Cách chọn mua máy sấy quần áo

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Máy sấy ngày càng phổ biến trong đời sống, chúng ta không chỉ nhìn thấy những máy sấy cỡ lớn, to đùng và xấu xí tại các cửa hàng giặt là, những chiếc máy sấy có kích thước nhỏ gọn với nhiều tính năng đang ngày xuất hiện nhiều hơn trong các gia đình.

Máy sấy ngày càng phổ biến trong đời sống, chúng ta không chỉ nhìn thấy những máy sấy cỡ lớn, to đùng và xấu xí tại các cửa hàng giặt là, những chiếc máy sấy có kích thước nhỏ gọn với nhiều tính năng đang ngày xuất hiện nhiều hơn trong các gia đình.

Tuy nhiên, nhiều người vẫn không biết nên chọn mua máy sấy như thế nào là tốt nhất và phù hợp với nhu cầu của mình, sau đây là một số những hướng dẫn để bạn chọn cho mình chiếc máy giặt phù hợp với mình nhất.

Xác định kế hoạch mua máy sấy quần áo

Trước khi mua bạn cần trả lời những câu hỏi sau:

– Máy sấy quan trọng như thế nào trong cuộc sống hàng ngày?

– Lượng quần áo mà bạn thường giặt mỗi lần là bao nhiêu?

– Bạn có tối đa bao nhiêu tiền để dành cho việc mua máy sấy quần áo?

– Diện tích gia đình bạn dành cho việc đặt máy sấy?

– Những tính năng nào mắt buộc phải có trong chiếc máy giặt của bạn?

– ….

Khi trả lời được hết những câu hỏi trên có nghĩa là bạn đã hình dung được một phần về chiếc máy sấy mà bạn thực sự cần.

Có những loại máy sấy nào?

– Dựa vào năng lượng:

Hiện có 2 loại máy sấy quần áo đó là dùng điện và dùng khí đốt. Mỗi loại thích hợp với những điều kiện khác nhau, cụ thể:

Loại máy Giá dao động Nguồn năng lượng yêu cầu Phù hợp với
Dùng điện 380$-1650$ 240V Những cửa hàng giặt là quy mô nhỏ
Dùng khí đốt 550$-1750$ cung cấp đủ khí hoạt động Những hộ gia đình

Như vậy, máy sấy bằng khí đốt thường đắt hơn so với máy sấy điện Tuy nhiên, tốc độ và khả năng sấy thì loại dùng khí nhanh hơn và ổn định hơn so với máy dùng điện. Nhưng về lượng thì máy bằng khí đốt không sấy được nhiều bằng máy chạy điện.

Cả hai loại đều hoạt động theo theo nguyên lí làm quay quần áo trong quá trình sấy khô. Khí nóng của máy chạy điện được sinh ra từ điện, đốt làm nóng và tạo hơi nóng đồng thời trong quá trình sấy khô quần áo. Còn máy sấy từ nguyên liệu khí thì tạo hơi nóng từ việc đốt khí trực tiếp ngay trong quá trình quay và sấy quần áo.

Về chi phí khi sử dụng năng lượng thì phụ thuộc vào giá của từng vùng (Với Việt Nam rõ ràng dùng máy chạy điện sẽ tiết kiệm hơn rất nhiều)

– Dựa vào cơ chế sấy có 2 loại: Máy sấy thông hơi và máy sấy ngưng tụ

Máy sấy thông hơi hoạt động theo cơ chế hơi nước sẽ được thoát trực tiếp ra bên ngoài qua lỗ thông hơi, nên đòi hỏi phải có cửa sổ hoặc nơi thông thoáng để thoát khí.

Máy sấy ngưng tụ hoạt động theo cơ chế khí thoát ra sẽ được ngưng tụ thành nước và chảy ra khay chứa nước nhờ bộ biến nhiệt trong máy.

Máy ngưng tụ thường có tuổi thọ dài hơn máy sấy thông hơi, và cũng an toàn hơn nên người tiêu dùng thường thích sử dụng dòng máy ngưng tụ hơn, tuy nhiên giá của dòng máy này cũng cao hơn so với máy sấy thông hơi. Do đó, người dùng cần cân nhắc kĩ lưỡng trước khi mua.

– Dựa vào thương hiệu: Hiện trên thị trường có nhiều hãng sản xuất máy sấy quần áo, nổi tiếng là các hãng:Electrolux, Fagor, Maytag, Daiwa, Candy, Paykel & Fisher với giá dao động trong khoảng từ 3,5 đến 16 triệu đồng

Electrolux là dòng máy sấy khá phổ biến trên thị trường

Electrolux là dòng máy sấy khá phổ biến trên thị trường

Xác định công suất máy sấy muốn mua

Công suất máy sấy quần áo dựa vào khối lượng bình quân mỗi lần sấy quần áo của bạn. Có một công thức khá phổ biến là công suất của máy sấy thường cao gấp đôi công suất của máy giặt. Ví dụ, nếu máy giặt của bạn có dung lượng giặt khoảng 2kg mỗi lần giặt, thì máy sấy của bạn nên có công suất khoảng 4kg trong mỗi lần giặt

Ngoài ra, cũng cần chú ý đến kích thước của máy sấy có phù hợp với không gian trong nhà bạn hay không. Kích thước của một chiếc máy sấy thường có kích thước với chiều rộng 30inch, sâu 25-35 inch, và chiều cao khoảng 35-45 inch, như vậy, nếu không gian thừa của nhà bạn lớn hơn thế thì sẽ thích hợp cho việc mua thêm một chiếc máy sấy

(Còn tiếp)

Tin tức về Máy sấy quần áo

Hướng dẫn cách lắp máy sấy quần áo dạng tủ (Sunhouse, Kangaroo, Panasonic)

Hướng dẫn cách lắp máy sấy quần áo dạng tủ (Sunhouse, Kangaroo, Panasonic)

Tủ sấy quần áo là thiết bị làm khô quần áo nhỏ gọn, dễ sử dụng. Tuy nhiên, các loại tủ sấy quần áo trên thị trường rất đa dạng từ thiết kế đến thương hiệu. Mỗi kiểu lại có cách lắp ráp khác nhau, chính vì vậy, bài viết sau sẽ hướng dẫn bạn cách lắp máy sấy quần áo Sunhouse, Kangaroo... chi tiết.
Bí kíp sấy khô giày bằng máy sấy quần áo không phải ai cũng biết

Bí kíp sấy khô giày bằng máy sấy quần áo không phải ai cũng biết

Mưa gió kéo dài khiến việc phơi khô giày đã giặt tốn nhiều thời gian, thậm chí còn bị mốc, tuy nhiên đem tới tiệm giặt chuyên dụng thì hơi tốn kém. Dưới đây là các hướng dẫn để bạn có thể sấy khô giày bằng máy sấy quần áo tại nhà một cách chuyên nghiệp.
Máy sấy quần áo cũ hàng trưng bày - hàng ngon giá lại rẻ

Máy sấy quần áo cũ hàng trưng bày - hàng ngon giá lại rẻ

Máy sấy quần áo cũ hàng trưng bày với giá thành rẻ, chất lượng không hề thua kém hàng mới nên rất được nhiều người tiêu dùng chọn mua nhằm tiết kiệm chi phí. Tuy nhiên, trước khi mua bạn cần biết các ưu và nhược điểm sau của máy sấy cũ trưng bày, được chúng tôi đề cập trong bài viết dưới đây.
Đánh giá 3 mẫu máy sấy ngưng tụ mới đáng dùng đầu năm 2024

Đánh giá 3 mẫu máy sấy ngưng tụ mới đáng dùng đầu năm 2024

Máy sấy quần áo giờ đã trở thành thiết bị không thể thiếu trong mỗi gia đình. Trong đó, dòng máy sấy ngưng tụ được rất nhiều người lựa chọn nhờ khả năng sấy khô với mức nhiệt thấp nên sấy quần áo an toàn. Dưới đây là 3 mẫu máy sấy ngưng tụ mới đáng mua cho đầu năm 2024 được đánh giá cao hiện nay.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!