánh giá sữa Kun Trái Cây nhiệt đới - vị sữa Kun mới

Đánh giá sữa Kun Trái Cây nhiệt đới - vị sữa Kun mới

Sữa Kun trái cây nhiệt đới là 1 trong 5 vị sữa trái cây mới nhất của KUN, có hương vị mới lạ, độc đáo chưa từng xuất hiện trên thị trường trước đây nên được nhiều bé yêu thích. Hãy cùng kiểm tra các thông số về dinh dưỡng, độ tuổi và các lưu ý quan trọng trước khi chọn mua cho bé nhé.
Đánh giá chi tiết sữa Kun bổ sung dưỡng chất cho bé

Đánh giá chi tiết sữa Kun bổ sung dưỡng chất cho bé

Sữa Kun là sản phẩm giàu chất dinh dưỡng, giúp trẻ phát triển tốt, đạt chất lượng cao vì trải qua quá trình sản xuất nghiêm ngặt, đạt tiêu chuẩn trước khi được giới thiệu đến người tiêu dùng. Hãy cùng Websosanh.vn đánh giá sữa Kun chi tiết nhé!
Đánh giá chi tiết sữa viên Hikid cho bé trên 1 tuổi - 12 tuổi

Đánh giá chi tiết sữa viên Hikid cho bé trên 1 tuổi - 12 tuổi

Sữa viên Hikid nhập khẩu hoàn toàn từ Hàn Quốc với tiêu chuẩn chất lượng nghiêm ngặt, sản phẩm giúp bé phát triển chiều cao tốt và tiện lợi khi sử dụng. Hãy cùng Websosanh.vn đánh giá chi tiết để hiểu thêm về sản phẩm này ngay nhé!
Top 6 loại khăn khô đa năng tốt giúp mẹ chăm bé nhàn tênh

Top 6 loại khăn khô đa năng tốt giúp mẹ chăm bé nhàn tênh

Trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ sở hữu làn da nhạy cảm nên việc lựa chọn loại khăn vải để vệ sinh rất quan trọng. Hiện có nhiều mẫu khăn khô đa năng khác nhau, khiến không ít mẹ băn khoăn khi chọn mua cho bé. Cùng đón đọc bài viết dưới đây để biết top 6 thương hiệu khăn khô đa năng tốt cho bé nên mua:
So sánh bình sữa Tommee Tippee và Hegen chi tiết từ A-Z

So sánh bình sữa Tommee Tippee và Hegen chi tiết từ A-Z

Bình sữa Tommee Tippee và Hegen là 2 loại bình sữa cao cấp cho bé được nhiều mẹ bỉm sữa tin dùng và lựa chọn. Cả 2 loại bình sữa cho bé này đều có nhiều ưu điểm về chất liệu, thiết kế, công nghệ. Tuy nhiên, nếu mẹ đang cân nhắc giữa 2 loại này thì so sánh chi tiết sau sẽ giúp ích cho mẹ: