Cách dùng quạt điều hòa an toàn cho trẻ nhỏ

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Cần lưu ý gì khi dùng quạt điều hòa cho trẻ em, trẻ sơ sinh để bé luôn khỏe mạnh và thoải mái ?

 Sử dụng quạt điều hòa là một trong những lựa chọn làm mát hiệu quả và tiết kiệm chi phí nhất, tuy nhiên quạt điều hòa có phù hợp cho mọi thành viên trong gia đình, đặc biệt là với đối tượng trẻ nhỏ với hệ hô hấp còn non nớt ? Dưới đây là những cách để dùng quạt điều hòa an toàn cho trẻ em, trẻ sơ sinh mà bố mẹ cần thực hiện để yên tâm cho bé thoải mái chơi đùa trong luồng không khí tươi mát giữa những ngày hè oi bức:

Cách dùng quạt điều hòa an toàn cho trẻ nhỏ

– Quạt điều hòa cần để ở khoảng cách hợp lý để tránh trẻ hít phải quá nhiều hơi nước lạnh từ quạt ảnh hưởng đến hô hấp. Vị trí lí tưởng để đặt quạt điều hòa nên là cách trẻ nhỏ từ 2 – 3 mét, khi ngủ qua đêm hoặc khi trẻ có giấc ngủ dài 1 – 2 tiếng thì nên mắc màn cho bé giúp quạt làm mát tốt nhưng không phả trực tiếp hơi lạnh vào mặt bé.

– Nên vệ sinh quạt điều hòa thường xuyên và thay nước thật sạch để ngăn ngừa tích lũy gây ô nhiễm cho khoang chứa, có thể phát sinh vi khuẩn nấm mốc bên trong quạt và ảnh hưởng không tốt đến chất lượng không khí. Đối với trẻ nhỏ chỉ cần sự thay đổi nhỏ trong không khí cũng có thể tăng nguy cơ măc các bệnh đường hô hấp là rất lớn. Việc vệ sinh các tấm lọc không khí đúng cách cũng là một bước cần thiết để nâng cao chất lượng không khí trong phòng bảo vệ trẻ tốt hơn trong mùa nắng nóng.

– Khí hậu nóng ẩm trong thời tiết môi trường ở miền Bắc khiến trẻ dễ mắc phải các bệnh lý viêm đường hô hấp, thay đổi nhiệt độ đột ngột cũng là một tác nhân lợi bất cập hại làm suy yếu hệ hô hấp của bé khi sử dụng các thiết bị làm mát. Khi sử dụng quạt điều hòa người dùng cũng cần lưu ý tránh để trẻ từ phòng mát chạy ngay ra bên ngoài trời nóng nực sẽ rất dễ bị viêm họng, cảm..

– Mở cửa phòng thường xuyên để không khí mới luôn được tái tạo trong phòng cũng là một việc nên nhớ làm mỗi ngày. Dùng quạt điều hòa có khả năng tạo khí mát tương đối ôn hòa khá an toàn cho bé và không gây khô da mà không cần đóng kín cửa, do vậy nhiều người chọn bật quạt điều hòa những lúc tắt điều hòa máy lạnh và mở rộng cửa cho thông thoáng mỗi ngày 1 – 2 lần buổi sáng – tối trong 1 – 2 tiếng để cân bằng độ ẩm, đón luồng không khí mới mỗi ngày.

Tin tức về Nhà cửa & Đời sống

Đánh giá chi tiết máy hút bụi dạng hộp Panasonic MC-CL607RN49

Đánh giá chi tiết máy hút bụi dạng hộp Panasonic MC-CL607RN49

Máy hút bụi dạng hộp Panasonic MC-CL607RN49 vừa có thiết kế gọn nhẹ, không quá cồng kềnh lại còn có công suất hoạt động mạnh mẽ. Dung tích hộp chứa bụi là 2.2L kết hợp cùng bộ lọc HEPA 7 lớp giúp lọc sạch bụi bẩn giúp làm sạch nhà cửa một cách nhanh chóng. Cùng đi tìm hiểu chi tiết sản phẩm này nhé.
Bếp từ Bosch PXX975DC1E: Nâng tầm đẳng cấp cho gian bếp của bạn

Bếp từ Bosch PXX975DC1E: Nâng tầm đẳng cấp cho gian bếp của bạn

Bếp từ Bosch PXX975DC1E là một trong những lựa chọn hàng đầu của những người yêu thích nấu ăn. Với nhiều tính năng thông minh và công nghệ tiên tiến, chiếc bếp từ này hứa hẹn sẽ mang lại trải nghiệm nấu nướng tuyệt vời cho người dùng. Cùng Websosanh.vn đi tìm hiểu chi tiết dòng sản phẩm này nhé.
Máy hút bụi lau nhà Tefal X-Combo GF3039KO: Sản phẩm hữu ích cho ngôi nhà bạn

Máy hút bụi lau nhà Tefal X-Combo GF3039KO: Sản phẩm hữu ích cho ngôi nhà bạn

Máy hút bụi lau nhà Tefal X-Combo GF3039KO được thiết kế thông minh với hộp chứa bụi và hộp chứa nước riêng biệt, kết hợp cùng công nghệ Aerospin, giúp làm sạch vượt trội, lại tối ưu thời gian dọn dẹp nhà cửa rất tốt. Cùng tham khảo ngay bài đánh giá chi tiết về sản phẩm X-Combo GF3039KO nhé!
Đánh giá chi tiết máy hút bụi dạng hộp Panasonic MC-CL609HN49

Đánh giá chi tiết máy hút bụi dạng hộp Panasonic MC-CL609HN49

Máy hút bụi dạng hộp Panasonic MC-CL609HN49 được tích hợp công nghệ gió xoáy, đầu hút có tích hợp cảm biến bụi giúp cho việc làm sạch nhà cửa được hiệu quả hơn. Cùng Websosanh.vn tìm hiểu chi tiết thiết bị mới này của thương hiệu Panasonic nhé!
Đánh giá chi tiết Robot hút bụi lau nhà Dreame F9 Pro

Đánh giá chi tiết Robot hút bụi lau nhà Dreame F9 Pro

Robot hút bụi lau nhà Dreame F9 Pro là thiết bị mới được Dreame Technology cho ra mắt vào năm 2023. Đây là sản phẩm sở hữu nhiều công nghệ hiện đại kết hợp cùng ngoại hình bên ngoài bắt mắt. Cùng Websosanh.vn tìm hiểu chi tiết hơn về thiết bị này qua bài viết dưới đây nhé.
Bật mí cách sử dụng bếp từ Kangaroo KG20IC2 đúng cách

Bật mí cách sử dụng bếp từ Kangaroo KG20IC2 đúng cách

Bếp từ Kangaroo KG20IC2 không chỉ là một thiết bị nấu nướng thông thường mà còn mang lại cho người dùng nhiều sự tiện lợi và an toàn. Hãy cùng Websosanh.vn tìm hiểu chi tiết sản phẩm cũng như cách sử dụng bếp từ Kangaroo KG20IC2 một cách chính xác và hiệu quả nhé.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!