Cách dùng tinh dầu sả chanh đuổi muỗi phòng chống sốt xuất huyết

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Tinh dầu sả chanh có tác dụng đuổi muỗi và côn trùng hiệu quả. Dưới đây là những cách sử dụng tinh dầu sả chanh đuổi muỗi bảo vệ gia đình khỏi dịch sốt xuất huyết:

Muỗi đốt không chỉ gây ngứa ngáy, khó chịu mà còn khiến chúng ta có nguy cơ mắc các bệnh truyền nhiễm nguy hiểm như sốt xuất huyết, viêm não nhật bản,… Để phòng chống muỗi, bảo vệ sức khỏe mà không cần phun, xịt hóa chất chúng ta có thể sử dụng tinh dầu xả chanh. Cùng tìm hiểu cách sử dụng tinh dầu sả chanh để đuổi muỗi hiệu quả qua bài viết dưới đây nhé!

Tinh dầu sả chanh nguyên chất là gì?

tinh dầu sả

Tinh dầu sả chanh

Tinh dầu sả chanh nguyên chất có tên khoa học là Lemongrass Oil, là loại tinh dầu được chiết xuất từ lá và thân cây sả chanh bằng phương pháp chưng cất hơi nước. Trong các loại thực vật tự nhiên thì sả, chanh là loại cây có hương thơm giúp đuổi muỗi hiệu quả nhất. Mùi hương của sả chanh rất dễ chịu và thư giãn với con người nhưng với muỗi thì hoàn toàn ngược lại. Khi có mùi sả chanh trong không khí, muỗi sẽ bị lạc mất phương hướng bay và không xác định được người ở đâu để bay đến đốt. Đó chính là nguyên nhân mà tinh dầu sả chanh có thể được coi là khắc tinh của loài muỗi.

Không chỉ có tác dụng đuổi muỗi mà tinh dầu sả chanh còn mang đến hương thơm dễ chịu, tạo cảm giác thư giãn, thoải mái. Hơn nữa, tinh dầu sả chanh còn có những tác dụng như sát trùng và làm lành vết thương, trị mụn hiệu quả, khử mùi hôi và nấm mốc hiệu quả, xông hơi giải cảm, dưỡng tóc bóng mượt, giảm đau nhức chân.

Cách sử dụng tinh dầu sả chanh để đuổi muỗi

tinh dầu sả chanh

Đèn xông tinh dầu bằng nến

Để đuổi muỗi, phòng chống các bệnh truyền nhiễm như sốt xuất huyết cho các thành viên trong gia đình bằng tinh dầu sả chanh chúng ta có thể làm những cách sau:

– Dùng tinh dầu sả chanh nhỏ vào nước lau nhà để lau mọi ngóc ngách trong nhà, hương thơm của sả sẽ giúp xua đuổi muỗi.

– Nhỏ vài giọt tinh dầu sả chanh vào một chiếc khăn cotton hoặc miếng bông gòn rồi để ở nơi nhiều muỗi trong nhà, đảm bảo muỗi sẽ không dám đến gần và dần rời xa nơi trú ngụ trong nhà bạn.

– Pha tinh dầu sả chanh với cồn theo tỉ lệ 3:7 rồi đổ vào bình xịt dùng làm bình xịt muỗi cũng là một cách làm rất hay và sử dụng được lâu dài.

– Sử dụng đèn xông tinh dầu bằng điện hoặc bằng nến thêm vào đó một chút tinh dầu sả chanh nguyên chất vừa giúp xua đuổi muỗi tránh xa khỏi nhà bạn vừa tạo một mùi hương thơm mát giúp bạn và các thành viên khác trong gia đình cảm thấy thư giãn, giải tỏa stress sau ngày làm việc căng thẳng.

– Nhỏ tinh dầu sả chanh lên quần áo để xua đuổi muỗi. Tuy nhiên, chúng ta cần lưu ý không nên sử dụng tinh dầu sả chanh nguyên chất trực tiếp trên da vì sản phẩm này có tính nóng có thể gây kích ứng da.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

Tin tức về Cuộc sống

HaLinh Audio – Trải nghiệm âm thanh đỉnh cao và đa dạng!

HaLinh Audio – Trải nghiệm âm thanh đỉnh cao và đa dạng!

Bạn là người yêu thích âm nhạc và công nghệ âm thanh chất lượng cao, đặc biệt hứng thú với những model có tính di động cao như loa không dây? Vậy thì HaLinhAudio chính là điểm đến lý tưởng dành cho bạn với sự đa dạng và chất lượng hàng đầu.
Review 2 dòng sữa đình đám của Healthycare Úc (Kid Complete và Complete Nutrition)

Review 2 dòng sữa đình đám của Healthycare Úc (Kid Complete và Complete Nutrition)

Healthy Care là một thương hiệu chăm sóc sức khỏe hàng đầu của Úc khá được ưa chuộng tại thị trường Việt Nam. Với 2 sản phẩm sữa bột mới Complete Nutrition và Kid Complex vừa ra mắt, người tiêu dùng sẽ có thêm lựa chọn dinh dưỡng khỏe mạnh và tràn đầy năng lượng để bổ sung mỗi ngày!
Top 9 mẫu đàn Piano Nhật bán chạy, giá tốt nhất tại Hoàng Phúc Piano

Top 9 mẫu đàn Piano Nhật bán chạy, giá tốt nhất tại Hoàng Phúc Piano

Nếu bạn đang tìm kiếm những mẫu đàn Piano cơ, Piano điện Nhật cao cấp tại TP.HCM thì hãy tham khảo ngay Hoàng Phúc Piano. Tại đây có đủ mọi thương hiệu với giá cả tốt nhất để bạn lựa chọn. Dưới đây là top 9 mẫu đàn Piano bán chạy nhất tại Hoàng Phúc Piano để bạn tham khảo.
Gợi ý 15 kiểu trang trí mâm ngũ quả ngày Tết 2024 chuẩn

Gợi ý 15 kiểu trang trí mâm ngũ quả ngày Tết 2024 chuẩn

Trang trí mâm ngũ quả ngày Tết là hoạt động không thể thiếu trong ngày cuối năm. Mỗi vùng miền sẽ có những cách trang trí mâm ngũ quả Tết khác nhau, dưới đây là 15 mẫu trang trí mâm quả đẹp - độc - lạ để bạn tham khảo trong dịp Tết này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!