Cách đơn giản dùng lò nướng hàng ngày mà vẫn tiết kiệm điện

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Lò nướng có thể tiết kiệm điện năng hay không phụ thuộc phần lớn vào thói quen sử dụng của người dùng :

Tính hữu dụng của một chiếc lò nướng ngày càng trở nên rõ ràng hơn khi các bà nội trợ sử dụng các món nướng nhiều hơn trong môi bữa ăn, với tần suất sử dụng cao thì một sản phẩm như lò nướng sẽ hao tốn khá nhiều điện năng, vậy làm cách nào để tiết kiệm điện cho lò nướng ? Dưới đây Websosanh.vn sẽ giúp bạn có được cách làm phù hợp nhất với chỉ một thay đổi nhỏ để tiết kiệm tiền điện mỗi tháng :

Chọn chế độ nướng phù hợp

Các chọn chế độ nướng phù hợp có thể khiến cho món ăn chế biến ngon hơn và tiết kiệm nhiệt năng hao phí không cần thiết. Đặc biệt lò nướng có thể nấu chín thực phẩm ở mức nhiệt cao nhưng hoàn toàn có thể nấu các món ăn thông thường ở mức nhiệt thấp hoặc trung bình. Vì vậy trước khi chế biến cần đọc hướng dẫn và chọn chế độ nướng phù hợp.

Lò nướng có thể thực hiện chức năng nướng

Tránh mở cửa lò khi nướng

Cửa lò nướng thường thiết kế bằng kính trong suốt có thể nhìn vào bên trong, với hầu hết các món nướng thì việc mở cửa lò nướng được khuyên là nên hạn chế nhất có thể. Khi cửa lò nướng bị mở xuống thì lò sẽ bị giảm nhiệt đột ngột khiến lò phải tăng công suất làm nóng trở lại rất hao tốn điện năng, điều này còn có thể làm hỏng các món bánh nướng như bị xẹp, chai, lõm cốt bánh gato hoặc độ nở kém cho các loại bánh nở bằng hơi nước như bánh sukem.

Tận dụng hơi nóng để tiết kiệm điện cho lò nướng

Lò nướng có thể tận dụng hơi nóng để làm chín đều thực phẩm, cách này cũng giúp cho bà nội trợ thường xuyên sử dụng lò nướng tiết kiệm được kha khá tiền điện so với việc hẹn giờ đúng thời gian nướng chín thực phẩm. Sau khi đã tắt lò, bạn có thể để thực phẩm bên trong lò để chín từ từ thay vì lấy ngay ra khỏi lò nướng.

Lò nướng có thể tiết kiệm điện bằng cách tận dụng hơi nóng

Lò nướng đóng kín cửa lò

Cửa lò được thiết kế để có thể khép hờ những lúc cần nướng những loại bánh dễ cháy, giúp hạ nhiệt cho lò nhanh hơn mà bánh vẫn chín đều không bị cháy viền bánh. Tuy nhiên thiết kế này khiến nhiều người không để ý có thể đóng hờ cửa lò nướng và dẫn đến thất thoát nhiệt rất lớn, đặc biệt khi nướng với công suất cao nên hao tốn điện năng khá đáng kể.

Đổi lò nướng mới

Những chiếc lò nướng mới thường tiết kiệm điện và hoạt động hiệu quả hơn so với lò nướng đã cũ, chính vì vậy mà việc tậu một chiếc lò nướng mới và bỏ lò nướng cũ là cách để cải thiện chất lượng của thực phẩm chế biến thơm ngon hơn đồng thời tiết kiệm điện năng tối ưu. Các thương hiệu lò nướng nổi tiếng như lò nướng Sanaky, Pensonic, Sanyo… với những sản phẩm an toàn, hiệu quả và tiết kiệm điện là sự lựa chọn hoàn hảo dành cho bạn.

 

Tin tức về Nhà cửa & Đời sống

Máy hút mùi Bosch DWK97JM60: Mang đến bầu không khí trong lành cho gian bếp nhà bạn

Máy hút mùi Bosch DWK97JM60: Mang đến bầu không khí trong lành cho gian bếp nhà bạn

Mùi từ thức ăn nấu nướng có thể khiến không gian trở nên khó chịu, ảnh hưởng đến sức khỏe và tâm trạng của mọi người. Hiểu được điều này, Bosch mang đến giải pháp hoàn hảo với máy hút mùi Bosch DWK97JM60 - sản phẩm cao cấp với thiết kế hiện đại, hiệu năng mạnh mẽ và khả năng khử mùi hiệu quả.
Bếp từ đa vùng nấu Bosch hiện đại, sang trọng và tiện nghi

Bếp từ đa vùng nấu Bosch hiện đại, sang trọng và tiện nghi

Trên thị trường hiện nay, rất dễ để chúng ta tìm thấy những chiếc bếp từ có giá thành rẻ. Tuy nhiên để tìm được chiếc bếp có chất lượng và độ bền tốt thì không phải dễ. Để bạn có thêm nhiều lựa chọn, Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn top 4 bếp từ Bosch được sử dụng nhiều hiện nay.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!