Cách giảm đau mũi họng hiệu quả khi bị mắc cúm

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Sau đây là những cách giúp giảm đau cổ họng và ngăn chặn những triệu chứng cảm cúm trở nên nặng hơn gây ảnh hưởng đến sinh hoạt hàng ngày.

Dùng thuốc kháng sinh

Nếu bạn mắc cúm, bác sỹ sẽ kê đơn từ 5 – 10 ngày thuốc kháng sinh hoặc tiêm một mũi thuốc kháng sinh. Bạn sẽ cảm thấy tốt hơn nhiều trong 1 hoặc 2 ngày tuy nhiên điều quan trọng là bạn phải dùng đủ lượng thuốc được kê đơn, không nên dừng thuốc khi bạn cảm thấy khá hơn vì vi khuẩn vẫn sẽ chưa được tiêu diệt hết và khiến bạn bị nhờn thuốc.

Súc miệng nước muối

Cho dù bạn bị đau họng do cảm lạnh, hay do bị viêm nhiễm bạn có thể thực hiện ở nhà để làm giảm đau. Một mẹo nhỏ để làm dịu đau họng là một súc miệng nước muối. Hãy thử trộn một thìa cà phê muối vào một ly nước để thực hiện biện pháp khắc phục dễ dàng này, điều này giúp giữ ẩm cho cổ họng và giảm cảm giác ngứa họng. Bạn cũng cần loại bỏ nước muối sau khi súc miệng bằng nước muối.

Xông mũi họng

Hít hơi nước từ máy tạo ẩm hoặc máy xông hơi, cách này giữ mao mạch trong đường hô hấp không bị khô và nhạy cảm hơn do bị viêm và nhờ đó giảm bớt triệu chứng khó chịu. Bạn có thể đạt được kết quả này bằng cách úp mặt xuống một chậu nước nóng và hít hơi sâu bằng mũi để hơi bay vào mũi và họng. Quàng lên một chiếc khăn trên đầu hoặc cổ để hấp thụ bớt lượng hơi thừa và hít thở sâu. Hãy thử cách này trong khoảng 5 tới 10 phút vài lần trong ngày.

Làm ấm cổ họng

Hãy thử tạo gạc giúp bạn làm ấm từ phần bên ngoài cổ họng, bạn có thể dùng gạc ấm để đặt vào cổ họng bằng cách làm ướt khăn bằng nước nóng. Điều này có thể đặc biệt nhẹ nhàng nếu bạn có các hạch bạch huyết ở cổ.

Uống nhiều nước

Khi sốt và đau họng khi nuốt có thể dẫn đến mất nước, điều quan trọng là bạn cần tăng tiêu thụ các chất lỏng. Nước và gừng là những lựa chọn tốt. Tránh các thức uống họ cam quýt có thể gây kích thích một cổ họng bị viêm.

Dùng thuốc giảm đau

Nếu cơn đau họng trở nên nặng hơn và làm ảnh hưởng đến sinh hoạt bình thường như gây mất ngủ, khiến bạn khó chịu và không tập trung trong công việc, bạn cần sử dụng thuốc giảm đau như acetaminophen, ibuprofen, naproxen hoặc tạm thời có thể giảm đau của viêm họng. Các bậc cha mẹ cần nhớ không dùng aspirin cho trẻ em và thanh thiếu niên vì nguy cơ gặp phải hội chứng Reye tuy hiếm nhưng có thể gây tử vong.

Đau họng kéo dài

Nếu bị đau họng kéo dài hơn một tuần hoặc nặng hơn, hãy đi bác sĩ để khám một lần nữa, ngay cả khi xét nghiệm ban đầu cho kết quả âm tính. Cũng có thể do một miếng gạc họng không chứa vi khuẩn, và bạn có thể cần phải được kiểm tra lại. Một đau họng dai dẳng cũng có thể là một dấu hiệu của trào ngược axit, bạch cầu đơn nhân, hoặc các hội chứng khác… Trong trường hợp hiếm hoi, một bệnh lây truyền qua đường tình dục có thể là nguyên nhân.

Hồng Hạnh

Tổng hợp

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tin tức về Cuộc sống

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Đối với những người yêu thích âm nhạc và trải nghiệm nghe nhìn thì Denon luôn là một trong trong những thương hiệu được lựa chọn hàng đầu bởi sự nghiêm túc đầu tư vào chất lượng sản phẩm, áp dụng công nghệ hiện đại và tạo ra những sản phẩm đỉnh cao, mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng.
Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Nhiều người thường nghĩ đường có trong thức ăn là nguyên nhân chính dẫn đến tăng cân, béo phì. Vì vậy họ thường chọn cách uống sữa không đường để giữ dáng, vậy thực hư chuyện uống sữa không đường có béo không và cách uống đúng là như thế nào sẽ được chia sẻ trong bài viết sau.
TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

Canon 2900 luôn là một "lão làng" trên thị trường máy in đáp ứng nhu cầu in văn phòng, quy mô nhỏ. Tuy nhiên, với top 3 máy in dưới đây người sử dụng không chỉ được trải nghiệm những tính năng hiện đại hơn, lại có giá bán rất dễ chịu. 
Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Mùa hè đang đến gần, chính vì thế mà nhu cầu sử dụng điều hòa đang tăng cao. Bạn đang muốn mua điều hòa nhưng chưa biết hãng nào, dòng nào dùng bền mà tốn ít tiền điện. Bài viết này của Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn 3 mẫu điều hòa LG đang hot nhất mùa hè này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!