Cách kết nối chuột với iPad không cần Jailbreak với Magic Mouse

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Kết nối chuột với iPad có thể giúp bạn thao tác trên iPad như một chiếc laptop phiên bản gọn nhẹ. Nhiều người dùng khi mua iPad đều quan tâm đến vấn đề liệu sản phẩm có khả năng kết nối được với chuột và bàn phím hay không. Hãy cùng lý giải tại sao trong bài viết sau.

1. Kết nối chuột với iPad để làm gì?

iPad có dùng được chuột không? Câu trả lời là có. Tuy nhiên, không phải loại chuột nào cũng tương thích với iPad. Chúng ta sẽ tìm hiểu về vấn đề này ở phần sau.

Việc kết nối là điều cần thiết nếu bạn đang muốn chiếc iPad nhỏ xinh này thay thế cho mẫu laptop nặng nề thường ngày trong mỗi chuyến đi công tác. Kết nối chuột Bluetooth với iPad sẽ là lý do để  iPad thay thế laptop giúp ích cho công việc văn phòng hàng ngày như soạn thảo văn bản, in ấn hay chỉnh sửa ảnh, video hết sức dễ dàng.

Như bạn đã biết, có nhiều thao tác khó thực hiện được thoải mái trên màn hình cảm ứng. Ví dụ như nếu bạn đang cần soạn thảo một văn bản dài gửi giám đốc chẳng hạn. Vì vậy, sử dụng chuột cho iPad là điều cần thiết bạn nên làm để tiết kiệm thời gian và khai thác tối đa công dụng của chiếc iPad đang dùng.

Kết nối chuột với chiếc iPad có thể thay thế laptopKết nối chuột với chiếc iPad có thể thay thế laptop (Nguồn pavley.com)

2. Làm thế nào để sử dụng chuột cho iPad không cần Jailbreak?

2.1 Jailbreak là gì?

Jailbreak là một thủ thuật cần thiết giúp người dùng can thiệp vào các hệ thống và phá vỡ những rào cản bảo mật của các dòng iPhone, iPad.

Cần thực hiện Jailbreak với mục đích gì?

  • Cài game và phần mềm từ bên ngoài mà trên AppStore mất phí hoặc không có.
  • Tùy chỉnh chức năng có sẵn trên iPad.
  • Gỡ bỏ những ứng dụng mặc định.
  • Mở khóa

Tuy nhiên, có nhiều đánh giá cho rằng Jailbreak gây ảnh hưởng không nhỏ đến độ bền của iPad và bảo mật của nó không được cao. Điều này khiến rất nhiều người e ngại khi sử dụng phương pháp này, nếu bạn không muốn sử dụng cách này có thể làm theo cách nhanh – gọn – nhẹ và an toàn hơn dưới đây.

2.2 Hướng dẫn cách kết nối chuột với chiếc iPad mà không cần Jailbreak

Bạn hoàn toàn có thể sử dụng chuột cho iPad mà không cần Jailbreak. Ý tưởng này đến từ đội ngũ kỹ thuật tại Do Box, họ chế ra một chiếc hộp chữ nhật nhỏ cho phép bạn kết nối với chuột và bàn phím cả không dây và có dây. Đây chính là dock kết nối không dây đầu tiên cho các dòng máy nhà Apple.

DoBox được trang bị ổ cứng lưu trữ nội bộ và đầu đọc thẻ nhớ và pin để sạc máy trong trường hợp cần thiết. Ngoài ra, cổng HDMI sẽ giúp bạn xuất video hay trò chơi trên iPad sang màn hình lớn hơn.

Kết nối dễ dàng không cần JailbreakKết nối dễ dàng không cần Jailbreak (Nguồn: lifewire.com)

3. Kết nối iPad với Magic Mouse

3.1 Magic Mouse là gì?

Có lẽ không quá xa lạ trong các sản phẩm phụ kiện công nghệ, Magic Mouse là một trong những dòng chuột cao cấp tương thích với loại iPad bạn đang dùng.

Nói về Magic Mouse, chúng ta có thể thấy thiết kế của chúng vẫn tương tự phiên bản trước nhưng nhẹ hơn đáng kể. Đây cũng chính là ưu điểm làm hài lòng khách hàng vì di chuyển trở lên dễ dàng hơn rất nhiều. Phần đáy của chuột được trang bị thêm cổng Lightning để sạc. Tuy có hạn chế về việc bạn không thể vừa sạc vừa dùng nhưng cũng chỉ cần cắm sạc trong 2 phút, chuột có thể dùng được 9 tiếng!

Trong hộp đựng Magic Mouse có sợi cáp Lightning, bạn có thể dùng chung với iPad và iPhone rất tiện lợi. Với những cải tiến mới đáng chú ý, Magic Mouse được hầu hết người dùng đánh giá có mức giá chấp nhận được.

Kết nối chuột Bluetooth với iPad chưa bao giờ dễ dàng đến thếKết nối chuột Bluetooth với iPad chưa bao giờ dễ dàng đến thế (Nguồn FPTshop)

3.2  Cách kết nối Magic Mouse với iPad của bạn

Để quá trình kết nối trở nên dễ dàng, bạn có thể tậu ngay Do Box chính hãng, chất lượng và thực hiện kết nối chúng một cách đơn giản theo chỉ dẫn. Nếu không, sử dụng phần mềm BTstack hỗ trợ kết nối với chuột Magic Mouse như trên iPhone cũng là ý tưởng không tồi. Tuy nhiên, cách này khá vất vả và có vẻ không an toàn khi bạn cần bẻ khóa bằng Jailbreak.

Kết nối chuột Bluetooth với iPad sẽ giúp làm nhẹ hành lý của bạn trong những chuyến công tác xa. Sở hữu một chiếc iPad dành cho dân văn phòng hoàn toàn có thể thay thế chiếc laptop nặng nề nếu được trang bị đầy đủ chuột và bàn phím.

3.3 Mua chuột không dây Bluetooth Magic Mouse ở đâu?

Trước khi kết nối chuột với iPad, điều đầu tiên là bạn cần chọn mua loại chuột tương thích trên iPad của mình. Magic Mouse có lẽ là “ứng cử viên” sáng giá cho vị trí này.

Một số gian hàng phải kể đến như thegioididong, FPT hay Cellphones. Nếu bạn là tín đồ của việc mua hàng online đừng quên dành chút thời gian theo dõi và tham gia ngay vào những đợt khuyến  mãi để ‘rinh” về một em Magic Mouse chính hãng giá tốt.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Máy tính bảng

Máy tính bảng Oppo Pad Air: Màn 2K, thiết kế sang, hiệu năng ổn!

Máy tính bảng Oppo Pad Air: Màn 2K, thiết kế sang, hiệu năng ổn!

Oppo Pad Air là phiên bản thu gọn của chiếc Oppo Pad cao cấp hơn, chính thức gia nhập thị trường máy tính bảng Việt Nam trong năm 2023 vừa qua. Cho đến hiện tại, trong tầm giá khoảng 5 triệu đồng thì nó vẫn là một trong những chiếc tablet gây được nhiều chú ý nhất.
Máy tính bảng Xiaomi Redmi Pad: Nổi bật trong cùng tầm giá!

Máy tính bảng Xiaomi Redmi Pad: Nổi bật trong cùng tầm giá!

Xiaomi Redmi Pad là một dòng máy tầm trung giá rẻ được ra mắt vào cuối năm 2022. Với cấu hình khá tốt, máy đảm bảo sự cân bằng giữa các tính năng như màn hình tốc độ cao, chipset phù hợp, pin dung lượng lớn và camera chất lượng.
Samsung Galaxy Tab A9: Thiết kế nổi bật phân khúc, hiệu năng đủ dùng, giá từ 2,99 triệu đồng!

Samsung Galaxy Tab A9: Thiết kế nổi bật phân khúc, hiệu năng đủ dùng, giá từ 2,99 triệu đồng!

Nếu các bạn hỏi mình rằng trong tầm giá chưa đến 5 triệu đồng, liệu chúng ta có thể tìm được một chiếc tablet tốt để học tập và làm việc không? Câu trả lời của mình chính là Galaxy Tab A9, mẫu tablet giá rẻ nhưng vẫn được Samsung hoàn thiện chỉn chu từ thiết kế cho đến phần mềm bên trong.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!