Cách làm bún tươi tại nhà với dụng cụ làm bún

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Dụng cụ làm bún tươi giúp bạn làm mì, bún tươi một cách đơn giản tạo ra những món ăn ngon và an toàn ngay tại gian bếp nhà mình. Dưới đây là hướng dẫn cách làm bún tươi tại nhà với dụng cụ làm bún:

Bún là một món ngon trong văn hóa ẩm thực của người Việt được dùng để ăn sáng, ăn nhẹ hoặc ăn thay cơm trong những ngày nóng. Những món bún nổi tiếng, được nhiều người yêu thích có thể kể đến như bún cá, bún mọc, bún chả, bún thang,… Hiện nay, trong tình hình thực phẩm bẩn tràn lan thì nhiều người chọn cách tự làm bún tươi tại nhà với dụng cụ làm bún. Cùng tìm hiểu cách làm loại thực phẩm này để có thêm một món ngon, sạch, an toàn phục vụ những người thân yêu:

Tìm hiểu về dụng cụ làm bún tươi tại nhà

dụng cụ làm bún

Dụng cụ làm bún bằng Inox

Dụng cụ làm bún tươi tại nhàcó thiết kế bao gồm 1 ống thiết kế dạng xi lanh, ở đầu được gắn các loại khuôn giúp cho ra bún tròn và sợi mì dẹp, khuôn đùn bột thường có kích cỡ lỗ đùn bột khác nhau để cho ra các loại bún có kích thước sợi bún to, nhỏ khác nhau. Dùng cụ làm bún thường được làm từ chất liệu nhựa hoặc inox. Chúng ta nên muasản phẩm được làm hoàn toàn bằng inox không gỉ cao cấp vì chất liệu này ít bám dầu mỡ, dễ rửa, không bị mốc, không độc hại, giúp tạo tự mình làm ra những sợi bún hoặc mì ngay tại nhà một cách nhanh chóng. Sản phẩm này có kích thước đường kính 6cm, cao 13cm phù hợp cho nhu cầu làm bún tại các gia đình.

Dụng cụ làm bún bằng nhựa được bán với giá khoảng 70.000 đồng, dụng cụ làm bún bằng Inox có giá khoảng trên dưới 200.000 đồng.

Cách làm bún tươi với dụng cụ làm bún

dụng cụ làm bún

Dụng cụ làm bún bằng nhựa

Với dụng cụ làm bún tại nhà, các bà nội trợ có thể tự làmra sợi bún hoặc mì từ những khối bột thô ngay tại nhà một cách nhanh chóng. Thao tác làm mì, bún với dụng cụ làm bún rất đơn giản,bạn chỉ cần cho khối bột đã nhồi mịn vào ống, đậy nắp và xoay là bạn đã có ngay những sợi bún, sợi mì tươi ngon, an toàn cho sức khỏe của cả gia đình.

Hướng dẫn thực hiện:

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

– Bột bánh cuốn/bột gạo: 1 bịch

– Nước đun sôi để nguội: 300ml (để nhồi bột)

– Dầu ăn: 40ml

– Muối: 2 muỗng

– Nước sôi: 150ml khoảng 70 độ C

Quy trình thực hiện:

Bước 1: Cho bột, nước lạnh, muối vào nhồi mịn.

Bước 2: Cho bột đã nhồi vào ống dụng cụ làm bún.

Bước 3: Dùng đầu xi-lanh ép bột để cho ra những cọng bún hay sợi mì; sau đó cho vào nồi nước sôi để luộc bún.

Bước 4: Bún nổi vớt ra cho vào nước lạnh; sau cùng trộn với dầu ăn cho khỏi dính.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

Tin tức về Nhà cửa & Đời sống

Máy hút mùi Bosch DWK97JM60: Mang đến bầu không khí trong lành cho gian bếp nhà bạn

Máy hút mùi Bosch DWK97JM60: Mang đến bầu không khí trong lành cho gian bếp nhà bạn

Mùi từ thức ăn nấu nướng có thể khiến không gian trở nên khó chịu, ảnh hưởng đến sức khỏe và tâm trạng của mọi người. Hiểu được điều này, Bosch mang đến giải pháp hoàn hảo với máy hút mùi Bosch DWK97JM60 - sản phẩm cao cấp với thiết kế hiện đại, hiệu năng mạnh mẽ và khả năng khử mùi hiệu quả.
Bếp từ đa vùng nấu Bosch hiện đại, sang trọng và tiện nghi

Bếp từ đa vùng nấu Bosch hiện đại, sang trọng và tiện nghi

Trên thị trường hiện nay, rất dễ để chúng ta tìm thấy những chiếc bếp từ có giá thành rẻ. Tuy nhiên để tìm được chiếc bếp có chất lượng và độ bền tốt thì không phải dễ. Để bạn có thêm nhiều lựa chọn, Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn top 4 bếp từ Bosch được sử dụng nhiều hiện nay.
Đánh giá chi tiết máy hút bụi dạng hộp Panasonic MC-CL607RN49

Đánh giá chi tiết máy hút bụi dạng hộp Panasonic MC-CL607RN49

Máy hút bụi dạng hộp Panasonic MC-CL607RN49 vừa có thiết kế gọn nhẹ, không quá cồng kềnh lại còn có công suất hoạt động mạnh mẽ. Dung tích hộp chứa bụi là 2.2L kết hợp cùng bộ lọc HEPA 7 lớp giúp lọc sạch bụi bẩn giúp làm sạch nhà cửa một cách nhanh chóng. Cùng đi tìm hiểu chi tiết sản phẩm này nhé.
Bếp từ Bosch PXX975DC1E: Nâng tầm đẳng cấp cho gian bếp của bạn

Bếp từ Bosch PXX975DC1E: Nâng tầm đẳng cấp cho gian bếp của bạn

Bếp từ Bosch PXX975DC1E là một trong những lựa chọn hàng đầu của những người yêu thích nấu ăn. Với nhiều tính năng thông minh và công nghệ tiên tiến, chiếc bếp từ này hứa hẹn sẽ mang lại trải nghiệm nấu nướng tuyệt vời cho người dùng. Cùng Websosanh.vn đi tìm hiểu chi tiết dòng sản phẩm này nhé.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!