8 cách chọn mua lò nướng tốt cho gia đình mà không bị hớ

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nếu bạn đang cần sắm một chiếc lò nướng, hãy bỏ vài phút đọc bài viết dưới đây để biết được những lưu ý quan trọng giúp bạn chọn lò nướng tốt cho gia đình nhé!

1. Cho rằng lò càng mắc tiền sẽ càng tốt

Đây thường là suy nghĩ đầu tiên khi tìm kiếm lò nướng tốt cho gia đình. Điều này chưa chắc đã đúng vì còn phải xem xét xem loại model có đáp ứng tốt nhu cầu sử dụng hay không. Ví dụ: gia đình bạn ít người, mỗi lần nướng bạn không nướng quá nhiều thực phẩm, việc sử dụng lò đắt tiền có công suất lớn sẽ làm lãng phí tài nguyên của lò và chi phí về điện năng tiêu thụ. Ngoài ra việc sử dụng lò không đủ công suất tối thiểu cũng sẽ ảnh hưởng đến độ bền và tuổi thọ của lò, gây ra những lỗi hỏng không đáng có. Vì vậy bạn nên chọn mua sản phẩm sao cho phù hợp với nhu cầu thực tế để đạt hiệu quả cao nhất.

Cách chọn mua lò nướng tốt cho gia đình
Cách chọn mua lò nướng tốt cho gia đình

2. Nghĩ rằng công suất cao sẽ tốt hơn

Công suất cao thường sẽ khiến thực phẩm chín nhanh và đều hơn, tuy nhiên công suất càng cao càng tốt chưa hẳn đã đúng. Mỗi lò nướng đã được nhà sản xuất tính toán công suất theo dung tích phù hợp để đạt mức sử dụng tối ưu nhất. Bạn có thể dùng lò nướng công suất cao với lượng thực phẩm nhỏ hơn dung tích tối ưu nhưng điều này là lãng phí không cần thiết. Cách giải quyết cho việc này là áng chừng lượng thực phẩm trung bình mỗi lần sử dụng để lựa chọn lò nướng tốt cho gia đình theo dung tích sử dụng.

3. Quá tin vào quảng cáo của người bán hàng

Bạn không nên quá tin vào quảng cáo của người bán vì người bán hàng thường tư vấn mua lò nướng gia đình dựa theo ưu điểm của sản phẩm. Họ không đề cập quá nhiều những khuyết điểm của sản phẩm nhằm bán được sản phẩm, tăng doanh số. Việc tin vào quảng cáo của người bán có thể khiến bạn bị cuốn theo những tư vấn không thực sự tốt và đi xa mục đích lựa chọn ban đầu. Điều bạn cần làm là tìm hiểu về các sản phẩm và xác định thật rõ mục đích mua sản phẩm trước khi đi tìm mua chúng.

Lò nướng Bluestone
Lò nướng Bluestone

4. Quên mất lý do ban đầu khiến bạn mua lò nướng

Hãy nhớ rằng mục đích bạn mua lò nướng là điều tối quan trọng. Bạn cần nhớ rõ mục đích này để tránh sa đà vào những sản phẩm không phù hợp. Nhiều trường hợp các bạn trẻ khi tham khảo quá nhiều đã mua những sản phẩm có tính năng không phù hợp với yêu cầu thực tế của bản thân gây lãng phí không cần thiết. Bạn cần tự nhắc nhở mình về lý do ban đầu khiến bạn cân nhắc mua lò nướng tốt cho gia đình hoặc đi cùng mua cùng bạn bè để tham khảo ý kiến khi cần.

5. Luôn lựa sản phẩm có mức giá quá rẻ

Tương tự việc lựa chọn lò giá cao, việc lựa chọn sản phẩm mức giá quá rẻ sẽ đi kèm với những rủi ro về chất lượng và tính năng. Một chiếc lò giá quá rẻ, tuổi thọ sẽ không cao, chi phí sửa chữa bảo dưỡng sẽ khiến bạn thực sự đau đầu. Điều bạn cần ghi nhớ là giá cả chỉ là một yếu tố, điều quan trọng là chất lượng sản phẩm có đáp ứng được nhu cầu của bạn hay không. Cách chọn lò nướng gia đình đa chức năng dựa vào giá cả không hẳn là lựa chọn tốt.

6. Không kiểm tra sản phẩm mới khi nhận hàng

Bất cứ một sản phẩm nào khi được trước khi mua cũng cần được kiểm tra kỹ lưỡng. Điều này giúp bạn tránh khỏi những phiền toái khi hết hạn đổi trả, bảo hành, bảo dưỡng. Việc phát hiện ra những lỗi lầm ngay sau khi mua hàng cũng ảnh hưởng không tốt đến tâm lý của người sử dụng. Như vậy, dù là sản phẩm mới trong hộp, bạn cũng cần kiểm tra ngay khi nhận được hàng nhé!

7. Chưa nắm rõ thông tin về các tính năng của sản phẩm

Điều này thường xảy ra nhất khi quà biếu, tặng của bạn bè hay người thân là chiếc lò nướng cho gia đình. Bạn cần tìm hiểu về thông tin sản phẩm qua google, các trang thương mại điện tử hay thậm chí là lấy tư vấn trực tiếp của nhãn hàng để có thể sử dụng sản phẩm một cách hiệu quả nhất.

8. Chưa xem kĩ chính sách đổi trả của nơi bán, chính sách bảo hành của thương hiệu

Mỗi một cửa hàng, một thương hiệu đều có những chính sách bảo hành, đổi trả của riêng mình. Bạn cần hỏi và làm rõ trước khi mua sản phẩm. Việc làm rõ vấn đề này sẽ giúp bạn tránh khỏi những tranh cãi không đáng có khi có sự cố với sản phẩm. Việc làm này cũng chính là để bảo vệ quyền lợi của bạn – người mua và cả người bán nữa.

Lò nướng Sharp
Lò nướng Sharp

Với 8 điều lưu ý được chia sẻ trên đây hy vọng bạn đã phần nào tích lũy chút kiến thức và kinh nghiệm để tìm mua lò nướng tốt cho gia đình nhiều mẫu mã. Hãy chia sẻ những điều trên với bạn bè và người thân để lựa chọn được sản phẩm thiết bị nhà bếp tiện ích, ưng ý cho gian bếp nhỏ, ấm cúng của gia đình bạn.

Tin tức về Lò nướng - Vỉ nướng

Có nên mua lò nướng UKOEO hay không?

Có nên mua lò nướng UKOEO hay không?

Bạn đang có ý định mua lò nướng UKOEO nhưng không biết liệu thương hiệu này có tốt không? Thì nội dung sau đây của Websosanh sẽ giúp bạn bật mí chi tiết.
Bảng điều khiển trên nồi chiên không dầu có ý nghĩa gì?

Bảng điều khiển trên nồi chiên không dầu có ý nghĩa gì?

Bảng điều khiển trên nồi chiên không dầu mang đến sự thuận tiện cho người dùng trong quá trình nấu nướng. Bài viết sẽ giải thích cho bạn các nút cơ bản trên bảng điều khiển để bạn có thể bắt đầu chế biến một số món ăn ngon bằng nồi chiên.
Nồi chiên không dầu có chiên giòn được hay không?

Nồi chiên không dầu có chiên giòn được hay không?

Nhiều người vẫn còn băn khoăn việc sử dụng nồi chiên không dầu liệu rằng thực phẩm có giòn không? Để đi tìm câu trả lời cho thắc mắc này bạn vui lòng tham khảo ngay nội dung sau đây của Websosanh.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!