Cách làm mát phòng ngủ kín - phòng trọ không cần điều hòa

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Không cần tốn tiền mua máy điều hòa nhiệt độ, căn phòng của bạn cũng có thể được làm mát với những cách đơn giản dưới đây

Với những bạn sinh viên hoặc những người đi thuê phòng trọ chưa có điều kiện mua điều hòa để lắp và sử dụng, trong khi thời tiết mua hè ngày càng nóng nực, thậm chí lên tới 40 độ C thì các loại quạt điện đều không thể giải tỏa được cái nóng.

Chính vì thế, các giải pháp làm mát phòng ngủ, phòng trọ, các phòng kín nhỏ được khá nhiều người quan tâm. Dưới đây Websosanh hướng dẫn bạn những biện pháp làm mát phòng ngủ kín không dùng đến điều hòa.

Làm mát phòng kín với điều hòa tự chế bằng vỏ chai nước

Cắt đầu vỏ chai ra như thế này

Cắt đầu vỏ chai ra như thế này

 

Gắn các nửa chai lên tấm bảng thế này

 

Cuối cùng, lắp tấm bảng đã hoàn thành vào cửa số nơi đón gió, hoặc có thể dựng trước quạt để cảm nhận thành quả

Cuối cùng, lắp tấm bảng đã hoàn thành vào cửa số nơi đón gió, hoặc có thể dựng trước quạt để cảm nhận thành quả

Nguồn ành: Youtube

 

Hệ thống làm mát phòng với các vỏ chai nước kết liền nhau này có thể giúp nhiệt độ phòng giảm tới 5 độ C, đặc biệt phù hợp với các phòng ở những nhà lợp mái tôn.

Nguyên lý hoạt động hết sức đơn giản, khi không khí nóng đi vào thân chai sẽ bị cổ chai nén lại, làm mát trước khi phả vào bên trong ngôi nhà. (điều này tương tự như sự khác biệt giữa luồng gió cùng do miệng thổi ra khi há miệng rộng và khi chúm môi lại)

Đây là phương pháp làm mát phòng cực hiệu quả và gần như không tốn tiền mà bạn nên thử nếu phòng của bạn quá nóng và không có điều hòa.

Sử dụng quạt điện theo cách hoàn toàn mới

 

 

Cho một túi đá vào thùng xốp, khoét 2 lỗ thông và dùng quạt úp xuống như hình, hơi mát từ đá sẽ bốc lên làm mát căn phòng

Cho một túi đá, tốt nhất là nên mua một tảng đá lớn vào thùng xốp, khoét 2 lỗ thông và dùng quạt úp xuống như hình, hơi mát từ đá sẽ bốc lên làm mát căn phòng

Dùng máy phun sương kết hợp với quạt sẽ làm căn phòng của bạn mát hơn rất nhiều

Dùng máy phun sương kết hợp với quạt sẽ làm căn phòng của bạn mát hơn rất nhiều

 

Thông thường, những chiếc quạt cây, quạt treo tường hay quạt để bàn thường được sử dụng với kiểu duy nhất là “chĩa thẳng vào người”. Tuy nhiên, trong thời tiết nắng nóng, việc dùng quạt như thế vừa không thể làm mát cơ thể, mà còn khiến chúng ta khó chịu hơn. Vì bản thân không khí xung quanh chúng ta đều nóng, nến gió từ quạt là gió nóng.

Việc sử dụng cách dùng quạt mới theo cách này, bạn sẽ được hưởng không khí mát từ chiếc quạt đơn thuần của bạn giống như tận hưởng luồng mát từ những chiếc quạt phun sương.

Ngoài ra, để làm mát phòng, bạn cũng cần chú ý đến một số điểm sau:

– Làm thoáng không khí bằng cách kê gọn đồ đạc trong phòng

– Tắt bớt đèn và sử dụng đèn led thay thế đèn sợi đốt thông thường

– Trông thêm những cây xanh nhỏ, tạo mùi hương thơm mát để phòng thoáng đãng hơn

– Ăn nhiều ra quả hơn và uống nước giải độc cơ thể, uống nhiều nước cũng giúp cơ thể sảng khoái hơn.

Mua quạt điều hòa giá rẻ

máy làm mát phòng giá rẻ hiệu quả cao

máy làm mát phòng giá rẻ hiệu quả cao

 

Năm 2017, trên thị trường xuất hiện thêm dòng thiết bị làm mát giá rẻ, đó là quạt điều hòa. Mặc dù cũng làm mát bằng hơi nước như quạt hơi nước hay quạt phun sương nhưng với cấu tạo đặc biệt nhờ giàn trao đổi nhiệt tương tự điều hòa nhiệt độ, khiến hiệu quả làm mát của quạt điều hòa vượt trội hơn hẳn, giúp hạ nhiệt độ xuống từ 5-10 độ C so với mực nhiệt hiện tại của phòng. Đặc biệt khi sử dụng cùng đá khô hoặc nước đá, thì luồng gió tạo ra không khác gì điều hòa nhiệt độ.

Không những thế, quạt điều hòa còn được tích hợp thêm hàng loạt các chức năng như lọc không khí, hoạt động êm ái, tạo ion…không những mang tới mức nhiệt dễ chịu mà không gian cũng sạch và thoáng hơn.

Và đặc biệt, chỉ từ 1-3 triệu đồng, bạn đã có thể sở hữu một chiếc quạt điều hòa với công năng vượt trội này.

Chi tiết truy cập mua quạt điều hòa để tham khảo thêm các model phù hợp với nhu cầu của mình.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

 

O.N

Tin tức về Điều hòa

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!