Cách làm mứt cóc chua cay ngon miệng dễ làm

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Mứt cóc vừa có vị thơm ngọt chua dịu và cay nồng của ớt bột là một món ăn vặt nhâm nhi ấm bụng vừa an toàn lại tốt cho sức khoẻ được chuẩn bị với những bước rất đơn giản sau đây:

Bạn biết không vị cóc xanh chua chua khi được chế biến làm mứt sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm vị giác thú vị. Tết này, chúng ta hãy thử cùng tìm hiểu cách làm mứt cóc chua chua cay cay dẻo thơm để chiêu đãi khách đến nhà, chắc chắn tết nhà bạn sẽ thêm phần ý nghĩa đấy.

Cách làm mứt cóc

Cách làm mứt cóc chua chua cay cay dẻo thơm để đãi khách

Nguyên liệu làm mứt cóc

nguyên liệu làm mứt cóc dẻo

Nguyên liệu làm mứt cóc dẻo

Cóc xanh: 1kg

Đường kính: 1kg

Ớt bột: 50gr

Muối.

Nguyên liệu cần chuẩn bị để làm mứt cóc tại nhà rất đơn giản, tỉ lệ giữa đường và cóc có thể thay đổi tùy theo khẩu vị của bạn.

Sơ chế cóc

Cóc xanh mua về rữa sơ, để ráo. Tiếp theo, bạn dùng dao gọt vỏ cóc rồi chẻ cóc thành tám múi doc theo chiều dài của quả cóc. Tiếp đó, dùng lưỡi dao tách phần thịt cóc ra khỏi hạt. Bạn lưu ý tách thật nhẹ tay và cẩn thận để cho múi cóc không bị gãy. Như vậy, khi làm mứt cóc, miếng mứt sẽ đẹp hơn.

mứt cóc sấy dẻo

Ngâm cóc với nước muối pha loãng 30 phút

Sơ chế cóc cho thật sạch bằng cách ngâm vào nước muối pha loãng trong ba mươi phút. Cách này sẽ giúp cho nhựa cóc và nước còn lại trong cóc tươi rút bớt khỏi thịt quả, phần thịt cóc cũng sẽ không còn vị chát và giảm bớt thâm cho các bước chế biến tiếp theo.

Ướp cóc với đường

Sau khi cóc đã ráo hết nước, bạn cho cóc vào một cái tô lớn rồi cho thêm 1kg đường kính và 50gr ớt bột vào để ướp cùng. Trộn đều tất cả và để khoảng 6 giờ đồng hồ cho đường tan hoàn toàn và thấm đều vào cóc là được. Tỉ lệ ướp đường và cóc là 1:1 nhưng tùy thuộc vào sở thích của bạn mà có thể gia giảm lượng đường sao cho phù hợp. Tương tự, lượng ớt bột cho vào cũng tùy sở thích của bạn mà gia giảm.

sên mứt cóc ăn tết

Sên mứt cóc ăn tết

Sên mứt cóc

Khi cóc ngâm đường và ớt bột đã ngấm hoàn toàn thì bắt đầu sên cóc trên chảo với lửa thật nhỏ để lượng nước đường ngâm rút bớt nước và sệt lại, theo đó cóc sau khi sên bắt đầu dẻo và đường sên quánh lại, kéo sợi mỏng cần đảo nhanh tay để không bị cháy.

mứt cóc chua cay thơm ngon

Mứt cóc chua cay thơm ngon

Khi thấy nước đường keo lại, sệt và sánh, mứt cóc có màu nâu trong, khi ăn thử thấy dẻo, hơi có vị chua chua cay cay quyện cùng vị ngọt của đường là được. Sau khi cóc đã được cần dùng đũa để tách từng miếng cóc ra không để dính vào nhau rồi để thật nguội trước khi cất cóc trong hộp kín để bảo quản.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

Tin tức về Cuộc sống

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Đối với những người yêu thích âm nhạc và trải nghiệm nghe nhìn thì Denon luôn là một trong trong những thương hiệu được lựa chọn hàng đầu bởi sự nghiêm túc đầu tư vào chất lượng sản phẩm, áp dụng công nghệ hiện đại và tạo ra những sản phẩm đỉnh cao, mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng.
Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Nhiều người thường nghĩ đường có trong thức ăn là nguyên nhân chính dẫn đến tăng cân, béo phì. Vì vậy họ thường chọn cách uống sữa không đường để giữ dáng, vậy thực hư chuyện uống sữa không đường có béo không và cách uống đúng là như thế nào sẽ được chia sẻ trong bài viết sau.
TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

Canon 2900 luôn là một "lão làng" trên thị trường máy in đáp ứng nhu cầu in văn phòng, quy mô nhỏ. Tuy nhiên, với top 3 máy in dưới đây người sử dụng không chỉ được trải nghiệm những tính năng hiện đại hơn, lại có giá bán rất dễ chịu. 
Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Mùa hè đang đến gần, chính vì thế mà nhu cầu sử dụng điều hòa đang tăng cao. Bạn đang muốn mua điều hòa nhưng chưa biết hãng nào, dòng nào dùng bền mà tốn ít tiền điện. Bài viết này của Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn 3 mẫu điều hòa LG đang hot nhất mùa hè này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!