Cách chọn mua máy in văn phòng phù hợp nhu cầu sử dụng

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Lựa chọn máy in cho nhu cầu sử dụng văn phòng, hoặc cá nhân chưa bao giờ là điều dễ dàng, ngay cả đối với những người dùng có kiến thức về loại thiết bị này

Epson WF-7510 front closed

Lựa chọn máy in cho nhu cầu sử dụng văn phòng, hoặc cá nhân chưa bao giờ là điều dễ dàng, ngay cả đối với những người dùng có kiến thức về loại thiết bị này. Lý do là bởi trên thị trường hiện nay có đến hàng chục, thậm chí hàng trăm mẫu mã máy in, đến từ nhiều thương hiệu khác nhau.

Bài viết sẽ chia sẻ và tổng hợp những kiến thức giúp người dùng chọn mua được mẫu máy in phù hợp với nhu cầu sử dụng.

Chọn máy in phun màu hay máy in Laser

Câu hỏi đầu tiên của hầu hết mọi khách hàng muốn mua máy in có lẽ sẽ luôn là: “Chọn máy in mực hay máy in Laser ?”. Trả lời cho câu hỏi này, chúng ta chỉ cần đơn giản xác định được bạn định in gì, và tần suất in có nhiều không trong tương lai.

Máy in phun mực là mô hình máy in phổ biến nhất tại thời điểm hiện nay với công nghệ in bằng cách thả những tia mực trên giấy. Máy in loại này cũng đáp ứng được số lượng lớn loại hình giấy và văn bản từ tiểu luận, biểu đồ màu, cho đến những bức ảnh bóng bẩy. Tuy nhiên, chất lượng ảnh chụp của máy in mực chắc chắn là không được rõ nét khi so sánh với máy in laser.

Máy in laser trái lại, tạo ra hình ảnh kỹ thuật số bằng cách quét tia laser qua cảm thụ quang thường và được bố trí trong mô hình văn phòng chuyên nghiệp nhờ khả năng in rất nhiều tài liệu với tốc độ nhanh. Qua đó, máy in laser cũng một phần tiết kiệm mực in hơn so với máy in loại thông dụng. Tuy nhiên điểm trừ lớn nhất của những mẫu máy in laser đó là có giá thành vẫn còn khá đắt tại thời điểm hiện nay.

Ưu điểm của máy in phun:

– Làm việc tốt hơn trong pha trộn màu sắc mịn hơn máy in laser.

– Có chi phí ban đầu thấp và ít tốn kém hơn so với máy in laser và hộp mực in phun cũng rẻ hơn so với hộp mực laser.

– Có thể in trên nhiều loại giấy, bao gồm giấy ảnh bóng, giấy văn phòng và thậm chí cả một số vải.

– Hầu như không có thời gian khởi động trước khi in.

– Nhỏ hơn, nhẹ hơn và dễ dàng hơn để duy trì hơn so với máy in laser.

Ưu điểm của máy in Laser:

– Có tốc độ in nhanh hơn rất nhiều so với máy in phun.

– Cho ra bản in hoàn hảo đối với màu đen đơn sắc

– Xử lý phông chữ nhỏ tốt hơn máy in phun.

– Máy in laser được chuẩn bị tốt hơn để xử lý công việc in ấn số lượng lớn.

– Giá cho một bản in không có hình ảnh phức tạp của máy in laser là tốt hơn so với máy in phun.

– Mặc dù hộp mực laser đắt tiền hơn hộp mực in phun nhưng in được nhiều tờ hơn.

– Hộp mực máy in laser cũng có thể nạp mực lại rất nhiều lần giảm chỉ phí của bản in xuống thâp nhât.

Có nên mua máy in all-in-one?

Cả máy in laser và máy in phun mực đều có những mẫu All-in-one, có thể hiểu nôm na là những thế hệ có thể phục vụ hầu hết tác vụ văn phòng, bao gồm in, photocopy, scan, và thậm chí là fax.

Việc mua máy in All-in-One còn tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng của riêng từng cá nhân và tập thể. Tuy nhiên cũng đừng nghĩ rằng bạn phải dùng hết toàn bộ các tính năng mà máy in All-in-One hỗ trợ thì mới mua thiết bị này. Đôi khi chúng ta chỉ sử dụng từ 2 – 3 tính năng, nhưng như vậy là đủ để bạn trang bị loại máy in này. Lý do là vì chúng sẽ giúp tiết kiệm diện tích, và phần nào là cả giá thành so với việc mua từ 2 đến 3 máy in riêng biệt.

Lưu ý tới chi phí sử dụng

Khi chọn mua máy in, cần lưu ý rằng không phải một mẫu máy in với giá thành rẻ có nghĩa là nó sẽ giúp bạn tiết kiệm chi phí. Lý do là vì mỗi loại máy in lại có mức độ tiêu thụ mực in, và điện năng khác nhau.

Do đó trước khi mua mỗi loại máy in, hãy tìm hiểu xem nó hỗ trợ khay mực nào, loại gì, và có mức độ tiêu tốn ra sao. Cần lưu ý rằng máy in laser tuy có hộp mực đắt tiền hơn, nhưng in được nhiều tờ hơn. Đồng thời, bạn cũng có thể nạp mực lại rất nhiều lần để giảm chỉ phí của bản in xuống thấp nhất.

Lưu ý tới hỗ trợ mạng

Ngày nay, hầu như tất cả các thiết bị máy in đều được hỗ trợ đi kèm kết nối mạng Wi-fi, mạng LAN. Giao thức kết nối qua cổng USB truyền thống đã gần như không còn được ưa chuộng, và dần biến mất trên những thế hệ máy in về sau này.

Tuy nhiên nếu bạn vẫn đang sử dụng các mẫu máy in đời cổ, từ thập niên 90s hoặc 2000, thì hãy lưu ý về kết nối mạng LAN bởi chúng có thể gia tăng đáng kể tăng tốc độ, và tiện kiệm không gian, giúp chúng ta làm việc hiệu quả hơn.

Nguyễn Nguyễn

Theo DigitalTrends

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

TIN TỨC LIÊN QUAN

9 máy in ảnh mini tốt nhất tốc độ nhanh bỏ túi tiện dụng giá từ 2tr

9 máy in ảnh mini tốt nhất tốc độ nhanh bỏ túi tiện dụng giá từ 2tr

9 loại máy in ảnh mini tốt nhất dưới đây đã trở thành người bạn đồng hành cùng rất nhiều người dùng trong việc lưu giữ khoảnh khắc đẹp chụp từ máy ảnh hay smartphone của mình nhanh chóng. Bạn có thể thỏa sức sáng tạo với những tấm hình sắc nét khắc ghi kỷ niệm đáng nhớ trong cuộc đời.

Tin tức về Máy tính - Laptop

Dell XPS 13 Plus 9320 1Y0WG: Vẻ đẹp sành điệu đến từ tương lai!

Dell XPS 13 Plus 9320 1Y0WG: Vẻ đẹp sành điệu đến từ tương lai!

Dell XPS 13 Plus 9320 1Y0WG là một chiếc Ultrabook cao cấp dành cho người dùng chuyên nghiệp. Với thiết kế sang trọng, màn hình OLED bàn phím và touchpad phá cách, cấu hình mạnh mẽ và thời lượng pin dài, đây thực sự là một sản phẩm đáng để bạn cân nhắc.
Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN: Chiến game khỏe, đồ họa nét!

Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN: Chiến game khỏe, đồ họa nét!

Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN là một chiếc laptop gaming mạnh mẽ và di động, được thiết kế đặc biệt dành cho những người yêu thích chơi game. Với cấu hình mạnh mẽ, màn hình tần số quét cao và hệ thống tản nhiệt tiên tiến, chiếc laptop này hứa hẹn mang lại trải nghiệm chơi game hoàn hảo.
HP Pavilion Aero 13-be0229AU 64U91PA: Giá tầm trung, trải nghiệm cao cấp!

HP Pavilion Aero 13-be0229AU 64U91PA: Giá tầm trung, trải nghiệm cao cấp!

HP Pavilion Aero 13-be0229AU 64U91PA không chỉ sở hữu thiết kế sang trọng, gọn nhẹ đỉnh cao mà còn ẩn chứa trong mình sức mạnh hiệu năng đáng kinh ngạc. Chiếc laptop 13 inch này hứa hẹn sẽ mang đến cho chúng ta trải nghiệm sử dụng cao cấp, nhưng với giá tầm trung.
HP Victus 16-d1187TX 7C0S4PA: Hiệu năng gaming nổi bật trong phân khúc giá 25 triệu đồng!

HP Victus 16-d1187TX 7C0S4PA: Hiệu năng gaming nổi bật trong phân khúc giá 25 triệu đồng!

HP VICTUS 16-d1187TX 7C0S4PA là một lựa chọn đáng cân nhắc nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc laptop mạnh mẽ có thể đáp ứng được mọi nhu cầu về game và đồ họa. Với thiết kế hiện đại và sức mạnh vượt trội từ vi xử lý Intel Core i7-12700H, chiếc laptop HP này chắc chắn sẽ làm hài lòng các game thủ!
Laptop HP Victus 15-fa0108TX 7C0X0PA: Thiết kế mạnh mẽ, cấu hình ấn tượng!

Laptop HP Victus 15-fa0108TX 7C0X0PA: Thiết kế mạnh mẽ, cấu hình ấn tượng!

Laptop HP VICTUS 15-fa0108TX 7C0X0PA sẽ là một đối tác đáng tin cậy trên các trận chiến ảo của những game thủ bởi vẻ ngoài tinh tế, hiện đại và khả năng kỹ thuật mạnh mẽ. Sản phẩm laptop chơi game này có tính bền vững, độc đáo và đang là sản phẩm HP Gaming được ưa chuộng nhất hiện nay.
Đánh giá laptop HP Spectre x360 14-ef0030TU 6K773PA

Đánh giá laptop HP Spectre x360 14-ef0030TU 6K773PA

Tiếp tục thành công của phiên bản trước đó, HP đã không ngừng nỗ lực nghiên cứu và phát triển để ra mắt mẫu Laptop HP Spectre x360 14-ef0030TU 6K773PA. Phiên bản nâng cấp này của dòng Spectre có nhiều cả tiến đáng chú ý, đặc biệt là việc bổ sung sức mạnh từ CPU Intel thế hệ 12.
HP ProBook 440 G10: Làm văn phòng và sáng tạo nội dung!

HP ProBook 440 G10: Làm văn phòng và sáng tạo nội dung!

Nếu bạn đang tìm kiếm một thiết bị di động với giá cả phải chăng và đáp ứng đầy đủ nhu cầu của doanh nhân, nhân viên văn phòng và nhà sáng tạo nội dung, thì không thể bỏ qua chiếc laptop ProBook 440 G10.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!