Cách khắc phục điều hòa âm trần multi Panasonic CS-MZ25WB4H8A bị nháy đèn

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Điều hòa âm trần multi Panasonic CS-MZ25WB4H8A nhà bạn đang dùng tự nhiên bị nháy đèn liên tục mà chưa biết xử lý ra sao? Đọc ngay bài viết dưới đây của Websosah.vn để khắc phục tình trạng này đơn giản nhất nhé!

Điều hòa âm trần multi Panasonic CS-MZ25WB4H8A 2 chiều 9000BTU được đánh giá là một trong những sản phẩm điều hòa tốt hàng đầu thị trường nhờ khả năng làm lạnh nhanh, đồng thời hoạt động êm ái và tiết kiệm điện. Tuy nhiên trong quá trình sử dụng cũng không tránh khỏi được những trục trặc, một trong số đó là hiện tượng nháy đèn liên tục. Vậy nguyên nhân do đâu? Khắc phục thế nào? Tìm hiểu trong bài viết bên dưới của Websosanh.vn nhé!

1. Dấu hiệu thường gặp của lỗi nháy đèn liên tục ở điều hòa âm trần multi Panasonic CS-MZ25WB4H8A

Nháy đèn liên tục là một trong những lỗi khá phổ biến của điều hòa âm trần Panasonic. Một trong những dấu hiệu dễ nhận biết nhất của lỗi này bao gồm:

  • Khoảng 30 phút lại nhấp nháy đèn và không mát nữa. 
  • Điều hòa Panasonic multi CS-MZ25WB4H8A tự động bật khi đang tắt, hoặc tự tắt khi đang bật. 
  • Nháy đèn không tắt và cửa gió bị đóng lại. 
Cách khắc phục điều hòa âm trần multi Panasonic CS-MZ25WB4H8A bị nháy đèn
Nháy đèn liên tục là một trong những lỗi khá phổ biến của điều hòa Panasonic

2. Nguyên nhân dẫn đến tình trạng nháy đèn ở điều hòa âm trần multi Panasonic CS-MZ25WB4H8A

Trước khi tiến hành sửa điều hòa âm trần multi Panasonic CS-MZ25WB4H8A 2 chiều cần tiến hành xác định nguyên nhân cụ thể, có thể do:

  • Điều hòa Panasonic 2 chiều CS-MZ25WB4H8A hết hoặc thiếu gas.
  • Điều hòa Panasonic CS-MZ25WB4H8A bị lỗi máy nén. 
  • Hỏng mô tơ quạt dàn nóng. 
  • Hỏng mạch dàn nóng, lỗi mạch dàn lạnh hay bo mạch điện tử.
  • Mạch dàn lạnh hoặc dàn nóng bị chuột cắn.
  • Điều hòa không thể giải nhiệt. 
Cách khắc phục điều hòa âm trần multi Panasonic CS-MZ25WB4H8A bị nháy đèn
Điều hòa hết hoặc thiếu gas cũng dẫn đến tình trạng nhấp nháy đèn

Nếu đã cố nạp thêm gas cho máy lạnh nhưng vẫn không khắc phục được thì có thể do đường ống dẫn gas của máy bị rò rỉ, do đó cố nạp thêm gas máy cũng chỉ chạy được khoảng 30 phút rồi ngắt. Ngoài ra cũng có thể do điều hòa âm trần multi Panasonic CS-MZ25WB4H8A 9000BTU bị lỗi mạch. Vấn đề lỗi mạch cũng do nhiều nguyên nhân khác nhau và để xác định cần đến thiết bị đo thực tế. 

3. Các cách khắc phục lỗi nháy đèn liên tục trên điều hòa âm trần multi Panasonic CS-MZ25WB4H8A

Dưới đây là một số cách khắc phục lỗi nháy đèn liên tục ở điều hòa Panasonic 9000 BTU CS-MZ25WB4H8A bạn có thể tham khảo để áp dụng:

  • Trường hợp thiếu gas: tiến hành kiểm tra các vị trí hàn bị hở và làm lại các jacko cho vị trí hở gas, sau đó hút chân không kiểm tra độ kín và nạp lại gas cho máy lạnh. 
  • Trường hợp lỗi máy nén: kiểm tra cẩn nhận và thay thế các máy nén. 
  • Trường hợp hỏng mô tơ quạt dàn nóng: kiểm tra xem tụ điện có hỏng không hay quạt dàn nóng có bị đứt dây nguồn không. Nếu thấy không khắc phục được cần thay mới tụ điện và dây nguồn. 
Cách khắc phục điều hòa âm trần multi Panasonic CS-MZ25WB4H8A bị nháy đèn
Nếu dây nguồn quạt dàn nóng đứt cần thay mới hoàn toàn
  • Trường hợp hỏng mạch dàn lạnh: bo mạch dàn lạnh model CS-MZ25WB4H8A hỏng có thể do lắp đặt không đúng cách, dây điện bị đứt hay nguồn điện chập chờn không ổn định. Nếu lỗi do nguồn điện hay lắp đặt thì có thể kiểm tra nhanh gọn còn đứt dây nguồn thì phải thay mới hoàn toàn. 
  • Trường hợp chuột cắn mạch dàn lạnh và dàn nóng: tiến hành nối các vị trí bị đứt hoặc thay mới nếu như hỏng nặng. 
  • Trường hợp điều hòa không thể giải nhiệt: đổi hướng gió điều hòa, có thể thêm quạt hút đẩy làm mát dàn nóng hoặc thay đổi vị trí đặt bộ phận này. 

Trên đây là một số cách khắc phục khi điều hòa âm trần multi Panasonic CS-MZ25WB4H8A nhà bạn xuất hiện lỗi nháy đèn liên tục. Nếu có kiến thức và am hiểu về điều hòa thì hoàn toàn có thể kiểm tra thực tế các nguyên nhân để sửa chữa. Ngược lại không am hiểu nhiều thì tốt nhất nên gọi thợ hỗ trợ để giải quyết nhanh và an toàn nhất nhé!

Tin tức về Điều hòa

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!