Cách chọn mỹ phẩm chăm sóc da cho từng tình trạng da bạn gái cần phải biết

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Bạn biết chăm sóc sắc đẹp, đó là một điều tốt, tuy nhiên, nếu bạn không biết cách lựa chọn mỹ phẩm phù hợp với tình trạng da của mình thì đó là một điều đáng tiếc bởi bạn có thể mất nhiều tiền nhưng lại không cải thiện được sắc đẹp nhiều như mong muốn.

Da được chia làm 4 loại chính: da thường, da khô, da dầu và da hỗn hợp, tuy nhiên, bạn cũng có thể gặp từng tình trạng da khác nhau như: da mất nước, da mất ẩm, da sạm, da thâm, nám… Tùy vào từng tình trạng da mà bạn nên chọn những thành phần giúp chữa trị triệt để hoặc làm giảm tình trạng đó. Dưới đây là cách lựa chọn mỹ phẩm cho từng loại da bạn nên tham khảo.

Chọn mỹ phẩm chăm sóc da cho làn da sần sùi

Nếu da bạn không được láng mịn thì việc bạn nên làm là tẩy da chết đều đặn

Nếu da bạn không được láng mịn thì việc bạn nên làm là tẩy da chết đều đặn

Nếu bạn thấy da mình đã đủ ẩm, đủ sáng rồi nhưng lại chưa đủ độ mịn màng mà lại sần sùi thì nguyên nhân có thể là do lỗ chân lông của bạn đang bị bít tắc. Thường thì những bạn da dầu gặp vấn đề về lỗ chân lông to cũng như không biết cách chăm sóc da thường sẽ có làn da sần sùi, chai lì. Trong trường hợp này, những loại mỹ phẩm phù hợp mà bạn cần đầu tư không phải kem dưỡng ẩm, serum hay lotion mà chính là tẩy da chết.

Tẩy da chết hiện có 2 loại: tẩy da chết vật lý và tẩy da chết hóa học. Tẩy da chết vật lý thường an toàn, tiết kiệm nhưng đôi khi lại không thể làm sạch sâu và cũng có thể gây tổn thương cho da nếu da bạn quá mỏng. Hầu hết các bạn gái hiện nay thường thích dùng tẩy da chết hóa học với thành phần AHA và BHA.

Chọn mỹ phẩm chăm sóc da cho làn da khô căng, thiếu nước

Những cô nàng có làn da khô căng thiếu nước thường gặp phải những dấu hiệu như da bong tróc, mặt căng, da tiết dầu nhưng lại vẫn có cảm giác khô, da xỉn màu… Nguyên nhân có thể là bạn đang uống thuốc điều trị bệnh, do dùng mỹ phẩm chứa nhiều AHA, BHA, Retinoids hoặc các loại mỹ phẩm chứa cồn, các loại sữa rửa mặt với độ pH cao.

Để khắc phục tình trạng này, bạn nên sử dụng sản phẩm giàu dưỡng chất, có tính cấp ẩm, chứa thành phần Hyaluronic Acid (HA) hay Proteoglyca để da được cân bằng độ ẩm trở lại, trở nên mượt mà và dễ chịu hơn. Ngoài ra, bạn cũng nên uống nhiều nước, ăn nhiều trái cây hơn để mang lại độ căng tự nhiên cho da.

Ngoài dùng kem dưỡng ẩm bạn cũng nên tăng cường chăm sóc da bằng các loại serum

Ngoài dùng kem dưỡng ẩm bạn cũng nên tăng cường chăm sóc da bằng các loại serum

Chọn mỹ phẩm chăm sóc da cho làn da chùng nhão, nhăn nheo

Khi làn da bị tấn công bởi những vết nhăn, chân chim, thiếu đàn hồi chứng tỏ da bạn đang trong thời kỳ bị lão hóa, lão hóa không trừ một ai và cũng không xác định một độ tuổi nào cho việc “xuống cấp nhan sắc” cả. Tuy vậy, việc của bạn không phải là quá sợ hãi hay mặc kệ nó mà hãy dùng các dòng mỹ phẩm chống lão hóa. Bạn hãy thử dùng qua serum có chứa Matrixyl – hợp chất này sẽ thúc đẩy da sản sinh collagen, giúp da luôn căng mướt, đàn hồi hiệu quả. Bên cạnh đó, việc massage mắt, mặt, khóe miệng, cổ… cũng là cách để đẩy lùi lão hóa.

Chọn mỹ phẩm chăm sóc da cho làn da sạm, thiếu sức sống

Không ít bạn có làn da sạm, trông mệt mỏi, kém tươi sáng, nguyên nhân là do bị tác động từ môi trường như khói bụi, ô nhiễm, stress. Lúc này, bổ sung serum chứa Vitamin C sẽ giúp chống oxy hóa da, mang lại vẻ trắng hồng rạng rỡ. Tuy nhiên, bạn nên hạn chế dùng sản phẩm chứa Niacinamide và Retinol vì chúng sẽ làm giảm tác dụng của vitamin C lên làn da đấy.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

TIN TỨC LIÊN QUAN

Các bước chăm sóc da dầu và mụn "chuẩn" trong mùa hanh khô

Các bước chăm sóc da dầu và mụn "chuẩn" trong mùa hanh khô

Da dầu và mụn thường gặp rất nhiều vấn đề về dầu - trứng cá và viêm, đặc biệt là khi chúng ra đang sống trong khí hậu nóng ẩm như thế này. Nếu bạn không biết quy trình chăm sóc làn da của mình thì dưới đây là một vài lời khuyên dành cho bạn.

Tin tức về Cuộc sống

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Đối với những người yêu thích âm nhạc và trải nghiệm nghe nhìn thì Denon luôn là một trong trong những thương hiệu được lựa chọn hàng đầu bởi sự nghiêm túc đầu tư vào chất lượng sản phẩm, áp dụng công nghệ hiện đại và tạo ra những sản phẩm đỉnh cao, mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng.
Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Nhiều người thường nghĩ đường có trong thức ăn là nguyên nhân chính dẫn đến tăng cân, béo phì. Vì vậy họ thường chọn cách uống sữa không đường để giữ dáng, vậy thực hư chuyện uống sữa không đường có béo không và cách uống đúng là như thế nào sẽ được chia sẻ trong bài viết sau.
TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

Canon 2900 luôn là một "lão làng" trên thị trường máy in đáp ứng nhu cầu in văn phòng, quy mô nhỏ. Tuy nhiên, với top 3 máy in dưới đây người sử dụng không chỉ được trải nghiệm những tính năng hiện đại hơn, lại có giá bán rất dễ chịu. 
Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Mùa hè đang đến gần, chính vì thế mà nhu cầu sử dụng điều hòa đang tăng cao. Bạn đang muốn mua điều hòa nhưng chưa biết hãng nào, dòng nào dùng bền mà tốn ít tiền điện. Bài viết này của Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn 3 mẫu điều hòa LG đang hot nhất mùa hè này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!