Cách chọn lò nướng đúng ý qua 7 lưu ý quan trọng nhất

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Ngày nay, các thiết bị phục vụ việc nấu ăn đa dạng, phong phú về mẫu mã, tính năng. Việc sắm cho gia đình bạn một chiếc lò nướng tưởng chừng như vô cùng đơn giản nhưng lại cần chuẩn bị nhiều hơn bạn nghĩ. Tham khảo bài viết sau để biết cách chọn lò nướng và những lưu ý khi mua thiết bị này là gì nhé

1. Xác định kỹ nhu cầu khi mua lò nướng

Bạn cần cân nhắc thật kỹ xem mục đích bạn mua lò nướng là gì? Và bạn có thường xuyên sử dụng thiết bị này không? Nếu bạn chỉ đơn thuần sử dụng trong sinh hoạt nấu nướng hàng ngày, chỉ cần chọn lò nướng có kích thước gọn nhẹ và cắm điện dùng trong nhà. Nếu bạn dùng để kinh doanh sẽ cần những chiếc lò nướng có công suất lớn và đi kèm với đó là kích thước lớn, tiêu tốn điện năng.

Dành cho việc học làm bánh, bạn nên mua những chiếc lò nướng chuyên dụng. Những chiếc lò này sẽ giúp sản phẩm của bạn hoàn hảo hơn với nhiều chế độ nướng phù hợp với từng loại bánh. Nếu sử dụng thường xuyên bạn cần những chiếc lò nướng có độ bền và tuổi thọ cao. Nên chú ý chọn mua của các thương hiệu có tiếng trên thị trường để tránh hàng kém chất lượng. Và chúng tôi luôn sẵn lòng giới thiệu đến bạn các hãng uy tín để tham khảo như lò nướng của Electrolux, sản phẩm lò nướng Panasonic, Philips.

2. Tính toán dung tích và công suất phù hợp

Dựa trên số lượng thành viên trong gia đình và tần suất sử dụng mà bạn chọn mua lò nướng có dung tích và công suất phù hợp. Với gia đình ít người, bạn có thể chọn lò nhỏ, công suất vừa phải. Còn nếu gia đình bạn thường xuyên tụ tập đông người, một chiếc lò to với công suất cao mới có thể đáp ứng kịp thời.

3. Cần chọn đúng loại lò nướng

Hiện nay trên thị trường phổ biến có 4 loại: Lò nướng thùng, lò vi sóng có nướng, lò nướng thủy tinh, lò nướng chuyên dụng (bánh mì). Bạn cần phân biệt rõ 4 loại này để có cách chọn lò nướng phù hợp với gia đình bạn nhé.

  • Lò nướng thùng: bao gồm lò nướng âm tủ và lò nướng để bàn – tùy theo không gian nhà bạn để lựa chọn thiết kế lò sao cho hài hòa. Lò nướng thùng phù hợp với những gia đình thường xuyên dùng đồ nướng. Loại lò này có thể chế biến hầu hết các loại thực phẩm, thích hợp với các bà nội trợ yêu công việc bếp núc và thường xuyên nấu ăn cho cả gia đình những món nướng ngon.
  • Lò vi sóng có nướng: thường những lò loại này công suất nướng sẽ không cao, thực phẩm được chế biến ra sẽ không đảm bảo được hiệu quả. Sản phẩm lò vi sóng có nướng này thích hợp với những gia đình ít người, ít ăn đồ nướng. Các bạn có thể sử dụng lò vi sóng để nướng như một thiết bị “chống cháy” khi cần.
  • Lò nướng thủy tinh: thân lò được làm bằng thủy tinh trong suốt. Thức ăn được nướng chín bằng phương pháp nung nhiệt được phát ra từ bóng đèn Halogen và có quạt đối lưu để nhiệt tản đều khắp lò. Loại lò này thích hợp với những món thịt nướng (gà nướng, vịt nướng, thịt bò nướng) Các nhà hàng chuyên món nướng chắc chắn sẽ cần đến loại lò này.
  • Lò nướng chuyên dụng: những cá nhân thích làm bánh, học làm bánh hay những cửa hàng làm bánh chuyên nghiệp hiện nay đều chọn mua lò nướng bánh mì chuyên dụng.

4. Tìm hiểu kỹ các tính năng, thông số kỹ thuật của Lò nướng

Một trong những cách chọn mua lò nướng là nhìn vào các tính năng và thông số kỹ thuật của sản phẩm.

Công suất: Thông thường công suất của lò nướng sẽ tỷ lệ thuận với dung tích của lò, tỉ lệ nghịch với thời gian nướng và tỉ lệ thuận với điện năng tiêu thụ. Nếu bạn cần nướng các loại thực phẩm khó chín đều như gà hoặc bánh thì lò có công suất cao từ 1500-2000W là tốt nhất, loại công suất nhỏ sẽ không phù hợp vì không đảm bảo độ chín và thời gian nướng kéo dài. Hoặc bạn không có nhu cầu quá cao về lò nướng thì không nên chọn loại có công suất cao để tiết kiệm điện. Theo thống kê, mỗi giờ nướng, loại lò 2000W có thể tiêu thụ đến 2 ký điện.

Dung tích: nếu gia đình bạn không có nhu cầu nướng nhiều thì các loại lò nướng có dung tích nhỏ dưới 30 lít sẽ phù hợp hơn. Nếu gia đình có nhiều người hay tần suất ăn món nướng nhiều bạn có thể chọn loại lớn từ 40-50 lít. Thông thường các loại lò đều có dung tích khoảng 25-50 lít, tùy theo nhu cầu của gia đình bạn mà chọn dung tích phù hợp sao cho thực phẩm được chín đều và không mất thời gian, tiết kiệm điện.

Độ tiêu thụ điện: thông thường lò nướng tiêu thụ điện rất lớn. Lượng điện tiêu thụ liên quan trực tiếp đến mạng điện và chi phí sử dụng điện cho gia đình bạn nên bạn cần quan tâm đến vấn đề này. Nếu mạng điện trong gia đình bạn yếu, việc sử dụng một chiếc lò nướng công suất cao, tiêu thụ điện cao có thể gây ra sự cố không an toàn. Đồng thời, việc sử dụng lò nướng có độ tiêu thụ điện cao cũng sẽ làm tăng tiền điện của gia đình bạn lên đáng kể đấy.

Đối lưu là việc lò nướng bạn mua có quạt hay không có quạt. Việc thiết kế chiếc quạt trong lò nướng là để đối lưu, tuần hoàn không khí bên trong lò nướng giúp thực phẩm chín đều và ngon miệng hơn. Thông thường loại lò có quạt giá thành sẽ cao hơn lò không có quạt.

Đèn chiếu: niềm vui thích của người chế biến món ăn là quan sát thực phẩm dưới bàn tay của mình biến thành những món ăn thơm ngon. Việc trang bị đèn cho lò nướng giúp các đầu bếp quan sát được tình trạng của món ăn từ đó có thể can thiệp lúc cần thiết.

Công nghệ: Là thiết bị điện tử nên việc áp dụng công nghệ là điều không thể thiếu đối với lò nướng. Thông thường những công nghệ hiện đại tiên tiến sẽ giúp món ăn có chất lượng tốt hơn, tiêu thụ ít điện năng và nhiều tiện ích cho người đầu bếp hơn, tuy nhiên giá cả sẽ cao hơn. Tùy vào khả năng của mỗi cá nhân, bạn nên chọn những lò nướng có công nghệ phù hợp với túi tiền của mình.

5. Lựa chọn thương hiệu uy tín

Hiện nay thị trường lò nướng tại Việt Nam chủ yếu là sự đóng góp của 5 thương hiệu lớn:

Thương hiệu Sanaky: là tên gọi chính thức là công ty TNHH Điện Tử Điện Lạnh Việt – Nhật. Sanaky là thương hiệu Việt Nam, nổi tiếng về sản xuất điện lạnh, điện gia dụng. Các  loại lò nướng Sanaky chủ yếu được sản xuất tại Trung Quốc

Thương hiệu Pensonic: Pensonic là thương hiệu điện máy gia dụng của Malaysia. Nhiều lò nướng Pensonic đã nhận được chứng nhận về chất lượng sản phẩm như: ISO 9001-2000

Lò nướng Pensonic
Lò nướng Pensonic

Lò nướng cao cấp Sharp: là thương hiệu lâu đời đến từ Nhật Bản, cho đến ngày nay, các dòng sản phẩm của Sharp luôn giữ được nét riêng về thiết kế, chất lượng tốt, công nghệ hiện đại, giảm thiểu chi phí.

Lò nướng Electrolux: là thương hiệu đến từ Thụy Điển, hiện nay, các sản phẩm lò nướng của hãng đều được sản xuất tại Ba Lan, Ý, Trung Quốc theo công nghệ hiện đại, tiên tiến, đạt chuẩn quốc tế.

Bluestone: là thương hiệu điện gia dụng cao cấp của Mỹ do tập đoàn GAAC kiểm soát chất lượng sản phẩm. Lò nướng Bluestone được độc quyền phân phối bởi Công ty Cổ Phần TARA tại Việt Nam.

Lò nướng Bluestone
Lò nướng Bluestone

6. Xem các đánh giá trên mạng

Một trong những cách chọn lò nướng là xem các bài review trên mạng. Bằng cách tìm kiếm trên Google, bạn có thể thấy được rõ ưu và nhược điểm của sản phẩm, từ đó có những nhận định ban đầu xem có phù hợp với nhu cầu của mình hay không. Bạn cũng có thể tra cứu trên các trang thương mại điện tử như Websosanh.vn để tìm hiểu và so sánh về giá, những ưu đãi và quà tặng đi kèm sản phẩm.

7. Lựa chọn mức giá tốt nhất

Lựa chọn mức giá rẻ nhất chưa chắc đã là tốt nhất, bạn cần so sánh giá với các tiêu chí khác như thương hiệu, chất lượng, chính sách hậu mãi, nơi bán sản phẩm để có cái nhìn khách quan nhất, từ đó có lựa chọn hợp lý nhất.

Đây là 7 kinh nghiệm về cách chọn lò nướng lý tưởng cho bạn. Tùy vào nhu cầu của mỗi cá nhân mà bạn nên đưa ra những lựa chọn hợp lý.

Tin tức về Lò nướng - Vỉ nướng

Có nên mua lò nướng UKOEO hay không?

Có nên mua lò nướng UKOEO hay không?

Bạn đang có ý định mua lò nướng UKOEO nhưng không biết liệu thương hiệu này có tốt không? Thì nội dung sau đây của Websosanh sẽ giúp bạn bật mí chi tiết.
Bảng điều khiển trên nồi chiên không dầu có ý nghĩa gì?

Bảng điều khiển trên nồi chiên không dầu có ý nghĩa gì?

Bảng điều khiển trên nồi chiên không dầu mang đến sự thuận tiện cho người dùng trong quá trình nấu nướng. Bài viết sẽ giải thích cho bạn các nút cơ bản trên bảng điều khiển để bạn có thể bắt đầu chế biến một số món ăn ngon bằng nồi chiên.
Nồi chiên không dầu có chiên giòn được hay không?

Nồi chiên không dầu có chiên giòn được hay không?

Nhiều người vẫn còn băn khoăn việc sử dụng nồi chiên không dầu liệu rằng thực phẩm có giòn không? Để đi tìm câu trả lời cho thắc mắc này bạn vui lòng tham khảo ngay nội dung sau đây của Websosanh.