Cách chọn ghế ăn dặm cho bé

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Một chiếc ghế ăn dặm tốt sẽ giúp hành trình khám phá thực phẩm đầy mới mẻ của bé diễn ra thuận lợi hơn, giúp bé hình thành thói quen ăn uống lành mạnh.

Chọn ghế ăn dặm cho bé loại nào trong số vô vàn các thiết kế ghế ăn dặm luôn là băn khoăn của các mẹ bỉm sữa cầu toàn muốn đem đến những điều tốt nhất dành cho con. Bước vào giai đoạn bé tập làm quen với thức ăn thô để chuyển sang một thực đơn mới mẻ là lúc mẹ sẽ phải chuẩn bị sẵn sàng điều kiện tốt nhất cho bé bằng cách chọn một chiếc ghế ăn dặm phù hợp.

Dưới đây là những tiêu chí giúp mẹ chọn ghế ăn dặm tốt nhất cho con :

Các phương pháp ăn dặm cho bé như ăn dặm kiểu truyền thống, ăn dặm kiểu Nhật hay ăn dặm bé tự chỉ huy đều là các phương pháp để bé làm quen hiệu quả với các loại thực phẩm, cho dù là mẹ dùng phương pháp ăn dặm nào thì bé đều cần đến một chiếc ghế ăn để bé học được cách xác định khi ăn phải ngồi trên ghế và có thói quen ăn nghiêm túc.

Chất liệu cấu thành ghế ăn dặm trẻ em phải đảm bảo

Chất liệu nhựa tốt, có dây đai an toàn để giữ bé an toàn khi ngồi trên ghế, chỗ ngồi rộng rãi, giúp bé thoải mái khi ngồi trên ghế. Nên chọn loại ghế mà bé có thể sử dụng tới khi bé tự ngồi ăn cùng gia đình, có thể chọn loại ghế gắn được vào ghế ăn gia đình.

Ghế ăn dặm có tính đơn giản

Tính đơn giản là một tiêu chí quan trọng của ghế ăn dặm cho bé, bạn không nên chọn ghế có nhiều đồ chơi và chi tiết rườm rà vì khi ăn bé sẽ bị phân tâm không tập trung vào thức ăn. Thêm nữa, các bộ phận của ghế ăn dặm càng đơn giản thì càng dễ vệ sinh và không có những chi tiết nhỏ dễ bị bẻ gẫy khiến bé nuốt phải.

Tính đa năng của ghế ăn dặm

Một chiếc ghế ăn dặm có nhiều nấc ngả lưng sẽ giúp cho bé có thể linh hoạt sử dụng cho nhiều hoạt động và độ tuổi phát triển khác nhau. Ghế ăn dặm có thể dùng ngay từ khi bé có thể ngồi vững để uống sữa, hoặc khi bé bắt đầu tập ăn dặm. Giai đoạn từ 5 – 6 tháng bé còn chưa ngồi vững hoặc với bé có cân nặng chưa đủ do sinh non, thể trạng yếu bé có thể ngả lưng ghế ăn để đút cho bé ăn. Khi bé lớn hơn mẹ có thể để ghế đứng lên để bé tự ngả cầm bình sữa uống.

Chọn ghế ăn dặm phù hợp với thói quen sinh hoạt của gia đình

Mẹ có thể tham khảo các hướng dẫn trên mạng hoặc kinh nghiệm thực tế từ người thân, bạn bè để có cách tiếp cận đúng khi chọn mua ghế ăn dặm, hiểu được sự khác biệt giữa các loại ghế ăn dặm cơ bản và loại nào phù hợp nhất với con mình, thói quen sinh hoạt của gia đình mình. Mẹ nên chọn ghế ăn dặm có chân cao nếu muốn cho bé cùng ăn với cả nhà ngồi trên bàn ăn hoặc loại ghế ăn dặm kê dưới sàn nếu mẹ muốn cho bé ăn riêng và cho con ăn dặm kiểu truyền thống.

Dễ dàng vệ sinh

Mẹ nên chọn những ghế ăn bằng nhựa hoặc khay ăn bằng nhựa để dễ dàng tháo ra vệ sinh khi bẩn.

Một số loại ghế ăn dặm tốt hiện nay mẹ có thể tham khảo

  • Loại ghế ăn được làm bằng chất liệu nhựa, chiều cao thấp, có thể tháo rời và gấp gọn.
  • Ghế nhựa cao, có thể tháo rời khay ăn và xếp gọn được.
  • Loại ghế ăn đa năng có nhiều nấc để ngã ra, kết hợp làm nôi để nằm chơi.
  • Ghế gỗ, có thể xếp lại, điều chỉnh cao thấp, khay ăn không tháo rời được.
  • Loại ghế ăn du lịch

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Sản phẩm cho bé

Điểm danh 5 loại sữa Kun Trái Cây mới nhất năm 2024

Điểm danh 5 loại sữa Kun Trái Cây mới nhất năm 2024

Sữa Kun trái cây là sản phẩm sữa dành cho trẻ từ 1 tuổi với nhiều hương vị trái cây chua ngọt, dễ uống, đồng thời cung cấp nhiều dưỡng chất cần thiết để phát triển não, xương cho trẻ nên rất được các mẹ ưa chuộng. Dưới đây là 5 loại Sữa Kun trái cây mới nhất mà các mẹ có thể tham khảo cho bé.
Đánh giá sữa Kun Trái Cây nhiệt đới - vị sữa Kun mới

Đánh giá sữa Kun Trái Cây nhiệt đới - vị sữa Kun mới

Sữa Kun trái cây nhiệt đới là 1 trong 5 vị sữa trái cây mới nhất của KUN, có hương vị mới lạ, độc đáo chưa từng xuất hiện trên thị trường trước đây nên được nhiều bé yêu thích. Hãy cùng kiểm tra các thông số về dinh dưỡng, độ tuổi và các lưu ý quan trọng trước khi chọn mua cho bé nhé.
Đánh giá chi tiết sữa Kun bổ sung dưỡng chất cho bé

Đánh giá chi tiết sữa Kun bổ sung dưỡng chất cho bé

Sữa Kun là sản phẩm giàu chất dinh dưỡng, giúp trẻ phát triển tốt, đạt chất lượng cao vì trải qua quá trình sản xuất nghiêm ngặt, đạt tiêu chuẩn trước khi được giới thiệu đến người tiêu dùng. Hãy cùng Websosanh.vn đánh giá sữa Kun chi tiết nhé!
Đánh giá chi tiết sữa viên Hikid cho bé trên 1 tuổi - 12 tuổi

Đánh giá chi tiết sữa viên Hikid cho bé trên 1 tuổi - 12 tuổi

Sữa viên Hikid nhập khẩu hoàn toàn từ Hàn Quốc với tiêu chuẩn chất lượng nghiêm ngặt, sản phẩm giúp bé phát triển chiều cao tốt và tiện lợi khi sử dụng. Hãy cùng Websosanh.vn đánh giá chi tiết để hiểu thêm về sản phẩm này ngay nhé!
Top 6 loại khăn khô đa năng tốt giúp mẹ chăm bé nhàn tênh

Top 6 loại khăn khô đa năng tốt giúp mẹ chăm bé nhàn tênh

Trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ sở hữu làn da nhạy cảm nên việc lựa chọn loại khăn vải để vệ sinh rất quan trọng. Hiện có nhiều mẫu khăn khô đa năng khác nhau, khiến không ít mẹ băn khoăn khi chọn mua cho bé. Cùng đón đọc bài viết dưới đây để biết top 6 thương hiệu khăn khô đa năng tốt cho bé nên mua:
So sánh bình sữa Tommee Tippee và Hegen chi tiết từ A-Z

So sánh bình sữa Tommee Tippee và Hegen chi tiết từ A-Z

Bình sữa Tommee Tippee và Hegen là 2 loại bình sữa cao cấp cho bé được nhiều mẹ bỉm sữa tin dùng và lựa chọn. Cả 2 loại bình sữa cho bé này đều có nhiều ưu điểm về chất liệu, thiết kế, công nghệ. Tuy nhiên, nếu mẹ đang cân nhắc giữa 2 loại này thì so sánh chi tiết sau sẽ giúp ích cho mẹ:
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!