Cách làm máy ấp trứng đơn giản nhưng hiệu quả nhất

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nếu bạn đang cần làm máy ấp trứng thì dưới đây là hướng dẫn cách thực hiện.

Máy ấp trứng là thiết bị giúp tăng tỷ lệ trứng nở thành công cao hơn, đáp ứng được chăn nuôi với quy mô lớn. Tuy nhiên, với các hộ gia đình, nuôi gà theo quy mô nhỏ, chủ yếu để phục vụ nhu cầu của gia đình mình thì mua máy ấp trứng có phần hơi lãng phí. Đây chính là lý do mà nhiều nguwofi lựa chọn cách tự làm máy ấp trứng thủ công để vừa đảm bảo trứng nở với tỉ lệ cao, vừa tiết kiệm túi tiền.

Dưới đây chúng tôi sẽ hướng dẫn chi tiết cách làm máy ấp trứng đơn giản.

1. Hướng dẫn cách làm máy ấp trứng gà đơn giản

Để làm máy ấp trứng gà, bạn cần chuẩn bị một hộp xốp kín. Hộp xốp này bạn có thể kiếm tại các cửa hàng bán rau củ, vì nó thường đượng sử dụng để đựng rau cải thảo, cà chua, chanh, hoặc các loại hoa quả khác. Tùy lượng trứng cần ấp mà bạn cân nhắc độ to nhỏ của thùng xốp sao cho phù hợp.

Cùng với thùng xốp thì bạn cũng cần chuẩn bị các vật dụng gồm 1 bóng đèn sợi đốt công suất khoảng 40-60W, lưới quây, khay đựng nước, mặt kính bằng với kích thước nắp của máy ấp trứng.

Tiến hành làm máy ấp trứng nhu sau:

– Bước 1: Cắt 1 lỗ nhỏ trên thùng xốp để có thể để vừa bóng đèn. Dùng băng dính đen để cố định đèn tại vị trí này. Lưu ý, không để phần bóng đèn tiếp xúc trực tiếp với phần xốp vì trong quá trình hoạt động nhiệt độ nóng có thể làm phần xốp bị chảy. Do đó, phần tiếp xúc với thùng xốp là phần đui bóng đèn.

cách làm máy ấp trứng

– Bước 2: Chia phần không gian thùng xốp thành 2 phần theo chiều ngang, dùng lưới cứng quây lại, điều này là để gà con mới nở không tiếp xúc với phần bóng đèn.

cách làm máy ấp trứng

– Bước 3: Bật đèn khoảng 5-10 phút, sau đó, dùng nhiệt kế để đo nhiệt độ các vị trí bên trong thùng xốp,. tìm nơi có nhiệt độ 37.5 độ C và đánh dấu lại, đây chính là vị trí bạn xếp trứng. Ngoài ra, nếu nhiệt độ quá cao thì bạn nên thay công suất bóng đèn xuống thấp hơn, hoặc nếu quá thấp thì thay bóng đèn công suất cao. Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng bộ chỉnh nhiệt độ để điều chỉnh mức nhiệt sao cho hợp lý nhất.

cách làm máy ấp trứng

– Bước 4: Do độ ẩm tối ưu cho trứng gà là khoảng 50-55%, do đó, babnj nên để một khay nước vào thùng xốp để tạo độ ẩm cho lò ấp. Nên sử dụng một miến bọt biết, và thấm đẫm nước, điều này đảm bảo không xảy ra tình trạng nước quá nhiều, và đồng thời cũng không bị đổ nước ra ngoài thùng ấp.

– Phần nắp thùng xốp, bạn có thể khoét một lỗ to vừa đủ nhìn, rồi dán kính chịu nhiệt lắp vào nếu như muốn quan sát trứng bên trong thùng ấp.

cách làm máy ấp trứng

Xong, như vậy là bạn đã có một chiếc máy ấp trứng DIY khá là ổn để đắp ứng nhu cầu ấp trứng gà rồi,

2. Hướng dẫn cách ấp trứng gà cho tỷ lệ trứng nở cao

Để ấp trứng gà đạt tỷ lệ nở cao, người nông dân cần lưu ý tới tất cả các bước từ chọn trứng, tới cách xử lý trước ấp và quá trình ấp trứng, cụ thể:

– Chọn trứng gà thế nào để tỷ lệ nở cao?

Để trứng nở tỷ lệ cao thì trước hết, bà con chỉ lựa chọn các quả trứng mới đẻ trong vòng 14 ngày và đã được thụ tinh, không nên sử dụng trứng để lâu, tỉ lệ ấp nở sẽ thấp. Bên cạnh đó, cần chọn quả trứng có kích thước vừa phải, tròn đều, không bị móp méo, biến dạng hoặc

Lưu ý là không lựa chọn quả trứng có vết nứt, vỏ mỏng, tránh vi khuẩn xâm nhập. Và tốt nhất là nên có máy soi trứng để tăng tỷ lệ trứng ấp nở thành công.

– Cách xử lý trứng gà trước khi ấp

Sau khi đã chọn được những quả trứng tốt nhất, việc xử lý trứng trước khi ấp cũng khá quan trọng. Cụ thể:

Trước tiên là cần khử trùng trứng bằng dung dịch diệt khuẩn. Nếu trứng không được khử trùng, vi khuẩn có thể xâm nhập vào trong trứng và làm chết phôi. Ngoài ra ấp trứng chưa qua xử lý làm gia tăng lượng amoniac gây ngộ độc hàng loạt trứng, tỉ lệ nở thấp

– Tiến hành ấp trứng gà

Sau khi đã xử lý trứng cẩn thận, tiếp đến là bước ấp trứng. Bạn cho trứng vào trong thùng xốp ở vị trí đã đánh dấu trong lúc làm máy ấp trứng. Đồng thời cấp điện cho đèn và bắt đầu quá trình ấp trứng.

Ghi chép ngày bắt đầu ấp và các thông số nhiệt độ, độ ẩm và thực hiện đảo trứng 3 lần 1 ngày trong vòng 18 ngày đầu tiên, 4 ngày sau dừng lại để gà con tự định vị tư thế trước khi chào đời

Soi trứng kiểm tra sau tuần ấp trứng đầu tiên để loại bỏ các quả trứng hỏng. Loại bỏ các quả trứng không thụ tinh (trong suốt và không thấy phôi bên trong), trứng có phôi chết (dạng vòng máu hoặc vệt máu bên trong trứng), chỉ giữ lại các quả trứng có phôi sống (đốm đen có mạch máu tỏa ra các hướng)

Gà con sẽ tự đục vỏ trứng chui ra ngoài vào ngày 21. Thời gian đục vỏ trứng có thể kéo dài 12 tiếng, nếu quá 12 tiếng nên bóc vỏ hỗ trợ gà chui ra.

Xong, như vậy là bạn đã nắm được các bước để có thể tự làm máy ấp trứng gà một cách đơn giản mà hiệu quả nhất.

Tin tức về Thiết bị nông nghiệp

Kinh nghiệm chọn mua máy bắt vít cầm tay

Kinh nghiệm chọn mua máy bắt vít cầm tay

Việc sở hữu một chiếc máy bắt vít cầm tay sẽ giúp bạn rất nhiều trong các công việc lắp đặt hay sửa chữa hàng ngày. Nhưng bạn đang loay hoay không biết nên mua một chiếc máy bắt vít cầm tay như nào là tốt? Dưới đây sẽ là một vào tiêu chí giúp bạn chọn được chiếc máy bắt vít cầm tay phù hợp với mình.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!