Cách dùng nồi áp suất gas an toàn, chống cháy nổ

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nồi áp suất là vật dụng không thể thiếu của các bà nội trợ đảm đang, nhưng làm sao để nấu ăn an toàn với vật dụng này không phải ai cũng nắm rõ.

Rút ngắn thời gian nấu ăn, đem đến cho gia đình những món ăn ngon đầy dưỡng chất bằng cách sử dụng nồi áp suất đã trở nên quen thuộc với nhiều chị em. Tuy vậy để giữ an toàn khi dùng nồi áp suất gas, bạn cũng cần phải chú ý những điểm sau nhé.

Chuẩn bị lượng thực phẩm vừa phải

Đặc điểm nấu ăn không tiện mở nồi trong suốt quá trình nấu, thời gian để xử lý mở van, hạ áp suất.. cũng khá lâu do vậy ít người mở nồi giữa chừng để kiểm tra món ăn đã được căn chỉnh gia vị, lượng nước vừa đủ hay chưa, có an toàn khi ninh nấu ở nhiệt cao hay không… Do vậy là lưu ý đầu tiên khi dùng nồi áp suất đó là bạn không nên cho quá nhiều thực phẩm vào nồi, tối đa chiếm khoảng 2/3 nồi, thực phẩm nấu lên có nhiều bọt thì tối đa chiếm khoảng 1/3 nồi. Sau khi đã cho thực phẩm vào nồi, đậy nắp nồi kín, cân bằng, van không bị nghẹt để đảm bảo an toàn.

Điều chỉnh lửa thích hợp khi nấu

Khác với nồi áp suất điện tử, nồi áp suất cơ sử dụng gas cần phụ thuộc nhiều vào phần bếp gas nấu, bếp hồng ngoại; do vậy mà quyết định món ăn có ngon hay không đều dựa vào các loại bếp mà gia đình đang sử dụng có khả năng điều chỉnh nhiệt tốt hay không. Nồi áp suất có khả năng nấu các món ăn ngon ninh hầm với lượng nhiệt tùy vào thực phẩm cần chế biến; do vậy nếu như nấu bằng nồi áp suất cơ thay vì nồi áp suất điện thì người nội trợ cần lưu ý về cách điều chỉnh lửa nấu.

Thức ăn chín cần xả van

Khi thực phẩm đã chín, đừng mở nắp nồi ngay, nếu mở nắp ngay sau khi tắt bếp sẽ dễ dẫn đến hiện tượng bùng hơi nóng gây bỏng cho người nấu, vì thế cần xả hơi thông qua van áp suất , cho nồi tản bớt hơi nóng mới mở nắp ra. Đặc biệt, nếu dùng nước lạnh làm nguội nồi phải chú ý không để nước đổ vào van hay ống thoát hơi như vậy việc hạ nhiệt độ của nồi sẽ an toàn hơn.

Vệ sinh van, ống xả cẩn thận

Bất cứ vật cản nào trong van hay ống xả cũng sẽ gây nguy hại cho bạn trong lần nấu sau nên cần làm sạch cẩn thận những bộ phận này. Roan cao su cũng cần được rửa sạch, khi rửa nồi và nắp đừng dùng miếng rửa bằng nhám dễ gây trầy sước, hư hỏng nồi.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

Tin tức về Nhà cửa & Đời sống

Bếp từ đa vùng nấu Bosch hiện đại, sang trọng và tiện nghi

Bếp từ đa vùng nấu Bosch hiện đại, sang trọng và tiện nghi

Trên thị trường hiện nay, rất dễ để chúng ta tìm thấy những chiếc bếp từ có giá thành rẻ. Tuy nhiên để tìm được chiếc bếp có chất lượng và độ bền tốt thì không phải dễ. Để bạn có thêm nhiều lựa chọn, Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn top 4 bếp từ Bosch được sử dụng nhiều hiện nay.
Đánh giá chi tiết máy hút bụi dạng hộp Panasonic MC-CL607RN49

Đánh giá chi tiết máy hút bụi dạng hộp Panasonic MC-CL607RN49

Máy hút bụi dạng hộp Panasonic MC-CL607RN49 vừa có thiết kế gọn nhẹ, không quá cồng kềnh lại còn có công suất hoạt động mạnh mẽ. Dung tích hộp chứa bụi là 2.2L kết hợp cùng bộ lọc HEPA 7 lớp giúp lọc sạch bụi bẩn giúp làm sạch nhà cửa một cách nhanh chóng. Cùng đi tìm hiểu chi tiết sản phẩm này nhé.
Bếp từ Bosch PXX975DC1E: Nâng tầm đẳng cấp cho gian bếp của bạn

Bếp từ Bosch PXX975DC1E: Nâng tầm đẳng cấp cho gian bếp của bạn

Bếp từ Bosch PXX975DC1E là một trong những lựa chọn hàng đầu của những người yêu thích nấu ăn. Với nhiều tính năng thông minh và công nghệ tiên tiến, chiếc bếp từ này hứa hẹn sẽ mang lại trải nghiệm nấu nướng tuyệt vời cho người dùng. Cùng Websosanh.vn đi tìm hiểu chi tiết dòng sản phẩm này nhé.
Máy hút bụi lau nhà Tefal X-Combo GF3039KO: Sản phẩm hữu ích cho ngôi nhà bạn

Máy hút bụi lau nhà Tefal X-Combo GF3039KO: Sản phẩm hữu ích cho ngôi nhà bạn

Máy hút bụi lau nhà Tefal X-Combo GF3039KO được thiết kế thông minh với hộp chứa bụi và hộp chứa nước riêng biệt, kết hợp cùng công nghệ Aerospin, giúp làm sạch vượt trội, lại tối ưu thời gian dọn dẹp nhà cửa rất tốt. Cùng tham khảo ngay bài đánh giá chi tiết về sản phẩm X-Combo GF3039KO nhé!
Đánh giá chi tiết máy hút bụi dạng hộp Panasonic MC-CL609HN49

Đánh giá chi tiết máy hút bụi dạng hộp Panasonic MC-CL609HN49

Máy hút bụi dạng hộp Panasonic MC-CL609HN49 được tích hợp công nghệ gió xoáy, đầu hút có tích hợp cảm biến bụi giúp cho việc làm sạch nhà cửa được hiệu quả hơn. Cùng Websosanh.vn tìm hiểu chi tiết thiết bị mới này của thương hiệu Panasonic nhé!
Đánh giá chi tiết Robot hút bụi lau nhà Dreame F9 Pro

Đánh giá chi tiết Robot hút bụi lau nhà Dreame F9 Pro

Robot hút bụi lau nhà Dreame F9 Pro là thiết bị mới được Dreame Technology cho ra mắt vào năm 2023. Đây là sản phẩm sở hữu nhiều công nghệ hiện đại kết hợp cùng ngoại hình bên ngoài bắt mắt. Cùng Websosanh.vn tìm hiểu chi tiết hơn về thiết bị này qua bài viết dưới đây nhé.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!