Cách làm thiệp hoa ruy băng tặng thầy cô giáo dịp 20/11

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Một chiếc thiệp handmade tự làm chắc chắn sẽ là món quà tặng tuyệt vời dành tặng thầy cô nhân ngày 20/11.

Có rất nhiều kiểu thiệp handmade đẹp và dưới đây là một trong những kiểu thiệp độc đáo, dễ làm từ ruy băng. Bạn chỉ cần chuẩn bị rất ít dụng cụ, mất khá ít thời gian để có thể hoàn thiện một tấm thiệp 20/11 dành tặng thầy cô của mình.

Chuẩn bị nguyên liệu làm thiệp hoa ruy băng tặng thầy cô dịp 20/11

Để làm được tấm thiệp như hình trên bạn cần chuẩn bị những nguyên liệu, dụng cụ sau đây:

– 2 loại Dây ruy băng. Ruy băng màu trắng sẽ tạo nên sự lịch thiệp và tao nhã cho tấm thiệp. Tuy nhiên, bạn có thể lựa chọn những loại ruy băng khác. Thêm một loại dây ruy băng màu khác để thắt nơ. Nhìn chung, lựa chọn màu sắc nào cho tấm thiệp của mình là phụ thuộc vào bạn, vào con mắt thẩm mỹ của bạn. Hãy lựa chọn màu sắc theo sở thích của mình hoặc của thầy cô giáo.

– Tấm bìa hoa văn. Nên tận dụng tấm thiệp cũ đã có sẵn khung và hoa văn. Còn nếu không hãy mua một tấm thiệp mới, tấm thiệp trơn cũng được nhưng thiệp hoa văn sẽ đẹp hơn rất nhiều.

– Keo dán, băng dính 2 mặt

– Dao dọc giấy

Tất cả những dụng cụ, nguyên liệu trên đây bạn hoàn toàn có thể tìm thấy ở các quán lưu niệm hoặc các hiệu sách. Nếu ở Hà Nội, bạn có thể tìm đến ngõ 1A Tôn Thất Tùng hoặc lên Hàng Mã, ở đây sẽ cung cấp cho bạn rất nhiều thứ để làm thiệp đẹp.

Cách làm thiệp hoa ruy băng dành tặng thầy cô nhân ngày 20/11

Bước 1 : Làm nhị hoa

– Dùng một dải ruy băng lau bản có kích thước 1,5 x 3cm. Bôi keo ở đầu ruy băng rồi quấn tròn lại như hình một cái kén. Gắn keo lại để được một chiếc nhị hoa dài. (như hình dưới)

Bước 2 : Làm bông hoa

– Dùng ruy băng trắng bản rộng có kích thước 11cm x 2,5cm. Gập thành hình bông hoa như các bước ở hình dưới. Một lưu ý nhỏ là ở phía sau của bông hoa, bạn để thừa một chút vải để bôi keo và dán cố định lại

Bước 3: Làm đài cành hoa

– Dùng ruy băng màu xanh, bản rộng 1.5cm để làm đài và cành hoa. Các bạn quấn ruy băng như hình dưới. Các bạn làm khoảng 2 đến 3 bông hoa ruy băng như vậy cho mỗi tấm thiệp nhé!

Bước 4: Làm khung thiệp

– Nếu có tấm thiệp cũ thì quá tiện, các bạn tận dụng luôn. Còn nếu không có chúng mình cắt bìa cứng như sau : Chọn bìa to gấp 3 lần thiệp, dùng sống dao kẻ 2 nếp để chia bìa thành 3 phần bằng nhau. Phần bìa ở giữa khoét một miếng hình chữ nhật.

– Lật trái thiệp, đặt nghiêng chéo bông hoa ruy băng vào giữa, dùng băng dính dán cố định lại. Cắt bỏ phần ruy băng xanh bị thừa

Bước 5:

-Dùng một miếng bìa khác to hơn chỗ hình chữ nhật vừa khoét một chút, dán vào mặt sau tấm thiệp để lấp chỗ trống.

– Lật chiếc thiệp sang mặt phải. Dùng băng dính 2 mặt dán cố định mặt sau của bông hoa với tấm bìa thiệp. Dùng một dải ruy băng bản nhỏ khác thắt thành chiếc nơ. Dán nơ vào trang trí thêm cho thiệp.

Và đây là thành phẩm của bạn sau khi tỉ mẩn làm thiệp hoa ruy băng. Khá đơn giản và dễ dàng phải không nào? Việc của bạn bây giờ là viết những lời chúc thật ý nghĩa và chân thành rồi gửi đến thầy cô giáo là được rồi!

Chúc các bạn thành công!

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

Tin tức về Cuộc sống

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Đối với những người yêu thích âm nhạc và trải nghiệm nghe nhìn thì Denon luôn là một trong trong những thương hiệu được lựa chọn hàng đầu bởi sự nghiêm túc đầu tư vào chất lượng sản phẩm, áp dụng công nghệ hiện đại và tạo ra những sản phẩm đỉnh cao, mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng.
Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Nhiều người thường nghĩ đường có trong thức ăn là nguyên nhân chính dẫn đến tăng cân, béo phì. Vì vậy họ thường chọn cách uống sữa không đường để giữ dáng, vậy thực hư chuyện uống sữa không đường có béo không và cách uống đúng là như thế nào sẽ được chia sẻ trong bài viết sau.
TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

Canon 2900 luôn là một "lão làng" trên thị trường máy in đáp ứng nhu cầu in văn phòng, quy mô nhỏ. Tuy nhiên, với top 3 máy in dưới đây người sử dụng không chỉ được trải nghiệm những tính năng hiện đại hơn, lại có giá bán rất dễ chịu. 
Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Mùa hè đang đến gần, chính vì thế mà nhu cầu sử dụng điều hòa đang tăng cao. Bạn đang muốn mua điều hòa nhưng chưa biết hãng nào, dòng nào dùng bền mà tốn ít tiền điện. Bài viết này của Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn 3 mẫu điều hòa LG đang hot nhất mùa hè này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!