Cách đan khăn len ống 3 màu đơn giản mà không đơn điệu

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Khăn len ống luôn là phụ kiện được các chị em yêu thích mỗi khi mùa đông về. Hãy cùng học cách đan khăn len ống 3 màu đỏ - trắng - xanh đẹp sau đây nhé!

Nguyên liệu đan khăn 3 màu cho bạn gái

– Len đỏ: 100gr

– Len trắng: 100gr

– Len xanh: 100 gr

– Que đan: 1 đôi

– Kéo

– Kim khâu len

Len có thể mua ở chợ hoặc đặt trên mạng. Bạn nên chọn những loại có sợi len nhỏ, que đan cũng không nên quá to. Tùy theo từng sợi len mà bạn sẽ được tư vấn với que đan thích hợp.

Nếu không thích kết hợp 3 màu trắng, đỏ, xanh thì bạn hoàn toàn có thể lựa chọn 3 màu khác tùy vào sở thich của bạn. Tuy nhiên, nhớ là phải làm sao cho nó hài hòa một chút nhé, nếu không bạn sẽ thành “bảy sắc cầu vồng” đấy!

Cách đan khăn len ống 3 màu cho bạn gái

Bước 1: Bắt mũi len

Đầu tiên, gấp đôi sợi len vào khoảng 1m, sau đó đặt 1 que đan vào giữa. Đưa que đan lần lượt qua các sợi len ở 2 ngón tay tạo thành các nút thắt.

Bạn làm tương tự với các mũi len khác, các bạn có thể đan khoảng 40 mũi. Nếu đan khăn len ống 3 màu cho người nam cao to thì bạn có thể tăng thêm số mũi (thêm khoảng 4-6 mũi nữa). Bắt mũi đan là công đoạn dễ nhất. Nếu bạn mới đan khăn len lần đầu thì có thể tham khảo các video trên mạng về công đoạn này.

Bước 2: Đan len đỏ

Bắt đầu bằng len đỏ trước nhé. Thực hiện các mũi đan xuống. Luồn que đan bên phải vào sau mũi đầu tiên của mũi đan bên trái, cuốn len vào rồi kéo về, nhẹ nhàng tuột mũi đầu tiên bên trái ra.

Tiếp tục thực hiện kĩ thuật đan len tương tự với 40 mũi len tiếp theo. Các bạn đan 5 lượt như trên nhé! Sau khi đan xong 5 lượt len với kĩ thuật mũi đan xuống, các bạn tiến hành đan mũi thả như sau:

+ Thực hiện tương tự mũi đan xuống, nhưng khi quấn len các bạn quấn 3 vòng, rồi nhẹ nhàng kéo 3 vòng len đã quấn về.

+ Sau khi đan hàng mũi thả, các bạn thực hiện mũi đan xuống, quấn len, kéo về, đồng thời tuột 3 vòng len bên que trái ra.

Tiếp tục sẽ được như phía dưới:

Tiếp tục như hướng dẫn đầu tiên được:

– Bước 3: Đan len trắng

Sau khi đã đan hết lượt màu đỏ rồi, chúng ta chuyển sang len màu trắng. Các bạn cắt len để đổi màu len. Chú ý: để thừa mỗi đầu len khoảng 10cm để khi kết thúc sản phẩm dùng kim khâu len giấu đi sợi thừa.

Sau đó các bạn đan tương tự như đan len đỏ nhé!

– Bước 4: Đan màu xanh

Sau khi đan hết lượt màu đỏ, các bạn chuyển sang màu xanh để đủ 3 màu sắc như đã định nhé.

Bước 5: Chiết hết khăn

Đan 2 mũi xuống như bình thường, sau đó nhấc mũi thứ nhất vòng qua mũi thứ 2 => ta còn 1 mũi len. Sau đó, các bạn đan mũi len tiếp theo, nhấc mũi trước vòng qua mũi vừa đan. Làm tương tự đến hết hàng nhé!

Bước 6: Khâu 2 đầu khăn

Các bạn khâu 2 đầu khăn vào nhau ở mặt trái của sản phẩm theo kĩ thuật được hướng dẫn ở hình bên dưới.

Như vậy là bạn sẽ có một chiếc khăn ống 3 màu rất đẹp rồi. Đan kiểu khăn này không quá khó đúng không nào? Chỉ cần một chút tỉ mẩn, một chút cố gắng thì dù đây là lần đầu bạn đan khăn, bạn sẽ vẫn có được thành quả của mình!

(Tổng hợp)

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

TIN TỨC LIÊN QUAN

Cách đan khăn len hoa cúc đẹp mà dễ

Cách đan khăn len hoa cúc đẹp mà dễ

Đan khăn là một trong những sở thích của các bạn gái khi mùa đông về. Còn gì tuyệt vời bằng khi được đeo chính chiếc khăn mà mình tự đan. Sau đây là hướng dẫn cách đan khăn len hoa cúc.

Tin tức về Cuộc sống

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Đối với những người yêu thích âm nhạc và trải nghiệm nghe nhìn thì Denon luôn là một trong trong những thương hiệu được lựa chọn hàng đầu bởi sự nghiêm túc đầu tư vào chất lượng sản phẩm, áp dụng công nghệ hiện đại và tạo ra những sản phẩm đỉnh cao, mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng.
Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Nhiều người thường nghĩ đường có trong thức ăn là nguyên nhân chính dẫn đến tăng cân, béo phì. Vì vậy họ thường chọn cách uống sữa không đường để giữ dáng, vậy thực hư chuyện uống sữa không đường có béo không và cách uống đúng là như thế nào sẽ được chia sẻ trong bài viết sau.
TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

Canon 2900 luôn là một "lão làng" trên thị trường máy in đáp ứng nhu cầu in văn phòng, quy mô nhỏ. Tuy nhiên, với top 3 máy in dưới đây người sử dụng không chỉ được trải nghiệm những tính năng hiện đại hơn, lại có giá bán rất dễ chịu. 
Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Mùa hè đang đến gần, chính vì thế mà nhu cầu sử dụng điều hòa đang tăng cao. Bạn đang muốn mua điều hòa nhưng chưa biết hãng nào, dòng nào dùng bền mà tốn ít tiền điện. Bài viết này của Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn 3 mẫu điều hòa LG đang hot nhất mùa hè này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!