Cách chọn mua và sử dụng tủ mát chuẩn mà tiết kiệm điện

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Mua tủ mát để dùng thì ai cũng làm được nhưng để sử dụng tủ mát tiết kiệm điện thì không hẳn là ai cũng rõ hết đâu. Tuy nhiên, nếu bạn nắm được những yếu tố ảnh hưởng tới khả năng tiêu thụ điện của tủ mát thì chắc chắn bạn sẽ biết cách sử dụng tủ mát chuẩn mà tiết kiệm điện năng thôi.

1. Lý do bạn nên sở hữu một chiếc tủ mát

So với tủ đông, tủ mát sử dụng dễ hơn và chỉ làm tươi bảo quản thực phẩm chứ không làm đông đá, điều này rất thuận tiện trong việc vừa giữ cho thực phẩm tươi ngon trong nhiều ngày vừa tiện cho việc chế biến nhanh chóng không cần phải rã đông thực phẩm. Mặt khác, cấu tạo tủ mát thường có bộ phận cửa làm từ kính dày 2 lớp chống đọng sương nên có thể sử dụng để trưng bày sản phẩm trong khi vừa bán hàng vừa bảo quản thực phẩm. Do đó, nếu bạn đang sở hữu một quán nước, tạp hóa, nhà hàng, quán ăn, khách sạn,… cần tới nhu cầu bảo quản thực phẩm mà không cần làm đông thực phẩm thì một chiếc tủ mát sẽ là lựa chọn sáng giá.

Lý do bạn nên sở hữu một chiếc tủ mát
Lý do bạn nên sở hữu một chiếc tủ mát

2. 3 tiêu chí chọn mua tủ mát tiết kiệm điện năng chuẩn

Mua tủ mát để dùng thì ai cũng làm được nhưng để sử dụng tủ mát tiết kiệm điện thì không hẳn là ai cũng rõ hết đâu. Tuy nhiên, nếu bạn nắm được những yếu tố ảnh hưởng tới khả năng tiêu thụ điện của tủ mát thì chắc chắn bạn sẽ biết cách sử dụng tủ mát chuẩn mà tiết kiệm điện năng thôi.

Theo đó, trước tiên bạn cần tìm mua các tủ mát inverter bởi công nghệ biến tần này sẽ giúp bạn tiết kiệm điện năng hơn so với các tủ mát thông thường. Tiếp theo là chọn chất liệu kính cản nhiệt cho cánh tủ mát là loại kính được trang bị công nghệ tiên tiến low-e giúp tủ mát tiết kiệm điện năng tối ưu ngay cả trong điều kiện ánh nắng trực tiếp chiếu vào.

Do dải nhiệt tủ mát thường được cài đặt làm mát hiệu quả trong dải từ 0 – 10 độ C nên việc bạn thường xuyên mở cánh tủ mát ra nhiều lần cũng khiến lượng nhiệt lớn trong tủ bị thất thoát gây tốn điện năng và có thể là tiền nguyên nhân dẫn tới chứng tủ mát kém lạnh. Đây cũng là một trong những lý do khiến người ta chọn tủ đông âm sâu thay cho tủ mát dân dụng thông thường. Để khắc phục yếu tố này bạn có thể lựa chọn các loại tủ mát 2 ngăn 2 cửa riêng biệt hay loại tủ mát 3 cánh, 4 cánh, 6 cánh. Để hạn chế tối ưu việc lấy thực phẩm ít mà phải mở không gian rộng mới lấy được đồ bên trong tủ.

3 tiêu chí chọn mua tủ mát tiết kiệm điện năng chuẩn
3 tiêu chí chọn mua tủ mát tiết kiệm điện năng chuẩn

Nắm chắc 3 tiêu chí tiên quyết trên, Websosanh.vn tin chắc rằng bạn sẽ sớm lựa chọn được cho mình một loại tủ mát tiết kiệm điện và ưng ý.

3. Cách sử dụng tủ mát chuẩn mà tiết kiệm điện

Trên thị trường hiện nay, hầu hết các hãng tủ mát đều trang bị bảng điều khiển cơ cho sản phẩm của mình. Duy chỉ có một số hãng trang bị bảng điều khiển cảm ứng có màn hình hiển thị nhiệt độ cho phép tùy chỉnh bằng cảm ứng trên sản phẩm đa số được trang bị trên các loại tủ mát cao cấp hoặc tủ đông mát 2in1 kết hợp. Nên trong khuôn khổ bài viết này, Websosanh.vn sẽ hướng dẫn bạn sử dụng tủ mát chuẩn mà tiết kiệm điện với bảng điều khiển cơ, xoay núm vặn.

Cách chọn mua và sử dụng tủ mát chuẩn mà tiết kiệm điện
Hướng dẫn cách sử dụng tủ mát chuẩn mà tiết kiệm điện

Nếu đây là lần đầu bạn mua một chiếc tủ mát mà chưa biết cách sử dụng tủ mát như thế nào cho tiết kiệm điện thì hướng dẫn sau sẽ giúp ích cho bạn đấy:

3.1 Học cách điều chính núm vặn tủ mát chuẩn

Trên bảng điều khiển cơ xoay núm vặn của tủ mát có 3 thông số chủ chốt là:

– “Min” là vị trí để nhiệt độ trong tủ mát cao nhất. Nên cài đặt sử dụng khi tủ mát chứa ít đồ hoặc không cần làm lạnh nhiều.

– “Max” là vị trí để nhiệt độ trong tủ thấp nhất. Nên cài đặt sử dụng khi tủ mát chứa nhiều đồ hoặc vào mùa hè nắng nóng.

– “0” là vị trí để tắt hệ thống làm lạnh. Sử dụng khi tủ không còn gì để bảo quản.

Nhiệt độ trong tủ mát sẽ thay đổi khi xoay núm chỉnh nhiệt độ (tùy thuộc vào tải của tủ). Nếu bạn chuyển về vị trí số “0” thì tủ mát sẽ ngừng làm lạnh trong khoảng thời gian dài từ 2h-3h trở lên do vậy khi cần làm lạnh lại bạn hãy chuyển núm vặn chỉnh tới mức cao nhất là “Max”.

3.2 Những lưu ý khi sử dụng tủ mát để tiết kiệm điện năng

Để sử dụng tủ mát tiết kiệm điện năng bạn cần lưu ý những điều sau:

– Việc thay đổi của nhiệt độ môi trường quanh cũng ảnh hưởng tới nhiệt độ bên trong tủ mát do đó những hôm trời lạnh bạn có thể để mức “Min” thay cho mức “Max”.

– Nhiệt độ trong tủ mát còn phụ thuộc vào số lần đóng mở của tủ nên nếu thường xuyên phải mở tủ nhiều thì bạn nên để mức cao nhất là “Max”

– Ở vị trí “0”, tuy hệ thống làm lạnh không chạy, nhưng tủ mát của bạn vẫn tiêu thụ điện năng.

– Thường xuyên kiểm tra xem tủ làm mát có được thoát nhiệt tốt không. Xem cẩn thận ở phía mặt nạ và xung quanh tủ mát có thông thoáng không.

– Không mở cửa tủ quá thường xuyên, đặc biệt khi thời tiết nóng và ẩm. Một khi bạn đã mở cửa thì cố gắng đóng lại càng sớm càng tốt. Đây là điều hết sức chú ý.

– Lớp tuyết sẽ giảm hiệu suất làm mát và làm tủ mát tiêu thụ điện năng nhiều, vì vậy khi lớp tuyết dày 3-5 mm thì hãy tiến hành xả tuyết.

– Cài nhiệt độ từ mức cao xuống mức thấp hơn càng sớm càng tốt (tất nhiên phụ thuộc vào tải, nhiệt độ môi trường,…)

TIN TỨC LIÊN QUAN

Hướng dẫn sử dụng tủ mát Sanaky 200 lít VH-2589K tiết kiệm điện nhất

Hướng dẫn sử dụng tủ mát Sanaky 200 lít VH-2589K tiết kiệm điện nhất

Chiếc tủ mát Sanaky 200 lít VH-2589K thuộc dòng tủ mát được thiết kế nhỏ gọn, tiết kiệm không gian một cách tối đa, chuyên sử dụng bảo quản lạnh cho hoa quả, đồ uống… Nhưng cách dùng loại tủ mát Sanaky 200 lít này như thế nào để tiết kiệm điện lại là điều không phải ai cũng biết.

Tin tức về Tủ lạnh

Top 4 tủ lạnh mini "siêu hợp" cho sinh viên: Ngon - Bổ - Rẻ!

Top 4 tủ lạnh mini "siêu hợp" cho sinh viên: Ngon - Bổ - Rẻ!

Hiện nay, tủ lạnh mini đã phát huy được vai trò quan trọng của mình đối với học sinh sinh viên hay những người muốn sống một mình. Cùng Websosanh.vn tìm hiểu top 4 tủ lạnh mini phù hợp nhất với học sinh và sinh viên, giúp họ tiết kiệm chi phí, không gian và thời gian khi bảo quản thực phẩm.
Đánh giá chi tiết tủ lạnh Beko Inverter 300 lít RDNT340I55VZX

Đánh giá chi tiết tủ lạnh Beko Inverter 300 lít RDNT340I55VZX

Tủ lạnh Beko Inverter 300 lít RDNT340I55VZX là mẫu tủ lạnh thuộc thương hiệu uy tín Beko. Chiếc tủ lạnh này không chỉ đem lại sự tiện lợi khi bảo quản thực phẩm mà còn có chính sách bảo hành lên đến 2 năm. Hãy cùng Websosanh.vn khám phá những đặc điểm nổi bật và ưu việt của tủ lạnh này nhé.