Cách đơn giản giúp kết hợp phụ kiện và trang phục hoàn hảo

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Việc phối đồ cùng phụ kiện luôn khiến bạn đau đầu khi chẳng biết kết hợp thế nào cho vừa đẹp lại vừa phù hợp với hoàn cảnh? Những gợi ý dưới đây sẽ giúp bạn giải quyết rắc rối nho nhỏ đó!

Phù hợp màu sắc

Nếu bạn mặc một bộ đồ màu đen thì những phụ kiện màu trắng hoặc có màu sắc trung tínhcủa bất kỳ tông màu nào cũng sẽ đủ để tạo nên một set đồ hài hòa và phong cách. Trong khi đó, nếu phong cách mà bạn thường kết hợp lại là các món đồ sáng màu hoặc màu mè thì cần kết hợp phụ kiện một cách khéo léo hơn để tránh bị rối mắt.

Một cách phổ biến và đơn giản nhất để lựa chọn sự kết hợp màu sắc đó là sử dụng vòng tròn màu sắc. Những màu sắc cơ bản sẽ là đỏ, xanh da trời và vàng; còn lại là màu sắc pha trộn sẽ là những màu kết hợp giữa hai màu cơ bản ví dụ như màu da cam là sự pha trộn của đỏ và vàng.

Màu sắc cơ bản ( đỏ, xanh dương, vàng) và màu sắc pha trộn ( các màu còn lại) được xếp liền kề nhau trên vòng tròn màu sắc này và hai loại màu này của vòng tròn màu sắc sẽ tạo được một kết hợp cực chuẩn khi bạn phối phụ kiện và set đồ cùng thuộc hai tông màu sáng hoặc tối.

Nếu bạn muốn tìm tới một sự nổi bật và đột phá trong phong cách thời trang thì có thể xem xét sự kết hợp màu sắc của những ô màu đối diện nhau trong vòng tròn màu sắc; bạn sẽ tạo ra một set đồ cực ấn tượng và nổi bật. Tuy nhiên việc kết hợp đồ phụ kiện và quần áo theo cách này có khá nhiều rủi ro bởi đôi khi một số cặp màu sắc có tương phản quá mạnh và không phải cặp màu ở những ô đối diện nào cũng là thực sự hợp nhau hoàn toàn. Bạn nên tránh cặp màu đỏ và xanh chói mắt trừ khi bạn đang ở trong những chuyến đi biển hoặc dã ngoại phong cảnh. Tốt nhất để có thể phối đồ thật đẹp, bạn không có cách nào khác ngoài việc thử kết hợp thật nhiều và chụp ảnh lại để biết được đâu là màu sắc tốt nhất dành cho bạn. Nhìn chung không nên dùng nhiều hơn 3 màu sắc để tránh bị rối mắt và khó đạt được độ hài hòa.

Vòng tròn màu sắc khi kết hợp trang phục

Vòng tròn màu sắc khi kết hợp trang phục

Tỉ lệ kích thước

Tỉ lệ về kích thước của các món đồ phụ kiện thời trang cũng là một yếu tố rất quan trọng để có một set đồ ưng ý; khi bạn mặc đồ có họa tiết thì những món đồ phụ kiện có thiết kế đơn giản sẽ là lựa chọn tốt nhất. Phụ kiện và các món đồ nữ trang có hình dạng cầu kỳ có thể sẽ khiến bạn diêm dúa quá mức và quê mùa.

Đối với những món đồ có trang trí bằng đường diềm hoặc ren thường sẽ tuân theo một quy tắc phối đố đó là nên dùng phụ kiện ở phía dưới như thắt lưng để tạo được điểm nhấn cho bộ trang phục.

Những bạn nữ có dáng người ” cò hương” cao và gầy thì nên lựa chọn túi xách ngắn và có chất liệu mềm mại như các loại túi hobos và túi clutch. Những bạn gái có hình dáng ” hạt tiêu” nhỏ bé cũng nên tránh những mẫu túi oversize bởi nó sẽ khiến bạn càng trở nên nhỏ hơn. Hay đối với dáng người không được cao thì những túi xách với quai dài và có chi tiết kim loại sẽ phù hợp hơn những dạng túi clutch hoặc túi nhỏ. Cuối cùng là phái đẹp với dáng người ” đồng hồ cát” hoặc những chị em có thân hình đầy đặn một chút thì nên chọn những dạng túi hộp để tạo sự cân đối.

Phong cách

Các món đồ phụ kiện thời trang có thể định hình được cả phong cách của bạn; đối với những bộ cánh đơn giản với quần jeans và áo sơ mi trắng hoặc váy đen thì khi kết hợp những món đồ phụ kiện khác nhau như các loại giầy, túi thực sự tạo được một phong cách hoàn toàn khác.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

HH

(Tổng hợp)

Tin tức về Thời trang

Top 5 áo chống nắng có quạt giá rẻ, tốt nhất 2023

Top 5 áo chống nắng có quạt giá rẻ, tốt nhất 2023

Áo chống nắng thì đã quá quen thuộc với người tiêu dùng Việt Nam nhưng áo chống nắng có quạt thì hoàn toàn xa lạ, không phải ai cũng biết. Đây là một giải pháp cực hữu ích cho người lao động phải hoạt động ngoài trời nhiều giờ liền với thời tiết nắng như hiện nay.
Review top 3 áo chống nắng có quạt tốt nhất hiện nay

Review top 3 áo chống nắng có quạt tốt nhất hiện nay

Áo chống nắng có quạt (hay còn gọi áo điều hòa) là sản phẩm sáng tạo của các kỹ sư người Nhật. Trong mùa hè, nó được xem như là vị cứu tinh của người lao động trong thời tiết oi bức của Việt Nam, giúp giảm cảm giác khó chịu, các bệnh say nắng hay đột quỵ.
Top 3 thương hiệu áo chống nắng có quạt của Nhật bán chạy nhất

Top 3 thương hiệu áo chống nắng có quạt của Nhật bán chạy nhất

Thời tiết trong năm 2023 được dự báo đạt nắng nóng kỉ lục với nơi đạt 40℃. Với thời tiết này thì người lao động ngoài trời phải làm sao? Bạn đã nghe qua về áo chống nắng có quạt hay chưa, đây là giải pháp cho người lao động hay những người phải thường xuyên đi ngoài trời.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!