Cách kiểm tra kính thực tế ảo dùng cho điện thoại nào nhanh nhất

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Để sử dụng và trải nghiệm công nghệ thực tế ảo trên SmartPhone thì bắt buộc chúng ta phải có kính thực tế ảo và 1 chiếc điện thoại đủ tiêu chuẩn. Vậy kính thực tế ảo dùng cho điện thoại nào? Hãy cùng Websosanh khám phá ngay sau đây nhé.

Kính thực tế ảo mang đến những tiện ích đa dạng trong đời sống hiện đại, có thể dùng nhiều điện thoại khác nhau, hỗ trợ những điện thoại Smartphone có kích thước màn từ 3.5 đến 6.0 inch. Để có thể sử dụng được, bạn nên lắp điện thoại vào kính, mở các ứng dụng thực tế ảo hấp dẫn,  mở youtube hoặc các phần mềm chơi game… sau đó có thể hòa mình vào không gian đa chiều vô cùng thích thú.

Bạn muốn sở hữu ngay chiếc kính thực tế ảo mang đến những trải nghiệm không gian không thể thấy ngoài đời thực này thì 13 kính thực tế ảo tốt nhất về cả nền tảng và công nghệ sẽ giúp bạn hiện thực hóa đam mê khám phá cuộc sống, khám phá vũ trụ nhé!

Kính thực tế ảo dùng cho điện thoại nào?
Kính thực tế ảo dùng cho điện thoại nào?

1. Cách kiểm tra để biết điện thoại của bạn có dùng được kính thực tế ảo hay không

Để kiểm tra điện thoại của bạn có dùng được các mẫu kính thực tế ảo cho điện thoại hay không, chúng ta cần kiểm tra 3 yếu tố sau: kích thước màn hình có đạt chuẩn không, độ phân giải màn hình có đáp ứng không, điện thoại có cảm biến con quay quy hồi không? Ta có thể kiểm tra thông tin trên bằng cách hỏi tư vấn, hỏi nhân viên kỹ thuật của cửa hàng bán điện thoại hoặc có thể tự kiểm tra. Nếu tự kiểm tra ta làm theo các bước sau:

Bước 1: Bạn truy cập trang web gsmarena.com (trang web chia sẻ thông tin, đánh giá về điện thoại của nước ngoài.

Bước 2: điền tên địa thoại của bạn vào chỗ tìm kiếm và nhấn tìm kiếm. sau đó click và sản phẩm mà bạ cần kiểm tra thông tin.

Bước 3: Các thông tin về thông số kỹ thuật sẽ hiện ra, trong dãy thông tin đó bạn quan tâm đến 3 mục: Size (kích thước màn hình), Resolution (độ phân giải màn hình), Sensors (thông tin về cảm biến)

Chỉ với 3 bước này bạn đã có thể tự kiểm tra xem điện thoại mình đang dùng có sử dụng được kính thực tế ảo hay không, mà không cần phải tìm đến sự hỗ trợ và tư vấn từ các cửa hàng điện thoại.

Kính thực tế ảo dùng cho điện thoại nào của Apple
Kính thực tế ảo dùng cho điện thoại nào của Apple

2. 3 tiêu chí chọn Smartphone để dùng kính thực tế ảo

Để lựa chọn Smartphone dùng kính thực tế ảo điện thoại  thì phải chú ý đến 3 tiêu chí dưới đây:

Tiêu chí 1: Phải xác định xem điện thoại đang dùng có dùng được kính thực tế ảo không? (cách kiểm tra các bước cụ thể ở bên trên nhé)

Tiêu chí 2: Phải chú ý đến các thông số kỹ thuật: góc thấu kính, cấu tạo vật lý của thấu kính (gợi ý: kích thực tế ảo tốt sử dụng chất liệu thủy tinh hữu cơ PMMA, tráng thêm Blue Lens được thì tốt, có góc nhìn rộng và cấu tạo vật lý

Tiêu chí 3: Chọn kính thực tế ảo cho điện thoại: ưu tiên độ phân giải, sau đó kích thước màn hình, theo các trường hợp sau:

– Kính thực tế ảo có góc hẹp 100 phù hợp độ phân giải HD, kích thước nhỏ hơn 5 inch

– Kính thực tế ảo có góc hẹp 110 đến 112 độ phù hợp với độ phân độ phân giải HD, kích thước lớn hơn hoặc bằng 5 inch/độ phân giải lớn hơn hoặc bằng full HD, kích thước 4.7 đến 5.2 inch.

– Kính thực tế ảo có góc rộng 120 độ phù hợp với độ phân giải lớn hơn hoặc bằng full HD và kích thước 5.5 đến 6.3 inch

3. Các dòng iPhone nên dùng kính thực tế ảo nào

– Trong các dòng điện thoại iPhone có giá mềm mà cấu hình tốt, với iPhone 5/5s/se và cũ hơn: các dòng điện thoại này không dùng được với kính thực tế ảo do độ phân giải thấp, chất lượng màn hình kém

– Với iPhone 6/6s/7/8: với các điện thoại này thì ta nên chọn các kính thực tế ảo góc nhìn hẹp ( 112 độ trở xuống), có độ phóng đại thấp để hạn chế phóng lớn, làm ảnh hưởng đến độ sắc nét của hình ảnh. Tuy vậy nhưng góc hẹp thì viền đen hình ảnh sẽ lớn  nên cho cảm giác kém chân thực.

– Với các dòng Plus:6/6s/7/8 Plus có sử dụng các dòng kính thực tế ảo có góc nhìn rộng (120 độ), góc rộng sẽ có thể hạn chế viền đen hình ảnh, cho trải nghiệm chân thực.

– Với iPhone X: dùng được với kính thực tế ảo chất lượng tốt, tốt nhất là Mojing S1. Không nên dùng Fiit VR 6F hoặc Bobo VR Z5.

Apple đang phát triển kính thực tế ảo mang tên mình. Theo đó, kính thực tế ảo cho điện thoại của Apple sẽ có công nghệ không dây, cho hình ảnh 8K và xuất hiện trên thị trường năm 2020.

Các sản phẩm công nghệ của gã khổng lồ Apple đang phát triển kính tích hợp chip xử lý VR, AR riêng, kết nối không dây và  hoạt động chỉ với iPhone.Ngoài độ phân giải hình ảnh 8K ra, kính AR và VR mới của Apple không dây, khác với các kính AR và VR trên thị trường hiện nay; hơn nữa, người dùng không cần kết nối kính với iPhone, iPad, Mac mà vẫn dùng bình thường.

Kính của Apple có đi kèm với 1 hộp thiết kế riêng có  công nghệ không dây, gần độ cao 802.11ay có kết nối cao hơn, khoảng cách kết nối cũng xa hơn. Một điểm cải tiến nữa là kính AR/VR của apple có thể sử dụng chip 5nm mới. Chip này sản xuất trên dây chuyền tiên tiến hơn nhiều, chip có thể thu nhỏ nhưng tăng tối đa lượng bóng bán dẫn làm chíp có hiệu năng cao nên sử dụng cũng hiệu quả hơn.

Kính thực tế ảo dùng cho điện thoại nào là điều nhiều người thắc mắc
Kính thực tế ảo dùng cho điện thoại nào là điều nhiều người thắc mắc

Với những thông tin bên trên, bạn đã có thể trả lời cho câu hỏi kính thực tế ảo dùng cho điện thoại nào và thấy được những tiện ích đem lại cho những người thích trải nghiệm, khám phá nói riêng và với những người đam mê công nghệ nói chung. Các bạn cũng biết cách lựa chọn chiếc kính thực tế ảo phù hợp với điện thoại mình đang dùng rồi đúng không nào. Vậy còn chần chừ gì mà không sắm cho mình một chiếc kính thực tế ảo nữa nhỉ.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Mua kính thực tế ảo giá rẻ dưới 300.000đ loại nào tốt?

Mua kính thực tế ảo giá rẻ dưới 300.000đ loại nào tốt?

Phong trào giải trí và ứng dụng liên quan đến kính thực tế ảo ngày càng thu hút được sự quan tâm của giới trẻ. Có thể bạn nghĩ những chiếc kính thực tế ảo rất đắt đỏ. Tuy vậy, trên thực tế thì bạn vẫn có thể mua kính thực tế ảo giá rẻ. Cùng tìm hiểu về vấn đề này nhé!

Tin tức về Công nghệ

Dell XPS 13 Plus 9320 1Y0WG: Vẻ đẹp sành điệu đến từ tương lai!

Dell XPS 13 Plus 9320 1Y0WG: Vẻ đẹp sành điệu đến từ tương lai!

Dell XPS 13 Plus 9320 1Y0WG là một chiếc Ultrabook cao cấp dành cho người dùng chuyên nghiệp. Với thiết kế sang trọng, màn hình OLED bàn phím và touchpad phá cách, cấu hình mạnh mẽ và thời lượng pin dài, đây thực sự là một sản phẩm đáng để bạn cân nhắc.
Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN: Chiến game khỏe, đồ họa nét!

Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN: Chiến game khỏe, đồ họa nét!

Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN là một chiếc laptop gaming mạnh mẽ và di động, được thiết kế đặc biệt dành cho những người yêu thích chơi game. Với cấu hình mạnh mẽ, màn hình tần số quét cao và hệ thống tản nhiệt tiên tiến, chiếc laptop này hứa hẹn mang lại trải nghiệm chơi game hoàn hảo.
HP Pavilion Aero 13-be0229AU 64U91PA: Giá tầm trung, trải nghiệm cao cấp!

HP Pavilion Aero 13-be0229AU 64U91PA: Giá tầm trung, trải nghiệm cao cấp!

HP Pavilion Aero 13-be0229AU 64U91PA không chỉ sở hữu thiết kế sang trọng, gọn nhẹ đỉnh cao mà còn ẩn chứa trong mình sức mạnh hiệu năng đáng kinh ngạc. Chiếc laptop 13 inch này hứa hẹn sẽ mang đến cho chúng ta trải nghiệm sử dụng cao cấp, nhưng với giá tầm trung.
HP Victus 16-d1187TX 7C0S4PA: Hiệu năng gaming nổi bật trong phân khúc giá 25 triệu đồng!

HP Victus 16-d1187TX 7C0S4PA: Hiệu năng gaming nổi bật trong phân khúc giá 25 triệu đồng!

HP VICTUS 16-d1187TX 7C0S4PA là một lựa chọn đáng cân nhắc nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc laptop mạnh mẽ có thể đáp ứng được mọi nhu cầu về game và đồ họa. Với thiết kế hiện đại và sức mạnh vượt trội từ vi xử lý Intel Core i7-12700H, chiếc laptop HP này chắc chắn sẽ làm hài lòng các game thủ!
Laptop HP Victus 15-fa0108TX 7C0X0PA: Thiết kế mạnh mẽ, cấu hình ấn tượng!

Laptop HP Victus 15-fa0108TX 7C0X0PA: Thiết kế mạnh mẽ, cấu hình ấn tượng!

Laptop HP VICTUS 15-fa0108TX 7C0X0PA sẽ là một đối tác đáng tin cậy trên các trận chiến ảo của những game thủ bởi vẻ ngoài tinh tế, hiện đại và khả năng kỹ thuật mạnh mẽ. Sản phẩm laptop chơi game này có tính bền vững, độc đáo và đang là sản phẩm HP Gaming được ưa chuộng nhất hiện nay.
Đánh giá laptop HP Spectre x360 14-ef0030TU 6K773PA

Đánh giá laptop HP Spectre x360 14-ef0030TU 6K773PA

Tiếp tục thành công của phiên bản trước đó, HP đã không ngừng nỗ lực nghiên cứu và phát triển để ra mắt mẫu Laptop HP Spectre x360 14-ef0030TU 6K773PA. Phiên bản nâng cấp này của dòng Spectre có nhiều cả tiến đáng chú ý, đặc biệt là việc bổ sung sức mạnh từ CPU Intel thế hệ 12.
HP ProBook 440 G10: Làm văn phòng và sáng tạo nội dung!

HP ProBook 440 G10: Làm văn phòng và sáng tạo nội dung!

Nếu bạn đang tìm kiếm một thiết bị di động với giá cả phải chăng và đáp ứng đầy đủ nhu cầu của doanh nhân, nhân viên văn phòng và nhà sáng tạo nội dung, thì không thể bỏ qua chiếc laptop ProBook 440 G10.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!