Cách giặt chăn bông bằng máy giặt không bám cặn bẩn bột giặt

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Giặt chăn bông tại nhà là một cách hoàn toàn ổn để tiết kiệm chi phí, tuy nhiên để giặt chăn bông thật sạch bằng máy giặt bạn cần lưu ý một số điểm sau.

Cách giặt Chăn Bông Bằng Máy Giặt sạch không bám cặn bẩn bột giặt

Việc vệ sinh chăn gối thường xuyên là một việc làm rất tốt để đảm bảo cho sức khỏe của gia đình bạn, tuy nhiên không phải ai cũng có thời gian để vệ sinh chăn gối được, vì thế chiếc máy giặt là giải pháp hữu hiệu cho bạn mỗi lần vệ sinh chăn ga gối đệm, tuy nhiên làm thế nào để giặt chăn ga gối đệm bằng máy giặt mà không bị hỏng vải, không bị bám cặn bẩn cần một số lưu ý để tránh mắc phải những lỗi khiến cho chăn, đệm nhà bạn sau khi giặt bị bẩn hoặc có mùi khó chịu.

Chăn, ga, gối thường rất ít khi được giặt và cũng có nhiều gia đình mang ra tiệm giặt ủi hay giặt khô. Nhưng như vậy thì chi phí khá cao. Vậy sao không tận dụng chiếc máy giặt tại nhà của mình nhỉ. Đối với chăn ga gối công việc giặt giũ sẽ đơn giản hơn đệm nhiều. Thông thường các loại chăn, ga, gối thường nhẹ hơn 7kg. Vì vậy dễ dàng cho vào máy giặt và chọn chế độ hoạt động. Một số thông tin cho rằng việc giặt khô sẽ có thể gây ra những mầm bệnh ung thư, việc giặt giũ với nước làm cho vật dụng của chúng ta mềm hơn, sạch các vết bẩn và các vi khuẩn.

Để công việc giặt giũ hiệu quả thì cần phải chú ý đến:

-Phân loại theo màu sắc, theo bộ sẽ làm cho cho chúng không bị loang màu và làm lẫn màu vào nhau.

-Nếu bạn phối màu theo cách riêng của bạn và đặc biệt là chăn ga gối thêu hay theo xu hướng color block thì nên cho chúng theo màu sắc để tránh bị phai khi giặt.

Cuộn tròn chăn để máy giặt làm việc hiệu quả hơn

-Cũng không nên giặt với số lượng lớn để chăn, ga, gối được giặt sạch hơn.

-Với những loại chăn bằng bông dày của mùa đông hay những loại chăn có ruột khác, ruột chăn thì chỉ cần giặt 2-3 lần/năm. Nhưng nên thường xuyên phơi những chỗ khô thoáng và phơi trong mát.

-Còn với vỏ gối, ga giường và chăn thì nên giặt giũ thường xuyên 1 lần/tuần. Để các tế bào chết tích tụ trong một tuần sẽ đủ điều kiện cho các loại vi khuẩn gây bệnh phát triển và gây ảnh hưởng đến sức khỏe của gia đình bạn.

-Đối với chất vải cotton thường dễ bị sơ vải, dễ bị phai màu nên cần giặt riêng để tránh làm ảnh hưởng đến những thứ khác, đồng thời cũng nên chọn chế độ giặt nhẹ tránh làm hư hỏng.

-Không nên dùng các chất tẩy mạnh, tránh ánh nắng trực tiếp khi phơi và lấy ngay ra sau khi vừa giặt xong để chăn ga gối không bị nhăn.

Vệ sinh lồng giặt sạch sẽ bằng các loại hóa chất chuyên dụng trước khi giặt chăn bông

-Với chất liệu lụa khi sử dụng rất thoải mái nhưng khi làm giặt lại rất vất vả. Bạn nên giặt tay không nên dùng máy giặt. Khi giặt phải vò nhẹ tay, không ngâm trong nước lâu, không vắt. Nếu muốn khô nhanh nên dùng khăn khô để thấm nước.

Chăn bông có thể giặt bằng nước nóng và nên xả 2 lần để đi hết cặn bẩn bột giặt

-Nếu không phải là người chăm chỉ, cẩn thận thì cho vật dụng vào túi giặt và giặt ở chế độ dành riêng cho lụa (các loại máy giặt thường là chế độ gentle/delicate). Chất vải lụa có khả năng giữ phẳng tốt, nên thường thì không cần là. Nếu cần thiết thì nên là ở mặt trái và nhiệt độ thấp để tránh làm hỏng những nếp nhăn trong thiết kế của sản phẩm, là khô để lụa luôn bóng.

-Với chất liệu sợi tổng hợp (polyester) sẽ dễ dàng hơn cho bạn khi giặt giũ chúng. Bạn có thể giặt máy ở chế độ giặt mạnh, nhưng nên cho thêm nước xả để vải mềm hơn. Nếu quá bẩn, có thể giặt bằng nước nóng để tăng hiệu quả vệ sinh. Polyester có khả năng chịu nhiệt không tốt nên phơi ở những chỗ râm mát tránh ánh nắng trực tiếp. Chăn, ga, gối bằng sợi tổng hợp cũng có khả năng giữ nếp tốt nên bạn cũng không cần phải là, nếu muốn bạn có thể là ở nhiệt độ thấp.

-Các loại vỏ chăn, ga, gối bằng lông thú đòi hỏi bạn cần rất cẩn thận khi giặt chúng. Phải sử dụng các loại bột giặt chuyên dụng cho những sản phẩm đắt tiền này.

-Đối với những sản phẩm bằng lông thú, cách tốt nhất là bạn nên giữ phòng ngủ thật sạch sẽ, tránh bụi bẩn để không phải giặt thường xuyên. Nên chọn các biện pháp giặt khô hay mang đến những cửa hàng giặt là thật sự chuyên nghiệp.

Ngoài ra, để tiết kiệm chi phí giặt là, bạn có thể sử dụng cách sau:

Ngâm một miếng vải với dung dịch xăng pha loãng (tỉ lệ 7:3), vắt khô và đặt lên chăn, ga, gối sau đó thì ủi nhẹ, lặp lại khoảng 2-3 lần, chăn, ga, gối hay các sản phẩm bằng lông thú khác sẽ sạch sẽ và bền lâu. Với chăn gối bằng lông vũ cũng tương tự như lông thú, bạn nên giữ vệ sinh và hạn chế giặt. Việc giặt chăn gối lông vũ quá thường xuyên sẽ làm vỡ các cấu trúc lông và làm mất lớp dầu bảo vệ bên ngoài lông sẽ làm chăn ga gối mất đi hiệu quả sử dụng.

Cách giặt ga giường bằng máy giặt

Để đảm bảo cho sức khỏe, tốt nhất gia đình nên thay và giặt ga giường một lần một tuần. Do vậy, hãy luôn chắc chắn trong nhà có ít nhất 2 bộ ga mỗi giường. Ngoài ra, sau một thời gian, ga giường cần được làm sạch triệt để để tẩy sạch các vết ố, cũng như vi khuẩn gây hại.

1/4 chén bột/nước giặt thông thường

1/4 chén hàn the

1/4 chén baking soda

Nước xả vải

1/2 chén giấm giúp làm mềm và khử mùi

10 giọt tinh dầu hoa trà

5-10 giọt tinh dầu hoa oải hương

Tinh dầu hoa trà và oải hương làm ga giường có mùi thơm dễ chịu giúp an thần, ngủ ngon.

Sau khi giặt ga giường với nước giặt và nước xả vải tự chế, phơi khô dưới nắng mặt trời. Những tia nắng giúp ga giường thơm tho cũng như tiêu diệt nốt những vi khuẩn còn sót lại.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

Tin tức về Máy giặt

Máy giặt Casper inverter cửa ngang 9.5 kg WF-95I140BWC giá chưa tới 5 triệu đồng mà cực chất lượng

Máy giặt Casper inverter cửa ngang 9.5 kg WF-95I140BWC giá chưa tới 5 triệu đồng mà cực chất lượng

Máy giặt Casper Inverter 9.5 kg WF-95I140BWC là một trong số ít các máy giặt lồng ngang cỡ lớn 9.5kg nhưng có giá chưa đến 5 triệu đồng nên rất phù hợp với túi tiền của nhiều hộ gia đình. Tuy nhiên để đánh giá thực hư chất lượng, cũng như hiệu quả sản phẩm thì hãy cùng tham khảo bài viết dưới đây.
Loạt máy giặt Samsung cửa ngang 12kg đáng mua năm 2024

Loạt máy giặt Samsung cửa ngang 12kg đáng mua năm 2024

Nếu bạn đang tìm mua một chiếc máy giặt cỡ lớn, thiết kế hiện đại, sở hữu nhiều công nghệ tiên tiến nhưng phải tiết kiệm điện tốt thì hãy tham khảo ngay 5 máy giặt Samsung cửa ngang 12kg chất lượng, đáng mua sau trong năm 2024 nhé.
Tổng hợp kích thước máy giặt 9kg của các thương hiệu phổ biến

Tổng hợp kích thước máy giặt 9kg của các thương hiệu phổ biến

Bạn có biết thực tế các máy giặt 9kg tuy có cùng khối lượng giặt nhưng lại có kích thước hoàn toàn khác nhau. Điều này phụ thuộc vào kiểu dáng và kích thước riêng của từng hãng nên sẽ có máy lớn, máy nhỏ. Dưới đây là thông tin tổng hợp kích thước máy giặt 9kg của các hãng máy giặt hiện nay.
8 model máy giặt "mới tinh" vừa ra mắt năm 2024

8 model máy giặt "mới tinh" vừa ra mắt năm 2024

Máy giặt mới sẽ được trang bị nhiều công nghệ hiện đại hơn giúp tối ưu chương trình giặt và tiết kiệm điện tốt nhất nên rất được người tiêu dùng ưu tiên khi chọn mua. Dưới đây là 8 máy giặt 2024 vừa mới ra mắt chắc chắn sẽ khiến bạn hài lòng với đủ mức giá từ 3-18 triệu đồng.
TOP 3 máy giặt Samsung 8kg giá dưới 5 triệu đồng cho năm 2024

TOP 3 máy giặt Samsung 8kg giá dưới 5 triệu đồng cho năm 2024

Máy giặt Samsung 8kg với khối lượng vừa phải, giá thành hợp lý cùng nhiều công nghệ hiện đại, tiên tiến là sự lựa chọn tối ưu cho gia đình vừa và nhỏ. Dưới đây là 3 máy giặt Samsung 8kg tốt nhất mà bạn không nên bỏ qua trong năm 2024.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!