Cách chọn khăn quấn cho bé tốt nhất

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Sau khi tắm xong, các mẹ nên quấn khăn cho bé để ủ ấm cơ thể, tránh để bé nhiễm lạnh. Tuy nhiên, làn da của bé rất nhạy cảm, dễ bị tổn thương; vì vậy, khi chọn khăn tắm cho bé, các mẹ cần ...

Việc chọn khăn lông cho trẻ giữa “rừng” khăn bông có làm khó mẹ không? Việc bảo quản giữ thế nào cho khăn mềm mịn có là vấn đề đau đầu của các mẹ không? Những gợi ý dưới đây sẽ giúp mẹ chọn khăn cho bé dễ dàng mà đỡ đau đầu hơn đấy.

Việc chọn cho bé một chiếc khăn phù hợp cũng không hề đơn giản

Việc chọn cho bé một chiếc khăn phù hợp cũng không hề đơn giản

Mua khăn như thế nào

Chiếc khăn quấn tuyệt vời nhất để sử dụng cho trẻ sơ sinh phải mỏng, nhẹ và nên làm bằng vải cotton thoáng khí. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều sản phẩm cho mẹ thỏa thích lựa chọn từ kiểu dáng với hình thù ngộ nghĩnh đến cả những thiết kế bổ sung đai an toàn, dây buộc để hỗ trợ công việc của mẹ dễ dàng hơn. Hơn thế nữa, mẹ cũng cần chú ý đến kích cỡ của khăn quấn để đảm bảo bé yêu sẽ được bao bọc kín đáo, thoải mái nhất.

Tùy vào nhu cầu thực tế mà trẻ sơ sinh sẽ cần đến nhiều loại khăn với kích thước, độ dày mỏng khác nhau. Bé sẽ cần khăn quấn bé, khăn xô, khăn tắm, khăn lót đầu, khăn để lau mình, lau mặt, lau sữa, lót cổ khi bú… Mẹ nên mua nhiều loại khăn với các kích thước và độ dày mỏng khác nhau để tùy ý sử dụng, nhưng không cần mua khăn quá to hoặc quá dày mẹ nhé. Khăn quá dày sẽ rất nặng, khó phơi khô, có thể sinh ra nấm mốc, tạo điều kiện cho vi khuẩn phát triển.

Chọn nơi bán

Đối với những sản phẩm có liên quan trực tiếp đến da trẻ sơ sinh, mẹ cần chọn những sản phẩm đến từ các thương hiệu có uy tín, có kiểm nghiệm an toàn với làn da bé. Mẹ cũng cần đọc kỹ các nhãn mác đính kèm với khăn để chọn được khăn có thành phần 100% cotton, mềm mại, sợi vải không bị bí, cứng, đàn hồi, thấm hút tốt. Nhớ chọn khăn quấn bé ít màu mè, hình trang trí để tránh nguy cơ bị phai màu hoặc khiến da trẻ sơ sinh bị trầy xước mẹ nhé. Đọc kỹ nhãn đính liền với khăn cũng sẽ giúp mẹ biết rõ xuất xứ, cách giặt và bảo quản khăn sao cho thật tốt.

Mẹ nhớ chú ý những điều kiện giặt, tẩy, chăm sóc riêng cho từng loại chất liệu khăn của bé nhé

Bảo quản khăn

Những chiếc khăn quấn bé có thể sẽ rất mềm mại và thơm tho, êm dịu với làn da trẻ sơ sinh nếu mẹ giặt và bảo quản khăn đúng cách, nhưng cũng có thể trở nên khô ráp làm làn da bé bị trầy xước hoặc trở thành tác nhân làm cho bé bị ốm nếu bạn để bé sử dụng khăn ẩm, có mùi. Để tránh những điều này, mẹ cần lưu ý thay khăn thường xuyên, giặt khăn với nước giặt và nước xả vải phù hợp với trẻ sơ sinh để đảm bảo sự mềm mại và an toàn tuyệt đối cho làn da em bé, cũng như giúp khăn có hương thơm tự nhiên, êm dịu cho bé luôn thơm tho, dễ chịu nhé!

Chọn nước xả dành cho trẻ em

Chọn nước xả dành cho trẻ em

* Lưu ý khi sử dụng nước xả vải cho bé

1. Chọn nước xả vải có mùi hương dịu nhẹ

2. Hòa tan vào nước, không đổ trực tiếp lên quần áo

3. Ngâm quần áo ít nhất 10 phút

4. Không giặt lại sau khi cùng nước xả

 Khi phơi khăn, bạn cũng cần phơi ở nơi thoáng gió, có nắng nhẹ để khăn được khô ráo, khử trùng nhưng không bạc màu và khô cứng

Khi phơi khăn, bạn cũng cần phơi ở nơi thoáng gió, có nắng nhẹ để khăn được khô ráo, khử trùng nhưng không bạc màu và khô cứng

Khi phơi khăn, bạn cũng cần phơi ở nơi thoáng gió, có nắng nhẹ để khăn được khô ráo, khử trùng nhưng không bạc màu và khô cứng. Bí quyết này mẹ cũng có thể dùng để áp dụng cho việc giặt quần áo của trẻ sơ sinh luôn mềm mại, thơm dịu và không gây kích ứng cho làn da bé.

Ấp ủ bé trong những chiếc khăn mềm mại và có hương thơm dịu nhẹ cũng là một cách để mẹ thể hiện sự chăm sóc kỹ lưỡng và tình yêu thương của mẹ với bé đấy, mẹ ơi.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

TIN TỨC LIÊN QUAN

Có nên dùng nước xả vải cho trẻ sơ sinh?

Có nên dùng nước xả vải cho trẻ sơ sinh?

Có nên sử dụng nước xả vải cho trẻ sơ sinh là câu hỏi mà rất nhiều mẹ quan tâm. Ai cũng biết rằng nước xả vải giúp quần áo mềm mại, thơm tho hơn, nhưng liệu nó có thực sự tốt cho làn da mỏng manh của trẻ?

Tin tức về Sản phẩm cho bé

Điểm danh 5 loại sữa Kun Trái Cây mới nhất năm 2024

Điểm danh 5 loại sữa Kun Trái Cây mới nhất năm 2024

Sữa Kun trái cây là sản phẩm sữa dành cho trẻ từ 1 tuổi với nhiều hương vị trái cây chua ngọt, dễ uống, đồng thời cung cấp nhiều dưỡng chất cần thiết để phát triển não, xương cho trẻ nên rất được các mẹ ưa chuộng. Dưới đây là 5 loại Sữa Kun trái cây mới nhất mà các mẹ có thể tham khảo cho bé.
Đánh giá sữa Kun Trái Cây nhiệt đới - vị sữa Kun mới

Đánh giá sữa Kun Trái Cây nhiệt đới - vị sữa Kun mới

Sữa Kun trái cây nhiệt đới là 1 trong 5 vị sữa trái cây mới nhất của KUN, có hương vị mới lạ, độc đáo chưa từng xuất hiện trên thị trường trước đây nên được nhiều bé yêu thích. Hãy cùng kiểm tra các thông số về dinh dưỡng, độ tuổi và các lưu ý quan trọng trước khi chọn mua cho bé nhé.
Đánh giá chi tiết sữa Kun bổ sung dưỡng chất cho bé

Đánh giá chi tiết sữa Kun bổ sung dưỡng chất cho bé

Sữa Kun là sản phẩm giàu chất dinh dưỡng, giúp trẻ phát triển tốt, đạt chất lượng cao vì trải qua quá trình sản xuất nghiêm ngặt, đạt tiêu chuẩn trước khi được giới thiệu đến người tiêu dùng. Hãy cùng Websosanh.vn đánh giá sữa Kun chi tiết nhé!
Đánh giá chi tiết sữa viên Hikid cho bé trên 1 tuổi - 12 tuổi

Đánh giá chi tiết sữa viên Hikid cho bé trên 1 tuổi - 12 tuổi

Sữa viên Hikid nhập khẩu hoàn toàn từ Hàn Quốc với tiêu chuẩn chất lượng nghiêm ngặt, sản phẩm giúp bé phát triển chiều cao tốt và tiện lợi khi sử dụng. Hãy cùng Websosanh.vn đánh giá chi tiết để hiểu thêm về sản phẩm này ngay nhé!
Top 6 loại khăn khô đa năng tốt giúp mẹ chăm bé nhàn tênh

Top 6 loại khăn khô đa năng tốt giúp mẹ chăm bé nhàn tênh

Trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ sở hữu làn da nhạy cảm nên việc lựa chọn loại khăn vải để vệ sinh rất quan trọng. Hiện có nhiều mẫu khăn khô đa năng khác nhau, khiến không ít mẹ băn khoăn khi chọn mua cho bé. Cùng đón đọc bài viết dưới đây để biết top 6 thương hiệu khăn khô đa năng tốt cho bé nên mua:
So sánh bình sữa Tommee Tippee và Hegen chi tiết từ A-Z

So sánh bình sữa Tommee Tippee và Hegen chi tiết từ A-Z

Bình sữa Tommee Tippee và Hegen là 2 loại bình sữa cao cấp cho bé được nhiều mẹ bỉm sữa tin dùng và lựa chọn. Cả 2 loại bình sữa cho bé này đều có nhiều ưu điểm về chất liệu, thiết kế, công nghệ. Tuy nhiên, nếu mẹ đang cân nhắc giữa 2 loại này thì so sánh chi tiết sau sẽ giúp ích cho mẹ:
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!