Cách chọn máy hút mùi loại nào chạy êm cho gia đình có người cao tuổi

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nhược điểm của nhiều loại máy hút mùi là gây ra tiếng ồn lớn, khó chịu. Vì vậy muốn biết được máy hút mùi loại nào chạy êm, bạn cần chú ý đến công suất máy và chất lượng của sản phẩm. Tham khảo thêm những mẹo nhận biết sau để có sự đánh giá và lựa chọn thiết bị phù hợp cho gia đình.

1. Yếu tố giúp máy hút mùi chạy êm

Máy hút mùi có chạy êm hay không phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố, trong đó quan trọng nhất là chất lượng của sản phẩm. Những loại máy được làm từ vật liệu có khả năng cách âm tốt, động cơ chất lượng và thiết kế lắp đặt chắc chắn sẽ có độ ồn nhỏ và chạy êm. Một số dòng máy hút mùi không ồn cao cấp còn được lắp bộ lọc sóng đặc biệt. Ngoài ra, các vấn đề trong quá trình sử dụng như công suất hoạt động, chế độ thiết lập, cách vệ sinh máy hút mùi cũng ảnh hưởng tới độ ồn của máy.

2. Tư vấn cách chọn máy hút mùi chạy êm

Thực tế là các loại máy hút mùi cao cấp thì hoạt động êm và hiệu quả so với dòng bình dân. Để chọn được thiết bị phù hợp, bạn nên cân đối giữa việc chọn  và có chất lượng tương xứng với mức giá. Dưới đây là thông tin của các loại máy có thiết kế khác nhau, giúp bạn đánh giá máy hút mùi loại nào chạy êm và phù hợp với gia đình

Loại cổ điển

Là loại máy phổ biến có giá thành rẻ, khả năng vận hành ở mức vừa phải, độ ồn trong giới hạn từ 50 – 60dB.

Máy hút mùi cổ điển Máy hút mùi âm tủ

Thiết kế của máy được dấu một phần trong kệ tủ. Chọn loại máy hút mùi âm tủ công suất lớn mà không gây ồn này là một trong những giải pháp lý tưởng cho gian bếp nhỏ. Máy có thiết kế được dấu một phần trong kệ tủ, công suất từ nhỏ đến vừa, độ êm và sức hút của máy ở mức trung bình.

Máy hút mùi âm tủ phổ biến ở nhiều gia đình Loại gắn tường dạng nón

Là loại máy có thiết kế sang trọng, hiện đại, phù hợp với nhiều không gian bếp khác nhau. Thiết bị này có hoạt động ổn định, chạy êm với độ ồn vừa phải và dưới 60dB.

Máy hút mùi dạng nón Loại kính cong/kính phẳng/kính vát

Là loại máy gắn tường hoặc trần. Thiết bị có công suất lớn tới 1000m3/h, độ ồn dưới 55dB. Máy có từ 2-3 mức thiết lập mức độ hút.

Máy hút mùi kính congLoại toa inox (chữ T)

Đây là dòng máy gắn tường thuộc phân khúc cao cấp, hoạt động ổn định và chạy êm khi được lắp đặt và vệ sinh máy hút mùi đúng cách. Độ ồn trung bình của dòng máy này thường nhỏ hơn 50dB.

Máy hút mùi chữ T Loại độc lập

Thiết bị có vẻ ngoài sang trọng, công suất cao và độ ồn thấp. Tuy nhiên giá thành thuộc phân khúc cao cấp nên dù là loại máy hút mùi không ồn nhưng bạn cần cân nhắc về nhu cầu sử dụng trước khi quyết định mua chúng.

Máy hút mùi ống khói

So với các loại khác, loại máy này được đánh giá cao về sự hoạt động ổn định, êm và cho tiếng ồn ở mức trung bình.

Máy hút mùi ống khói

3. Gợi ý 10 máy hút mùi chạy êm cho gia đình có người cao tuổi

Không chỉ phụ thuộc vào thiết kế, máy hút mùi loại nào chạy êm còn phụ thuộc vào thương hiệu và từng phân khúc sản phẩm. Tiếng ồn thiết bị cần dưới 60dB. Dưới đây là 10 máy hút chạy êm và được nhiều người dùng đánh giá cao:

Máy hút mùi Canzy: Giá thành phải chăng, đa dạng sản phẩm từ bình dân đến cao cấp, vận hành ổn định, độ bền cao. Độ ồn của máy trung bình khoảng 50 dB.

Máy hút mùi Teka: Công suất lớn, giúp hút được nhiều những vẫn êm. Thiết kế máy cứng cáp, phù hợp với gian phòng rộng. Độ ồn trung bình khoảng 50 dB.

Máy hút mùi Bosch: Độ ồn thấp, công suất từ 600 – 1200m3/h.

Máy hút mùi Abbaka: Giá cả phải chăng, thiết kế tinh tế, hiệu quả khử mùi và lọc mỡ cao, độ ồn ở mức trung bình.

Máy hút mùi Electrolux: Độ ồn không đáng kể, độ bền ở mức trung bình, máy chạy ổn định và mức giá tầm trung.

Máy hút mùi Goldsun: Phân khúc bình dân, giá tốt so với chất lượng. Máy hoạt động êm, ổn định và có độ ồn ở mức trung bình. Tuy nhiên thiết kế chỉ dừng ở mức cơ bản.

Máy hút mùi Panasonic: Phân khúc từ trung đến cao cấp, máy chạy êm, ổn định và độ bền cao. Độ ồn trung bình từ 45 – 55dB.

Máy hút mùi Ferroli: Độ ồn sản phẩm ở mức trung bình, khoảng 55dB. Những sản phẩm máy hút mùi Ferroli thuộc phân khúc tầm trung và được đông đảo người dùng Việt yêu thích lựa chọn.

Máy hút mùi Civina: Độ ồn của sản phẩm thấp chỉ ở mức 40 – 50dB tùy loại. Thiết kế gọn gàng, tinh tế.

Máy hút mùi Dandy Como: Các sản phẩm thuộc phân khúc từ tầm trung đến cận cao cấp, công suất hút cao, độ ồn trung bình là 56dB.

Máy hút mùi Ferroli có độ ồn thấp

4. Mua máy hút mùi êm ở đâu

Những thông tin trên có thể giúp bạn đánh giá được máy hút mùi loại nào chạy êm và phù hợp với gia đình. Để tránh tình trạng mua phải hàng giả, hàng nhái hoặc bạn cần tới các đại lý lớn hoặc mua tại trang thương mại điện tử tin cậy như Websosanh nhé.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Máy hút khói, khử mùi

Máy hút mùi Bosch DWK97JM60: Mang đến bầu không khí trong lành cho gian bếp nhà bạn

Máy hút mùi Bosch DWK97JM60: Mang đến bầu không khí trong lành cho gian bếp nhà bạn

Mùi từ thức ăn nấu nướng có thể khiến không gian trở nên khó chịu, ảnh hưởng đến sức khỏe và tâm trạng của mọi người. Hiểu được điều này, Bosch mang đến giải pháp hoàn hảo với máy hút mùi Bosch DWK97JM60 - sản phẩm cao cấp với thiết kế hiện đại, hiệu năng mạnh mẽ và khả năng khử mùi hiệu quả.
Top 5 dòng máy hút mùi âm tủ Hafele nên dùng 2024

Top 5 dòng máy hút mùi âm tủ Hafele nên dùng 2024

Hiện nay, việc sở hữu một máy hút mùi âm tủ ngày càng trở thành một nhu cầu cần thiết của nhiều gia đình. Trong đó, được đánh giá nổi trội là các dòng máy hút mùi âm tủ Hafele. Cùng Websosanh.vn đi tìm hiểu top 5 sản phẩm nên mua hiện nay nhé.
Đánh giá 5 mẫu máy hút mùi đảo Hafele đáng mua 2024

Đánh giá 5 mẫu máy hút mùi đảo Hafele đáng mua 2024

Máy hút mùi đảo Hafele là một trong những thương hiệu máy hút mùi đảo đến từ Đức và được sử dụng rộng rãi. Hãy cùng Websosanh.vn tìm hiểu và đánh giá các mã sản phẩm máy hút mùi đảo Hafele đáng mua trong bài viết này nhé.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!