Cách khắc phục chiếc xe máy bị xước sơn

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Chỉ cần vài dụng cụ đơn giản và một chút thời gian, bạn hoàn toàn có thể khiến chiếc xe bị xước của bạn lại đẹp như xưa

Websosanh – Việc gửi xe máy tại các bãi gửi xe lớn, nhiều người vô ý hoặc không may va vào chiếc xe của bạn và lớp sơn bóng đẹp bị trầy xước là chuyện thường ngày ở huyện của nhiều người sở hữu xe máy. Cũng có thể là việc ngã xe, va chạm nhẹ khiến lớp sơn xe máy của bạn có một vài vết xước xấu xí…

Việc xách xe ra ngoài tiệm sửa chữa với vài vết xước nhỏ cũng có thể khiến bạn mất cả nửa triệu tiền vì họ thường sơn lại cả chiếc xe, ngoài ra còn rất tốn thời gian. Vậy làm gì để khắc phục tình trạng này? Vừa mang lại vẻ đẹp bóng bẩy cho chiếc xe của bạn, vừa tiết kiệm cho túi tiền.

Xe bị xước khiến chiếc xe của bạn mất đi vẻ đẹp

Xe bị xước khiến chiếc xe của bạn mất đi vẻ đẹp

Với những chiếc xe chỉ có một vài vết xước như thế, bạn có thể hoàn toàn tự sơn lại vết xước mà không để lại bất cứ dấu vết nào với một vài dụng cụ đơn giản và thực hiện một vài bước phủ lại vết xước, chiếc xe của bạn lại sáng bóng như mới

Những vật dụng cần phải chuẩn bị

– 1 chai/lọ/hũ sơn xe máy cùng màu với xe ( VD: xe màu đen thì mua lọ sơn đen) Ra tiệm sơn mua 1 lọ nhỏ cỡ khoảng từ 10,000 – 20,000 đồng

– 1 tờ giấy nhám nước loại mịn (giấy nhám này có bán tại các cửa hàng với giá khoảng 3000 – 5000 đồng/tờ)

– 1 hũ Cana dùng đánh bóng sơn xe ( hũ nhỏ cỡ 30,000 đồng có thể dùng nhiều lần để dành đánh bóng xe khi xe hơi cũ hay bị dính sơn, dính các chất lạ)

– 1 ít xăng ( trong xe có ) và giẻ lau mềm

Nếu vết xướt nông 9 chỉ xướt phần sơn bóng, chưa lộ phần sơn lót hay lộ màu nhựa thì bạn chỉ cần mua 1 lọ cana về đánh bóng mạnh tay thì nó sẽ bay đi hết.

Cana đánh bóng sẽ giúp chiếc xe của bạn bóng bẩy hơn

Cana đánh bóng sẽ giúp chiếc xe của bạn bóng bẩy hơn

Các bước thực hiện khắc phụ vết xước

– Đầu tiên là lau sạch khu vực xung quanh chỗ bị xước để loại bỏ các vết đất, bụi bẩn trên vết xước.

– Dùng cọ sơn bôi nhẹ 1 ít sơn cùng màu với màu xe lên vết xước. Đây là phần sơn sẽ bù lại lớp sơn đã mất. Chú ý sơn đều tay, tránh bị vương quá nhiều ra xung quanh, ảnh hưởng đến những phần không bị xước.

– Chờ khoảng 1 giờ đồng hồ cho lớp sơn được khô lại

– Khi lớp sơn đã khô, bạn dùng miếng mút thấm 1 ít xăng rồi lau sạch những chỗ sơn không may vương ra xung quanh vết xước, lau nhẹ nhàng, tránh bị ảnh hưởng đến lớp sơn ban đầu của xe

– Sau đó bạn dùng giấy nhám (đã được ngâm nước ướt và mềm) chà nhẹ xung quanh vết xướt (lưu ý: luôn làm ướt chỗ cần đánh để được mịn)

– Cuối cùng bạn dùng cana xoa lên chỗ vừa xử lí rồi dùng khăn vải mềm ( loại cotton – quần áo hay tã lót của trẻ em là tốt nhất ) đánh nhẹ, đều tay,nên ra chỗ nắng đánh vì như vậy cana sẽ mau bốc hơi và đẹp hơn rất nhiều !

Chỉ với vài bước đơn giản trên đây, chắc chắn chiếc xe của bạn lại trở về trạng thái đẹp nguyên như ban đầu. Mong rằng với cách trên đây đã giúp bạn vừa lấy lại vẻ đẹp cho chiếc xe, vừa tiết kiệm một khoản tiền không nhỏ cho bạn.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

O.N

Tin tức về Xe máy

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!